Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng

Doanh thu phim Việt đạt mức kỷ lục vào mùa Tết Giáp Thìn. Song, chất lượng các phim còn có sự chênh lệch đáng kể và để lại nhiều ồn ào không đáng có khi ra mắt.

Mùa Tết 2024 chứng kiến những kỷ lục chưa từng có của phim Việt. Chỉ sau một tuần, tổng doanh thu phòng vé vượt mức 350 tỷ đồng, trong đó Mai ( Trấn Thành đạo diễn) thu hơn 300 tỷ đồng.

Song, chất lượng phim Việt mùa Tết được đánh giá là không xuất sắc. Thậm chí có phim ở mức “thảm họa”, phải rút rạp vì không được khán giả đón nhận.

Doanh thu cao kỷ lục nhưng thiếu cân đối

Mai thực sự là hiện tượng phòng vé Việt trong năm 2024. Theo thống kê từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), phim liên tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu kể từ khi ra mắt vào Mùng 1 Tết.

Tính đến hiện tại, dự án của Trấn Thành thu hơn 340 tỷ đồng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trung bình mỗi ngày, số lượng vé bán ra đều ở mức cao với số suất chiếu dày đặc.

Riêng trong ba ngày cuối tuần, phim thu hơn 122 tỷ với hơn 13.000 suất chiếu, bán được 1,3 triệu vé. Tỷ lệ lấp đầy luôn ở mức đáng mơ ước.

Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng-1

Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng-2

Mai của Trấn Thành là hiện tượng phòng vé mùa Tết.

 Thành tích đó giúp Mai nhanh chóng xô đổ kỷ lục của Nhà bà Nữ năm ngoái, trở thành phim Việt thu 100 tỷ đồng nhanh nhất mọi thời. Rất nhanh sau đó, con số tăng lên thành 200 tỷ đồng, 300 tỷ đồng.

Nếu giữ được phong độ, nhiều khả năng phim sẽ vượt mốc 500 tỷ và tạo nên kỷ lục mới cho phim Việt .

Đáng tiếc, các phim Việt còn lại không hút khách bằng Mai . Hai trong số bốn dự án chiếu rạp ghi nhận doanh thu ở mức báo động.

Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường) đạt chưa đến 1 tỷ đồng với suất chiếu và lượng vé bán ra ít ỏi. Trà (Lê Hoàng) cầm cự được lâu hơn nhưng cũng chỉ "dắt túi" 1,6 tỷ đồng. Cả hai đều ở mức rất thấp so với mặt bằng chung phim Việt, chưa bàn đến thời điểm Tết.

Cái tên cuối cùng là Gặp lại chị bầu ( Nhất Trung ) ghi nhận số suất chiếu và vé bán ra ở mức trung bình, không quá cao so với kỳ vọng.

Hiện tác phẩm thu hơn 61 tỷ đồng, trong đó có hơn 8,8 tỷ đồng từ ba ngày chiếu sớm và 15 tỷ đồng từ cuối tuần. Với thành tích hiện tại, nhiều khả năng phim khó chạm đến cột mốc doanh thu 100 tỷ đồng trước khi rút rạp.

Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng-3

Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng-4

Gặp lại chị bầu chưa thể chạm đến cột mốc 100 tỷ đồng vào mùa Tết.

 Thống kê của Box Office Vietnam cho thấy mùa Tết Giáp Thìn có mức doanh thu cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, gấp khoảng 5 lần năm 2022. Song, Mai chiếm khoảng 75-80% suất chiếu tại phòng vé nên dễ dàng đè bẹp các dự án còn lại.

Điều đó cũng tạo nên nhiều ồn ào không đáng có. Phần lớn ý kiến khán giả cho rằng phim Trấn Thành luôn được ưu ái với suất chiếu dày đặc tại phòng vé, chèn ép các dự án khác mỗi khi ra mắt.

Chất lượng chênh lệch, vẫn còn thảm họa

So với năm ngoái, mùa phim Tết Nguyên đán 2024 gấp đôi về số lượng phim ra mắt. Các dự án không chỉ khác biệt về doanh thu mà chất lượng cũng chênh lệch đáng kể.

Trước khi khởi chiếu, Sáng đèn và Trà là hai cái tên không thu hút được sự chú ý của khán giả. Phần lớn đánh giá phim cũng không phù hợp để chiếu Tết.

Kết quả, cả hai đều không tạo được hiệu ứng tốt tại phòng vé. Sáng đèn chọn chủ đề cải lương, tạo cảm giác khô khan, như một tác phẩm sản xuất để dự thi hơn là phim chiếu Tết.

Trong khi đó, Trà nhận nhiều lời chê từ phía giới chuyên môn lẫn khán giả vì kịch bản ngớ ngẩn, cài cắm nhiều cảnh nóng phản cảm, thông điệp và diễn xuất đều có vấn đề. Thậm chí, có ý kiến cho rằng đây là “thảm họa” đầu tiên của phim Việt trong năm 2024.

Khâu quảng bá cũng chưa được đầu tư. Nhiều khán giả còn không biết sự tồn tại của các dự án Việt cho đến khi cả hai lần lượt rời rạp.

Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng-5

 

Phim Việt mùa Tết: Phim gần 400 tỷ đồng, phim thì chưa nổi 1 tỷ đồng-6

 Trong bốn phim, Gặp lại chị bầu là phim hài, mang đến không khí vui vẻ mùa Tết. Song, chất lượng phim được đánh giá không tốt vì kịch bản lỏng lẻo, giống nhiều tình tiết của phim ngoại.

Đạo diễn Nhất Trung cũng chưa thể hiện được sự mới mẻ so với các dự án trước. Sự góp mặt của bộ đôi Anh Tú - Diệu Nhi không thể giúp chất lượng phim tốt hơn.

Cái tên được đánh giá tốt nhất mùa Tết năm nay là Mai cũng có chất lượng không xuất sắc. Phim vẫn theo mô-típ tình cảm, tâm lý quen thuộc, cài cắm nhiều tình tiết gượng ép để lấy nước mắt khán giả.

Nếu không có tên tuổi Trấn Thành và sự xuất hiện của dàn sao, chắc chắn nhiều người sẽ không ra rạp xem bộ phim kể về chuyện tình của cô gái làm nghề massage.

Dẫu vậy, doanh thu của Mai vẫn là tín hiệu tích cực dành cho điện ảnh nước nhà. Đây cũng là bộ phim dán nhãn T18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi) đầu tiên được đón nhận nồng nhiệt tại phòng vé, mang về mức doanh thu cao kỷ lục trong mùa Tết Giáp Thìn.

Song, các nhà làm phim cần tỉnh táo và rút ra những bài học từ thất bại thảm hại của hai phim Trà và Sáng đèn.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-viet-mua-tet-phim-gan-400-ty-dong-phim-thi-chua-noi-1-ty-dong-post1613171.tpo?fbclid=IwAR3QuiyFuFytjDt8zZw91ZF2OBoB5-1QJcmv7DIpFD_Lm9jCDTi6I1ACY9k

Trấn Thành


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.