Tài tử 'Mối tình đầu' bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ

Choi Soo Jong nổi tiếng nhờ vai San Hiếc trong "Mối tình đầu". Sự nghiệp và danh tiếng của anh bị ảnh hưởng nặng sau scandal say rượu đánh vợ năm 2013.

Với khán giả Việt Nam, Mối tình đầu được xếp vào hàng ngũ những bộ phim truyền hình kinh điển, mở đầu cho làn sóng Hallyu. Đây không chỉ dẫn đầu top 5 phim có rating cao nhất lịch sử truyền hình xứ kim chi mà còn là một trong những tác phẩm giúp đưa làn sóng văn hóa Hàn Quốc lan rộng ra khắp châu Á.

Nhắc đến Mối tình đầu, nhiều người sẽ ngay lập tức nhớ đến ba nhân vật chính San U (Chan Woo), San Hiếc (Chan Hyuk) hay Hiếu Kiêng (Hyo Kyung) - những cái tên đã "đi cùng" thế hệ khán giả 8X, 9X trong những năm cuối thập kỷ 1990.

Sau 24 năm khởi chiếu, cuộc đời San U, San Hiếc và Hiếu Kiêng đều đã có những ngã rẽ khác nhau. Trong đó, yên ấm và bình ổn nhất chính là Choi Soo Jong - người đảm nhận vai nam chính số khổ San Hiếc.

Tài tử Mối tình đầu bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ-1
Choi Soo Jong - thủ vai San Hiếc - được cho là người có cuộc sống êm ấm nhất trong dàn sao Mối tình đầu.

Thành công đến muộn của người diễn viên "tham lam"

Cho tới nay, Mối tình đầu vẫn dẫn đầu danh sách phim truyền hình Hàn có rating cao nhất lịch sử với tỷ suất người xem lên tới 65,8%.

San Hiếc (Chan Hyuk) là nam chính của phim, con thứ 2 trong một gia đình nghèo khó và là anh trai của San U (Chan Woo - Bae Yong Joon đóng). Là người hiền lành, tốt bụng nhưng San Hiếc bị cấm cản tình yêu, bị gia đình bạn gái hãm hại và cuối cùng phải chịu cảnh bại liệt hai chân sau vụ tai nạn xe. Nhiều ý kiến cho rằng Mối tình đầu và San Hiếc đã mở đầu cho trào lưu nhân vật chính chịu nhiều đau khổ, bất hạnh trong cuộc sống của phim Hàn.

Người thủ vai San Hiếc là Choi Soo Jong. Ban đầu, nam diễn viên sinh năm 1962 có sự nghiệp lận đận. Anh khởi nghiệp vào năm 1987 trong vở kịch nói Love Tree, sau đó chuyên đóng vai phụ trên sân khấu kịch hoặc các bộ phim kém danh tiếng.

Sau 10 năm lăn lộn với nghề diễn, cuối năm 1996 - đầu năm 1997, Choi Soo Jong một bước thành sao nhờ Mối tình đầu. Lúc này, nam diễn viên đã hơn 34 tuổi. Nhiều người nhận xét hiếm ai kiên trì với nghề diễn đến khi "gặp thời" như Choi Soo Jong và thành công ở tuổi 34 cũng là câu chuyện hiếm gặp.

Nói về vấn đề này, Choi từng thừa nhận với báo chí rằng anh là mẫu người tham lam trong nghệ thuật. "Đối với diễn viên, danh tiếng ngắn ngủi, chỉ có diễn xuất mới là điều dài lâu", Choi Soo Jong trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn. Đây cũng là lý do anh chưa từng nản chí hay muốn bỏ cuộc dù suốt 10 năm không thu được thành tựu nào.

Tài tử Mối tình đầu bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ-2Tài tử Mối tình đầu bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ-3
Vai diễn trong Mối tình đầu giúp Choi Soo Jong tỏa sáng sau 10 năm lăn lộn trong nghề.

