Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày

Từng là "cao thủ" với võ công thượng thừa trên màn ảnh nhưng các ngôi sao võ thuật dưới đây đều không may gặp phải bi kịch tuổi xế chiều.

Từng là "cao thủ" với võ công thượng thừa trên màn ảnh nhưng các ngôi sao võ thuật dưới đây đều không may gặp phải bi kịch tuổi xế chiều.

4 cao thủ võ thuật Trung Hoa hội ngộ trong 'Avengers châu Á'Fan sửng sốt vì 'đại ca' phim võ thuật Hồng Kim Bảo tiều tụy khi đi siêu thịThanh Bi: 'Với công việc của tôi vẫn có thể mặc áo 20cm đi làm'

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-1
Vương Vũ được mệnh danh là vua võ thuật thế hệ đầu làng phim Hong Kong. Gần 50 năm hoạt động, ông được nhiều thế hệ diễn viên tôn kính nhờ danh tiếng có được trong vai trò diễn viên  đạo diễn, biên kịch và cả giám chế cho hơn 80 bộ phim.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-2Cuối năm 2015, Vương Vũ bị xuất huyết não ở Thái Lan, sau đó phải nằm viện ở đây gần 3 tháng. Con gái của Vương Vũ cho biết gia đình cô không muốn việc cha bệnh tật gây ồn ào. Cô cảm ơn sự quan tâm của bạn bè, khán giả song điều cô cần làm là phối hợp với bệnh viện, tạo môi trường nghỉ ngơi yên tĩnh cho bố. Vương Vũ ở tuổi 76 vẫn tỏ ra minh mẫn. Sau bạo bệnh, ông cũng giữ thói quen chăm chỉ tập gym để thân hình dẻo dai và khoẻ mạnh hơn.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-3Hồng Kim Bảo được xem là cây đại thụ của làng phim võ thuật Hong Kong và Châu Á. Dù thân hình to béo nhưng với những động tác võ thuật đẹp mắt cùng sự linh hoạt trong các pha hành động, ông được xếp vào hàng "ngũ đại cao thủ" của làng giải trí Hong Kong bên cạnh những cái tên: Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-4Theo On, dù sở hữu danh tiếng lẫy lừng thời trẻ, Hồng Kim Bảo tuổi xế chiều phải làm bạn cùng với gậy gỗ, xe lăn. Nhiều năm qua, việc tài tử gạo cội xuất hiện trên phố với chiếc xe lăn, bên cạnh có các vệ sĩ tháp tùng là hình ảnh không mấy xa lạ với người dân Hong Kong. Nguyên nhân được cho là những vết thương khi đóng phim thời trẻ đã làm ông mắc bệnh về xương khớp nặng. Không chỉ thế, cân nặng 100kg cũng khiến “vua võ thuật” gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp và đường huyết.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-5

Diễn viên Nguyên Hoa được xem là đại ca của cả Thành Long và Hồng Kim Bảo trong lò võ “Thất Tiểu Phúc” danh tiếng một thời. Ông bắt đầu bước chân vào làng giải trí với tư cách diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long trong phim 'Tinh võ môn' năm 1972. Các động tác võ thuật của ông thể hiện quá đẹp khiến Lý Tiểu Long phải khâm phục. Được đánh giá là võ sư kiêm diễn viên tài hoa và thực lực nhưng sự nghiệp của ông lại không thể khởi sắc như kỳ vọng.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-6Ở tuổi 68, cuộc sống của Nguyên Hoa được xem là chật vật nhất trong các cao thủ võ thuật. Nếu Thành Long, Hồng Kim Bảo được sống trong biệt thự sang trọng thì Nguyên Hoa lại thuê trọ trong khu lao động nghèo ở Hong Kong. Nam diễn viên được đài TVB ký hợp đồng nhưng mức lương vô cùng ít ỏi, khoảng 2000 đô la Hong Kong (gần 6 triệu đồng) một tháng. "Muốn kiếm thêm tiền ư? ai mời tôi đóng phim đây? Chỉ là gắng kiếm sống qua ngày. Cũng có người tìm tôi đóng phim đấy nhưng rất ít. Tôi đành nhận đóng vậy", Nguyên Hoa chua xót chia sẻ.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-7
Gương mặt cương nghị, thân hình rắn chắc cùng khả năng thể hiện các pha võ thuật đỉnh cao, diễn viên gạo cội Lưu Gia Huy từng là “con cưng” của các nhà làm phim võ thuật Hoa ngữ thập niên 1980-90. Khi thị trường phim điện ảnh võ thuật dần bão hòa, Lưu Gia Huy chọn chuyển sang đóng phim truyền hình

