Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị "tuýt còi" vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính

Hai phân cảnh ở tập 1 Quân Vương Bất Diệt đã bị cơ quan kiểm duyệt nhắc nhở vì có yếu tố nhạy cảm liên quan đến giới tính.

Dường như những sai phạm chưa bao giờ ngừng bủa vây The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) khi vừa qua, bộ phim đã rơi vào tầm ngắm của Ủy ban tiêu chuẩn Truyền thông Quốc Gia Hàn Quốc bởi những lời thoại nhạy cảm liên quan đến giới tính của mình ở tập 1.

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-1

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-2

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-3

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-4

Trong tập phim mới đây, bộ phim đã gây tranh cãi vì tần suất quảng cáo dày đặc của mình.

Cụ thể, trong tập 1, khi vào diện kiến hoàng thượng ở cung điện, nữ thủ tướng Seo Ryung (Jung Eun Chae) đã bị chặn lại tại máy quét kim loại. Lúc này, cô nàng đã phân bua rằng: “Áo lót không gọng không giúp tôi nâng ngực được.” Cũng trong tập phim này, ở phân đoạn Lee Gon (Lee Min Ho) đang cùng những đồng đội thi đua thuyền, một khán giả đã bình luận: “Đàn ông nên mặc ít vải, vận động nhiều vào!.” Đây là hai lời thoại rơi vào tầm ngắm của Ủy ban tiêu chuẩn Truyền thông Quốc Gia Hàn Quốc trong đợt tổng kiểm duyệt vừa qua. Họ lo sợ rằng, các cảnh phim trên sẽ khiến một số người xem hình thành điện kiến không đúng liên quan đến các vấn đề giới tính.

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-5

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-6

Sau khi xem xét, Ủy ban tiêu chuẩn Truyền thông Quốc Gia Hàn Quốc đã quyết định cảnh cáo Quân Vương Bất Diệt về hai phân cảnh nhạy cảm này. Phía cơ quan chính quyền đã nhận định: “Trong một thời điểm mà bình đẳng giới được coi là vấn đề vô cùng quan trọng, các phương tiện truyền thông công cộng như phát thanh truyền hình có nhiệm vụ đi đầu trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thông qua sự nhạy cảm trong các hoạt động của minh. Vì vậy, những nội dung liên quan đến tôn vinh tội phạm tình dục, thương mại hóa tình dục và khuyến khích các định kiến giới cố định nên tránh đưa vào sản phẩm truyền thông.”

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho bị tuýt còi vì có lời thoại nhạy cảm về giới tính-7

Quân Vương Bất Diệt đã bị cảnh cáo cho 2 phân đoạn này.

Quân Vương Bất Diệt tiếp tục phát sóng vào 20h00 (giờ Việt Nam) trên kênh SBS và 21h30 trên Netflix thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

Theo Trí thức trẻ


quân vương bất diệt

Lee Min Ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.