Sau Mối tình đầu, Choi Soo Jong được coi như hình tượng tình đầu của rất nhiều thiếu nữ. Anh không sở hữu ngoại hình "đẹp hơn hoa" giống Bae Yong Joon - người vào vai em trai San U, thậm chí có phần hơi kém sắc nếu so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Nhưng nam diễn viên lại toát lên vẻ cương trực, chân thành và đáng tin cậy. Từng có ý kiến nhận xét khi nhìn vào hình ảnh của anh trong vai San Hiếc, khán giả thực sự có thể nghĩ về cậu bạn cùng gắn bó thời trung học của mình.

Với thành công từ bộ phim và sự ủng hộ của khán giả, Choi Soo Jong được mời đảm nhận vai chính trong hàng loạt bộ phim khác như Fireworks (1997), When She Beckons (1997), Legend Of Ambition (1998), Beautiful Secret (1999)...

Năm 2000, tên tuổi của tài tử 58 tuổi một lần nữa vang danh nhờ bộ phim Thái tổ Wang Gun. Tác phẩm đạt mốc rating 60,2%. Ngoài ra, Choi Soo Jong còn sở hữu một bộ phim có rating "khủng" khác là The Son And The Daughter với mức tỷ suất người xem là 61,1%.

Có thể nói, Choi Soo Jong chính là nam diễn viên sở hữu nhiều tác phẩm đạt mức rating kỷ lục trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc nhất.

Hai lần cúi đầu xin lỗi vì đánh vợ và nói dối học vấn

Gần bước sang tuổi 60, Choi Soo Jong vẫn đều đặn xuất hiện trên màn ảnh với Dream Of The Emperor (2012), Into The Flames (2014), My Only One (2018)... Anh vẫn đều đặn lọt vào top những diễn viên được khán giả xứ kim chi yêu thích nhất từ năm 2015 tới nay.

Người hâm mộ ca ngợi Choi Soo Jong là biểu tượng hoàn mỹ: sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, chăm làm từ thiện... Thực tế, San Hiếc của Mối tình đầu không hào hảo tới mức đó. Anh cũng từng khiến báo chí tốn giấy mực và bị khán giả chỉ trích vì nói dối và bạo hành vợ.

Năm 2007, hình tượng trong sạch của Choi Soo Jong bắt đầu rạn nứt trong mắt khán giả khi truyền thông phát hiện tài tử sinh năm 1962 đã nói dối về trình độ học vấn của mình. Anh nằm trong danh cách các diễn viên hàng đầu showbiz đã phóng đại thành tích của bản thân để có hồ sơ cá nhân đẹp trong mắt công chúng.

Nhiều người tỏ ra thất vọng vì Choi Soo Jong đã lừa gạt công chúng, nói dối về nền tảng học vấn. Vụ việc ồn ào tới mức nam diễn viên phải cúi đầu thừa nhận lỗi lầm và xin lỗi vì gây ra nhiều hiểm lầm, khó chịu cho khán giả Hàn Quốc.

Tài tử Mối tình đầu bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ-4
Tài tử 58 tuổi từng vướng vào lùm xùm nói dối trình độ học vấn.

6 năm sau đó, Choi Soo Jong tiếp tục vướng vào vụ lùm xùm khác khiến hình ảnh của anh xấu đi trầm trọng. Một tờ tạp chí Hàn đưa tin tài tử Mối tình đầu thường xuyên đánh và dùng lời lẽ khó nghe để nhục mạ vợ.

Vợ của Choi Soo Jong là Ha Hee Ra - minh tinh hạng A một thời của màn ảnh Hàn Quốc. Cô từng đảm nhận vai chính trong What Is Love? (1991) - bộ phim chạm mốc rating 64,9%, là tác phẩm có rating cao thứ nhì trong lịch sử truyền hình xứ kim chi. Ở Việt Nam, cô được biết đến nhiều nhất qua vai diễn trong Tối nay ăn gì?.

