Sao bức xúc vì bị cấm đi giầy bệt trên thảm đỏ Cannes

Ban tổ chức liên hoan phim từ chối thẳng thừng những ngôi sao tới dự thảm đỏ với một đôi giày bệt.

Ban tổ chức liên hoan phim từ chối thẳng thừng những ngôi sao tới dự thảm đỏ với một đôi giày bệt.

Thảm đỏ của các kỳ Liên hoan phim Cannes luôn là thiên đường của những bộ váy đầm quyến rũ, thời thượng và xa xỉ nhất thế giới. Tuy nhiên, mới đây, sự kiện này đang đối mặt với những tranh cãi rất gay gắt sau khi ban tổ chức liên hoan phim từ chối thẳng thừng những ngôi sao tới dự thảm đỏ với một đôi giày bệt.

Theo tờ, Screen Daily, một nhóm phụ nữ khoảng 50 tuổi đã bị bảo vệ của Liên hoan phim Cannes "mời về" vì không đi giày cao gót tới tham dự buổi lễ ra mắt phim Carol của đạo điễn Todd Haynes. Trong số những người phụ nữ này, có một người không thể đi giày cao vì vấn đề sức khỏe.

Một trong những người phản đối gay gắt quy định này là nữ diễn viên Emily Blunt. "Thực lòng mà nói, tất cả mọi người nên đi giày bệt. Chúng ta không nên đi giày cao gót.". Asif Kapadia, vị đạo diễn của bộ phim "Amy" tái hiện lại cuộc đời của nữ ca sĩ Amy Winehouse cũng bày tỏ sự bức xúc trên trang Twitter rằng vợ của ông ban đầu cũng bị bảo vệ từ chối không cho vào vì đi giày bệt nhưng sau đó mọi việc đã được thu xếp ổn thỏa.

sao buc xuc vi bi cam di giay bet tren tham do cannes - 1

Diễn viên Inès de La Fressange "phớt lờ" đôi giày cao gót và lựa chọn một đôi giày bệt khi tới tham dự lễ ra mắt phim Mad Max: Fury Road

Oái oăm nhất là trường hợp của nhà sản xuất phim Valeria Richter. Bà không thể đi giày cao gót khi tới tham dự buổi ra mắt phim The Sea of Trees vì một ngón chân cái bị cắt cụt sau một vụ tai nạn. Mặc dù vậy bà vẫn bị bảo vệ của LHP Cannes góp ý và bắt dừng lại 4 lần để kiểm tra trang phục. Bà Richter tỏ ra rất bất bình với quy định của ban tổ chức: "Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để xuất hiện sao cho thật trang trọng và lộng lẫy tại thảm đỏ nhưng việc yêu cầu khách mời phải đi giày cao gót thật sự không hợp lý một chút nào".

Các quy định về trang phục tại Liên hoan phim Cannes thường được ban tổ chức in trên thư mời tới các vị khách. Những quy định này thường khá chung chung nhưng thông thường được hiểu là nam giới phải đeo nơ đen cùng với giày đen và phụ nữ phải mặc quần áo thanh lịch và một đôi giày thật lịch sự.

Tuy nhiên, khi được phóng viên hỏi về quy định không được đi giày bệt lên thảm đỏ thì hầu hết các bảo vệ tại Liên hoan phim Cannes đều tỏ ra do dự. Họ không nắm rõ những yếu tố cần linh động khi khách mời tới tham dự với một đôi giày bệt.

sao buc xuc vi bi cam di giay bet tren tham do cannes - 2

Isabella Rossellini với đôi xăng đan bệt và trang phục của Stella McCartney

Hành động này của ban tổ chức Cannes đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội từ những người hâm mộ phim mặc dù tổng đạo diễn của Cannes, ông Thierry Fremauz đã bác bỏ thông tin "Đi giày cao gót là bắt buộc". "Tin đồ rộ lên rằng Liên hoan phim bắt buộc các khách mời phải đi giày cao gót lên thảm đỏ là hoàn toàn vô căn cứ" - Thierry Fremauz khẳng định chắc chắn sau một loạt các chỉ trích của cư dân mạng trên trang Twitter.

Theo Khám Phá


LHP Cannes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.