Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long

Trong cuộc trò chuyện, Hác Thiệu Văn đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như tình bạn bền chặt với Thích Tiểu Long.

Trong cuộc trò chuyện, Hác Thiệu Văn đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như tình bạn bền chặt với Thích Tiểu Long.

''Cậu bé vàng" một thời của màn ảnh Hoa ngữ

20 năm trước là thời hoàng kim của các "cậu bé vàng" trong làng điện ảnh Hoa ngữ, trong đó có Hác Thiệu Văn. Dù mới chỉ 4,5 tuổi nhưng cậu nhóc đáng yêu này lại khiến màn ảnh nhỏ khuynh đảo bởi sự lém lỉnh, đáng yêu cùng năng khiếu diễn xuất bẩm sinh.

Khi ấy cùng với Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn là một trong hai ngôi sao nhí hàng đầu Châu Á.

Nếu như Thích Tiểu Long gây ấn tượng với khuôn mặt vừa đáng yêu, vừa khôi ngô thì Hác Thiệu Văn lại khiến người ta thích thú với vẻ ngoài tròn trịa mập mạp, giọng nói ngọng nghịu dễ thương cùng nụ cười bẽn lẽn.

Thú vị hơn, đằng sau dáng vẻ ngộ nghĩnh ấy lại là một cậu nhóc lém lỉnh, tinh quái và hài hước vô cùng.

Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-1

Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long từng là cặp sao nhí đình đám nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

Cứ thế, Hác Thiệu Văn từng bước chinh phục khán giả qua hàng loạt những tác phẩm đình đám như Tân Ô Long Viện, Thiếu Lâm Tiểu Tử, Thiên đình ngoại truyện.... Cậu bé được khán giả gọi bằng cái tên ngộ nghĩnh mà thân thương "Tiểu Tử Mập".

Nhưng khi con đường diễn xuất đang trải hoa hồng, "Tiểu Tử Mập" lại bất ngờ rời showbiz để tập trung học hành. Nhiều năm sau đấy, cậu bé gần như "mất tích" khỏi làng giải trí.

Năm 2009, sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh, Hác Thiệu Văn mới trở lại showbiz.

Năm 2011, anh có vai diễn nhỏ trong bộ phim đình đám "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi".

Năm 2013, anh nhận được vai phụ trong tác phẩm điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây đóng cùng hai ngôi sao hàng đầu Lưu Diệc Phi, Ngô Diệc Phàm.

Song lúc này, khán giả lại chẳng hề hứng thú với một Hác Thiệu Văn đã trưởng thành, họ chỉ nhớ về Tiểu Tử Mập của quá khứ.

Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-2

Khi nhắc đến Hác Thiệu Văn, khán giả chỉ nhớ mãi về một Tiểu Tử Mập trong quá khứ.

Lâm cảnh khốn cùng, nợ nần chồng chất vì gia đình phá sản

Thuở bé, Hác Thiệu Văn đã từng sống giàu có, sung túc nhờ những khoản thù lao đóng phim. Nhưng rồi khi lớn lên, biến cố ập đến khiến gia đình Hác Thiệu Văn lâm cảnh khốn cùng.

Bố đầu tư thua lỗ rồi phá sản, mẹ đau buồn đến mắc bệnh trầm cảm, cuộc đời anh bỗng chốc rơi xuống vực thẳm.

Dù quay trở lại showbiz, nhưng Hác Thiệu Văn chỉ nhận được những vai nhỏ, cơ hội đến với anh cũng chẳng nhiều.

Thu nhập ít ỏi không đủ để Hác Thiệu Văn trang trải cuộc sống và trả nợ cho gia đình. Có thời điểm, anh phải làm công ở cửa hàng sushi, nhận quét dọn để kiếm tiền.

Có những lúc, thùng thư trước cửa nhà Hác Thiệu Văn ngập trong các biên lai báo nợ. Gia đình anh thậm còn không có đủ tiền để nộp những khoản phí cơ bản của khu nhà trong suốt nhiều tháng trời.

Người ta từng bắt gặp Hác Thiệu Văn xuất hiện trên phố với dáng vẻ tuềnh toàng, mệt mỏi. Anh liên tục hút thuốc, gương mặt lộ rõ vẻ lo lắng, suy tư vì áp lực cuộc sống.

Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-3Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-4

Hác Thiệu Văn xuất hiện mệt mỏi, tuềnh toàng trên đường phố vào cuối năm 2017.

Nỗ lực quay trở lại màn ảnh

Tuy nhiên chia sẻ với báo chí mới đây, Hác Thiệu Văn cho hay cuộc sống của anh đã có nhiểu khởi sắc trong khoảng một năm vừa qua. Hác Thiệu Văn còn hào hứng khoe vừa có dịp được tái ngộ "đại ca" Ngô Mạnh Đạt trong phiên bản năm 2018 của bộ phim Tân Ô Long Viện.

