'Sống chung với mẹ chồng' tập 26: Kẻ thứ 3 đáng ghét tung chiêu cướp chồng

Nhờ sự khéo léo và khôn ngoan, Diệp đã từng bước lấy lòng cả hai mẹ con Thanh.

Nhờ sự khéo léo và khôn ngoan, Diệp đã từng bước lấy lòng cả hai mẹ con Thanh.

Tập 26 của Sống chung với mẹ chồng đã đem đến một nhân vật mới, có ảnh hưởng rất lớn đến những diễn biến tiếp theo của bộ phim. Đó là Diệp (Trang Cherry) - cháu gái ruột của bà Nga - bạn thân của mẹ chồng Vân (Bảo Thanh).



Trong tập 1 của bộ phim, nhân vật này từng được bà Phương (NSND Hương "Bông") nhắc đến trước mặt ông Phương (NSUT Trần Đức) khi phản đối hôn sự của con trai. Theo lời bà Phương, Diệp là một cô gái tài giỏi, hàng tháng kiếm được mấy nghìn USD nhưng chưa chịu yêu ai. 

Mong muốn con trai sớm ly hôn với vợ, bà Phương đã nhờ bạn tác động để Diệp và Thanh (Anh Dũng) làm quen với nhau. Bà hy vọng, chỉ cần có người mới thì con trai sẽ quên được Vân.

Quả thật, Diệp là một cô gái xinh đẹp và vô cùng khéo léo. Khi đến nhà Thanh chơi, cô đã không ngần ngại xắn tay áo, vào bếp phụ bà Phương làm cơm. Đã thế cô còn biết nói những lời ngon ngọt để lấy lòng mẹ chồng tương lai hay khoe rằng, mình rất thích nấu ăn và ghét sự bừa bộn.

Kể cả khi vô tình làm điều ngược lại với suy nghĩ của bà Phương, Diệp cũng có cách xử trí vô cùng khôn khéo. Khi thấy bà Phương không hài lòng vì mình phản đối việc cho mình mì chính vào đồ ăn, cô đã nhẹ nhàng giải thích rằng: "Tất cả là vì nghĩ cho sức khỏe của mọi người trong gia đình". 

Bà Phương không khỏi mát lòng mát dạ khi nghe những lời Diệp nói. Người phụ nữ ghê gớm này còn phải thốt lên: “Sao ngày ấy chúng mày gặp nhau không đến với nhau đi. Có phải bây giờ bác đã sướng hơn rồi không?”. Bà cũng không quên nói xấu Vân trước mặt Diệp khi chê bai con dâu: "Nhìn con làm rất thuần thục, chả bù cho con vợ thằng Thanh, lóng nga lóng ngóng, chả biết làm cái gì".

Sau khi dùng cơm với mẹ con Thanh, Diệp cũng nhanh tay lẹ chân đi gọt hoa quả rồi bưng lên phòng khách. Trái với sự vui vẻ và niềm nở của mẹ, Thanh lại khó chịu ra mặt với cô gái này. Anh tỏ ý không hài lòng khi mẹ nói bóng gió chê bai Vân trước mặt người khác.

Muốn tạo điều kiện cho Thanh và Diệp xích lại gần nhau, bà Phương đã bắt con trai đưa con dâu tương lai về. Dù không muốn nhưng Thanh vẫn phải làm theo lời mẹ. Còn Diệp lại cho thấy rõ sự toan tính qua ánh mắt và nụ cười giả lả.

Trên đường về nhà, Diệp đã tìm cớ bắt chuyện với Thanh. Cô cho Thanh biết mình có nghe nói về chuyện gia đình anh đang trục trặc. Bằng những lời nói ngọt như đường, cô đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho Thanh khi cho rằng anh chính là người khó xử nhất trong "cuộc chiến" mẹ chồng nàng dâu. 

Đang mệt mỏi và buồn phiền lại gặp được người quan tâm đến mình, Thanh dần dần không còn khó chịu với Diệp nữa. Nhất là khi Diệp lại hứa với Thanh rằng sẽ chỉ cho anh những cách giải tỏa để quên đi muộn phiền.

Có thể thấy, dù Vân và Thanh chưa hoàn tất thủ tục ly hôn thì Diệp đã gần như đặt được một chân vào nhà bà Phương. Thế nên dù Vân có mang thai đi chăng nữa cũng chả thể níu giữ được cuộc hôn nhân này. 

Tập 27 của Sống chung với mẹ chồng sẽ lên sóng vào 20h45 ngày 9/6.

Theo VietNamNet


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.