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-8Cuộc sống Lưu Gia Huy an nhàn, thảnh thơi cho đến khi biến cố bệnh tật ập đến năm 2011. Nam diễn viên bất ngờ bị tai biến khi đang ở nhà khiến ông bị liệt nửa người, sự nghiệp của ông vì thế cũng chấm dứt từ đó. Thế nhưng, điều khiến Lưu Gia Huy đau lòng hơn cả khi thời điểm ông nằm viện, những người thân cận xung quanh ông lên kế hoạch chiếm số tiền 2 triệu đô la Hong Kong (5,8 tỷ đồng) thù lao từ bộ phim cuối cùng ông tham gia. Nam tài tử quá túng thiếu sau đó đã phải bán căn nhà duy nhất để chữa bệnh. Ông hiện phải sống nhờ vào những đồng tiền quyên góp của đồng nghiệp cùng  thời.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-9Lý Liên Kiệt được gọi là vua Kung Fu, nhất tại tông sư phiên bản "Diệp Vấn thế kỷ 21". Nam diễn viên bắt đầu nổi danh từ năm 1982, nhờ các bộ phim võ thuật đã đưa tên tuổi của anh vào hàng những sao lớn trong nền điện ảnh Trung Quốc. Không chỉ là một ngôi sao, anh còn được biết đến là một danh sư thực thụ ngoài đời thực. Nhiều ngôi sao võ thuật đàn em Ngô Kinh, Triệu Văn Trác thừa nhận ngoài Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt chính là thần tượng cả đời họ hâm mộ.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-10Bốn năm trở lại đây, Lý Liên Kiệt phải đau buồn thông báo tạm dừng sự nghiệp vì phải đối mặt với căn bệnh cường tuyến giáp. Sức khoẻ nam diễn viên đã giảm sút nghiêm trọng, anh không thể nhận vai diễn vì bệnh tật bắt buộc không được vận động mạnh. Nam diễn viên đùa rằng, các bác sĩ đã tuyên anh án tử hình. Lý Liên Kiệt hiện dành phần lớn thời gian bên cạnh gia đình, thỉnh thoảng tham gia các sự kiện thiện nguyện do bạn bè tổ chức.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-11Hoàng Nguyên Thân sinh năm 1948 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Từ đầu thập niên 1970, tên tuổi ông nổi tiếng gắn liền với dòng phim võ thuật tiêu biểu như: Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp, Lục Tiểu Phụng, Tiểu Lý phi đao… Nam diễn viên kết hôn năm 1975 cùng một diễn viên Đài Loan, vợ chồng có hai con, một trai một gái. Tài tử được ngưỡng mộ vì lối sống nền nếp, chung thủy với vợ con.

Siêu sao võ thuật tuổi xế chiều: Kẻ liệt nửa người, người cố kiếm sống qua ngày-12Tuy nhiên, Hoàng Nguyên Thân gây bất ngờ khi rút khỏi làng giải trí, xa rời vợ con để đi tu tại một ngôi chùa ở Hong Kong vào năm 1990. “Đó hoàn toàn là duyên phận với Phật giáo. Trước khi xuất gia, tôi đã sớm chán ghét thế tục, không màng hư vinh. Khi đến với Phật pháp, tôi cảm thấy lòng rộng mở, thanh thản, từ đó quyết tâm nương nhờ cửa Phật”, ông chia sẻ về lý do xuất gia. Nam diễn viên cho biết ông nhận được sự thông cảm từ vợ và gia đình với quyết định này.

Theo Vietnamnet


sao võ thuật

võ thuật Trung Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.