Dù hiện tại vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc quay lại màn ảnh, nhưng Hác Thiệu Văn tỏ ra lạc quan. "Tôi luôn chăm chỉ, nỗ lực từng ngày, hy vọng cơ hội sẽ đến với mình nhiều hơn", anh nói.

Song khi đề cập sâu hơn đến cuộc sống đời tư, Hác Thiệu Văn lại có phần né tránh.

Anh bày tỏ: "Tôi không muốn khán giả quan tâm quá nhiều đến đời tư của mình, thay vào đó mọi người hay tập trung vào những tác phẩm của tôi. Bây giờ, tôi chỉ mong những người thân yêu luôn được vui vẻ, hạnh phúc".

Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-5

Cuộc sống của Hác Thiệu Văn đã bớt áp lực hơn trong khoảng một năm qua.

Nói về quyết định gác lại sự nghiệp diễn xuất để tập trung học hành, Hác Thiệu Văn cho hay anh không hề hối hận với lựa chọn này dù giờ đây tên tuổi đã không còn được như xưa.

"Khi ấy tôi quyết định tạm dừng đóng phim là vì mẹ. Do lo lắng ngộ nhỡ sau này tôi không thích đóng phim nữa mà muốn chuyển sang một công việc khác nên bà đã sắp xếp cho tôi đi học.

Hiện tại dù sự nghiệp không suôn sẻ, những tôi không hề hối tiếc hay oán trách mẹ. Ngược lại, tôi luôn biết ơn bà do tôi biết mẹ làm như vậy là vì lo cho tương lai của tôi.

Hơn nữa, khi ấy tôi cũng chưa xác định được mình sẽ làm gì trong tương lai, nên dừng đóng phim để học cũng là một quyết định đúng đắn ở thời điểm đó".

Tình bạn bền vững với Thích Tiểu Long: Chỉ cần nhìn ánh mắt là hiểu nhau

Không chỉ là cặp bài trùng ăn ý trên màn ảnh, Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long còn là đôi bạn thân thiết ở ngoài đời.

Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-6

Cho đến hiện tại, tình bạn của Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long vẫn bền vững.

Khi nhắc đến tình bạn hơn 2 thập niên Hác Thiệu Văn không khỏi bồi hồi: "Thuở nhỏ đóng phim, chúng tôi cùng ăn, cùng ngủ, cùng vui đùa... Những ngày tháng vui vẻ ấy là kỷ niệm khó quên trong đời tôi.

Mặc dù sau này lớn lên, chúng tôi không còn hợp tác nữa, cũng ít có cơ hội gặp nhau nhưng mỗi khi gặp mặt, dù chỉ cần một ánh mắt hay nụ cười là chúng tôi có thể hiểu bạn mình nghĩ gì. Quả thực, có những tình cảm mà thời gian cũng không thể xóa nhòa".

Năm qua, Hác Thiệu Văn có cơ hội được hợp tác với diễn viên Ngô Mạnh Đạt sau hơn 20 năm cùng đóng Tân Ô Long Viện.

Sao nhí lừng danh trả lời độc quyền về cuộc sống khốn cùng và tình bạn với Thích Tiểu Long-7

Ngô Mạnh Đạt là vị tiền bối mà Hác Thiệu Văn luôn yêu mến và kính trọng.

Chia sẻ về tình cảm dành cho vị "đại ca" ngày nào, Hác Thiệu Văn cho hay: "Tôi vẫn hay gọi bác Ngô Mạnh Đat là "Đạt Ca". Thời đóng Tân Ô Long Viện, vì tôi còn nhỏ nên Đạt Ca rất chiều tôi, mỗi khi có đồ ăn vặt là bác ấy đều dành cho tôi cả.

Lớn lên rồi tôi không có nhiều cơ hội để gặp lại bác. Nhưng với tôi, Đạt Ca luôn là vị tiền bối tài năng, chuyên nghiệp và rất đáng kính trọng, được hợp tác cùng bác là niềm hạnh phúc của tôi. Bác Ngô Mạnh Đạt giờ cũng đã cao tuổi rồi nên tôi mong rằng bác luôn khỏe mạnh".

Hác Thiệu Văn còn tâm sự trong những bạn diễn của mình anh ngưỡng mộ nhất là Lâm Chí Dĩnh.

"Sau 2 lần hợp tác, tôi không còn liên lạc nhiều với anh Lâm Chí Dĩnh. Nhưng trong mắt tôi, anh Dĩnh rất hoàn hảo, đáng để học tập. Anh ấy không chỉ đẹp trai, thành đạt mà còn có cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc", nam diễn viên Tân Ô Long Viện nói.

Theo Trí Thức Trẻ


Ngô Mạnh Đạt

sao Hoa ngữ

sao nhí

thích tiểu long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.