Choi Soo Jong gặp Ha Hee Ra trên phim trường Tình yêu diệp thảo năm 1988 và quyết định kết hôn với bạn diễn vào năm 1993. Thời điểm đó, hôn nhân của cặp sao chịu nhiều đàm tiếu của dư luận vì Ha Hee Ra đã là minh tinh hàng đầu trong khi Choi Soo Jong vẫn là một anh chàng chuyên đóng vai phụ mờ nhạt.

Sau khi kết hôn, Ha Hee Ra chấp nhận hạn chế đóng phim, lui về "hậu phương" để hỗ trợ sự nghiệp của chồng. Sau khi Choi Soo Jong vụt sáng vào năm 1996, sự hy sinh của cô bắt đầu nhận nhiều lời tán dương của người hâm mộ.

Cuộc sống hôn nhân của hai người luôn được giữ kín, không hé lộ với truyền thông và khán giả. Bức màn về cuộc hôn nhân hạnh phúc của hai người chỉ được vén màn vào năm 2013 khiến khán giả bất ngờ.

Một tờ tạp chí khẳng định gia đình của cặp sao đang ở bên bờ vực tan vỡ, Ha Hee Ra đang nhẫn nhịn chịu đựng mối quan hệ này vì danh tiếng và hợp đồng quảng cáo của hai người. Nguyên nhân được khẳng định là do Choi Soo Jong vũ phu, chuyên đánh vợ.

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả Hàn, Choi Soo Jong một lần nữa cúi đầu xin lỗi ngay trên truyền hình. Anh thừa nhận từng có hành vi thô lỗ với vợ sau khi say rượu. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra đúng một lần và nam diễn viên khẳng định bản thân chỉ vô tình làm vợ bị đau.

Tài tử Mối tình đầu bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ-5Tài tử Mối tình đầu bị chỉ trích nhiều năm vì say rượu đánh vợ-6
Choi Soo Jong kết hôn với minh tinh hạng A Ha Hee Ra vào năm 1993 và từng vướng vào lùm xùm đánh vợ.

"Tôi thấy bản thân thật sự tồi tệ vì đã say rượu và có hành vi thô lỗ với Hee Ra. Tôi đã tổ chức một bữa tiệc để xin lỗi và làm lành với vợ. Thế nhưng tờ báo đó lại đăng tải thông tin sai sự thật, tố tôi thường hành hung vợ. Gia đình nào cũng có thể xảy ra mâu thuẫn nhưng báo chí lại làm quá lên. Thật mệt mỏi", nam diễn viên nói.

Sau khi Choi Soo Jong lên tiếng, Ha Hee Ra cũng khẳng định với truyền thông: "Tin đồn không đúng. Việc mọi người cứ thổi phồng sự việc lên mới khiến tôi mệt mỏi".

Tuy hai vợ chồng đã giải thích, Choi Soo Jong cũng đã xin lỗi nhưng khán giả vẫn khó chấp nhận việc nam diễn viên say rượu đánh vợ. Sau vụ việc, hình ảnh của Choi Soo Jong trong mắt công chúng xứ kim chi chỉ còn là kẻ say rượu đánh vợ.

Trái với phản ứng của dư luận, Choi Soo Jong và Ha Hee Ra lại tỏ ra càng bền chặt hơn sau vụ việc. Hai người tiếp tục đồng hành trong mọi việc như cùng đóng phim, chăm sóc gia đình, nuôi dạy hai con... Thậm chí, vợ chồng sao Mối tình đầu còn trở nên kín tiếng hơn, tuyệt đối không chia sẻ hình ảnh của con hay những chi tiết xoay quanh đời sống gia đình.

Nói về cuộc hôn nhân 27 năm, hai người cho biết ồn ào do truyền thông mang lại khiến hai người nhận ra phải trân trọng và bảo vệ mái ấm gia đình nhiều hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-tu-moi-tinh-dau-bi-chi-trich-nhieu-nam-vi-say-ruou-danh-vo-post1088012.html?fbclid=IwAR1s3_I7juS9XmcAID9x-Oojwf6KozuC88K1yGZawS1CEeL-rQNx7yJYOAE

phim Mối tình đầu

Choi Soo Jong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.