Phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' lại tăng số tập, khán giả hoang mang

Nhiều khán giả cho rằng 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' kết thúc ở tập 30, tuy nhiên mọi mâu thuẫn, rắc rối của các nhân vật chưa giải quyết xong.

Tối 7/6, Cuộc đời vẫn đẹp sao lên sóng tập 30. Không ít khán giả nghĩ đây là tập cuối bởi trước đó đơn vị sản xuất xác nhận phim tăng từ 24 lên 30 tập. Chính vì vậy, trên fanpage hiện tại, nhiều ý kiến bày tỏ hoang mang, không rõ phim đã hết hay chưa.

Theo cập nhật mới nhất trên nền tảng số, tổng số tập của phim đang hiển thị là 35. Ê-kíp sản xuất chưa đưa ra thông báo cụ thể.

Lưu lâm vào cảnh khốn cùng

Hiện tại, câu chuyện của nữ chính Luyến (Thanh Hương) và bà Tình (NSƯT Thanh Quý) gần như đã giải quyết xong. Luyến chấm dứt với Nghĩa - người đàn ông giàu có để sống cùng mẹ chồng cũ. Tình cảm hai mẹ con thắm thiết trở lại.

Biến cố lúc này chủ yếu xoay quanh cha con Lưu (NSƯT Hoàng Hải) với món nợ 90 triệu đồng của Thạch (Việt Hoàng). Do bị Bát lừa, Thạch lâm vào cảnh vay nặng lãi, liên tục bị đe dọa đòi tiền. Nga (Hà Đan) lấy tiền tích cóp của mình để giúp đỡ bạn trai qua cơn hoạn nạn.

Nhưng cũng chính Bát đã lén lút ghi lại cảnh này và lập tức báo cho bà Hòa (Anh Thơ) để xin tiền. Bà Hòa lên cơn thịnh nộ, tìm gặp Thạch thu lại tiền và chỉ trích: "Cậu đừng có cố nữa, không bao giờ có được đâu. Cậu và con Nga nhà tôi không hợp. Ngay từ khi biết con Nga yêu cậu, tôi đã không đồng ý cho yêu loại đầu đường xó chợ rồi. Bây giờ, tôi càng không đồng ý cho yêu một kẻ đào mỏ như cậu".

Do vướng rắc rối cá nhân, Thạch bị chủ quán cà phê đuổi việc. Bát giả vờ buồn và đồng cảm dù thực tế luôn làm hại Thạch hết lần này đến lần khác.

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao lại tăng số tập, khán giả hoang mang-1

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao lại tăng số tập, khán giả hoang mang-2

Bà Hòa dành nhiều lời nặng nề để miệt thị cha con Lưu.

Sau đó, nhóm côn đồ xông thẳng đến xóm chợ gầm cầu để gặp Lưu, yêu cầu trả nợ thay con trai. Quá xót xa cho cậu con trai ngoan, học giỏi, vốn là niềm tự hào của bố, Lưu gằn giọng: "Con dại cái mang, món nợ này thằng bố nó sẽ trả. Nhưng bọn mày đừng hòng đụng đến con tao, cho dù một sợi tóc".

Khi chỉ còn lại hai cha con, Thạch quỳ gối khóc: "Bố ơi, con xin lỗi bố". Lưu nén cơn giận, bình tĩnh nói: "Thẳng lưng lên nào. Bố dạy mày thế nào. Mình nghèo thì cũng phải sống cho đàng hoàng. Đứng lên. Sống cho nó ra cái thằng người con ạ. Đừng làm điều gì dại dột nữa, tập trung vào việc học cho tử tế. Cái nợ này, bố sẽ trả". Đây có lẽ là phân cảnh xúc động nhất trong tập 30. Lưu làm nghề cửu vạn, tiền kiếm được chẳng bao nhiêu, giờ lại lâm vào cảnh khốn cùng, bế tắc.

Vai phụ bị ghét từ đầu đến cuối

Mặt khác, nhân vật Bát tiếp tục bị khán giả chỉ trích vì bản chất lươn lẹo, mặt dày, sống khốn nạn. Người xem bức xúc khi sau khoảng 10 tập phim, Bát vẫn nhởn nhơ, chưa phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào. Từ bà Tình cho đến Thạch đều bị Bát đối xử không ra gì. Nhiều ý kiến mong muốn Lưu sớm tìm ra sự thật và dạy cho Bát một bài học xứng đáng.

"Nhìn thấy Bát là không muốn xem, quá ghét nhân vật này", "Đúng là Bát nháo, nhìn gian quá", "Nếu tập cuối, đạo diễn cho Bát hoàn lương thì quá chán", "Bát phải chịu nhân quả, không thể tha thứ", "Vai diễn ức chế nhưng mãi không hết"... là những bình luận từ khán giả.

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao lại tăng số tập, khán giả hoang mang-3

Bát là một trong những lý do khiến khán giả ức chế với phim.

Ngoài ra, vai Hòa - mẹ của Nga- cũng đang vấp ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả nhận xét các tình tiết của nhân vật này dường như bị làm quá nhằm đẩy cao trào. Bà Hòa vốn là chủ tiệm hoa quả ở chợ, thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người lao động nghèo, nhưng thái độ coi khinh cha con Lưu quá gay gắt, thậm chí thô bạo. Ngay cả với Lưu, bà cũng liên tục miệt thị bằng lời lẽ nặng nề: “Khốn nạn, cả một lũ khốn nạn. Nhà tôi không phải mỏ vàng để cho bố con lão đào, hiểu chưa. Mày có biết con mày đang bào tiền con gái tao không”.

Tuy nhiên, những ý kiến khác lại cho rằng đó là tâm lý bình thường của một người mẹ vì lo cho tương lai của con gái. Mẫu người định kiến và cay nghiệt như bà Hòa ngoài đời không phải không có, nhất là khi từng trải qua hôn nhân đổ vỡ.

Với diễn biến phim hiện tại, khán giả cho rằng Cuộc đời vẫn đẹp sao nên được chú trọng vào nội dung chính, giải quyết vấn đề nhanh, tránh vụn vặt, lan man. Dàn diễn viên vẫn duy trì phong độ diễn xuất, nhất là Hoàng Hải. Nhưng nếu càng kéo dài, có lẽ tác phẩm càng khiến người xem thấy mệt mỏi, không còn yêu thích như thời gian đầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cuoc-doi-van-dep-sao-lai-tang-so-tap-khan-gia-hoang-mang-post1437996.html

phim Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.