'Sống chung với mẹ chồng' tập 4: Mẹ chồng khó tính lên cơn đau tim vì bị chửi là 'đồ thất học'

Mặc dù rất yêu thương vợ, nhưng ông Phương đã "nổi trận lôi đình" khi thấy bà Phương có những lời nói không tôn trọng mẹ mình.

Mặc dù rất yêu thương vợ, nhưng ông Phương đã "nổi trận lôi đình" khi thấy bà Phương có những lời nói không tôn trọng mẹ mình.

Chi tiết đáng chú ý nhất trong tập 4 của Sống chung với mẹ chồng đó là việc Thanh (Anh Dũng) đã tiết lộ những bí mật trong gia đình mình cho Vân (Bảo Thanh). Những tưởng vợ chồng ông bà Phương rất hòa thuận và yêu thương nhau, nhưng thực ra cả hai có một mâu thuẫn đã kéo dài suốt mấy chục năm qua.


Mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" của bà Phương và mẹ chồng.

Trước khi trở thành mẹ chồng, bà Phương (NSND Lan Hương) cũng từng có quãng thời gian làm con dâu. Mẹ chồng của bà Phương (NSUT Kim Thoa) là một người phụ nữ nhà quê lam lũ, hiền lành và rất yêu thương các con. Thế nhưng cũng vì quá thương con nên bà rất tiết kiệm trong việc chi tiêu hàng ngày. Dù con dâu thích ăn thịt, cá vì đang mang thai nhưng bà lại chỉ mua rau và thịt gà. Không những thế do tính tiết kiệm nên đồ ăn còn bị ôi thiu do để lâu ngày.

 

Tức giận vì bị bắt ăn đồ ôi thiu, bà Phương đã mắng mẹ chồng là giấu tiền mang về cho những đứa con còn lại ở quê. Nghe những lời này, mẹ chồng bà Phương đã bỏ về quê. Thương mẹ và phẫn uất trước những hành động không đúng mực của chị dâu, em trai ông Phương đã ở quê lên tìm gặp để làm cho ra nhẽ. Trong lúc tranh cãi, bà Phương đã bị ngã và động thai. Tuy cái thai không bị ảnh hưởng, nhưng kể từ đó, bà Phương đã ôm hận mẹ chồng và không bao giờ gọi một tiếng "mẹ".

Thế nên khi ông Phương muốn cả nhà về quê thăm bà nội, bà đã tỏ ra khó chịu và lớn tiếng trách móc chồng. Lúc làm đám cưới cho con trai, bà đã phải bỏ ra toàn bộ chi phí cho người nhà chồng ở dưới quê lên ăn cưới. Nghe những lời này, ông Phương đã không giữ được bình tĩnh và mắng vợ không biết làm tròn bổn phận con dâu.


Vì thế mà vợ chồng ông bà Phương đã tranh cãi gay gắt với nhau.

Cuộc tranh cãi ngày một căng thẳng khi bà Phương nhất định không chịu nhượng bộ. Với tính cách bảo thủ, dù có thế nào thì bà cũng không chịu nhận lỗi về mình. Vì quá tức giận, ông Phương đã lớn tiếng quát: "Bà là người thành phố, được ăn học đầy đủ. Vậy mà bà cư xử với mẹ tôi như đồ thất học". Đang định giơ tay đánh vợ mình thì bà Phương lên cơn đau tim và ngã lăn ra đất.

 

Ở tập này, khán giả cũng chứng kiến cảnh vợ chồng Vân và Thanh bị mẹ soi mói cả giờ giấc đi ngủ. Chỉ cần đến đúng giờ, là bà sẽ chạy ngay lên phòng các con và gọi dậy bằng được. Thế nên mới dẫn đến tình huống oái oăm khi bà mẹ chồng khó tính không ngần ngại lấy chìa khóa dự phòng để mở cửa phòng các con, với lý do là đem quần áo đi giặt.
 

Chưa dừng lại ở đó, bà Phương lại cho thấy tình yêu thái quá dành cho con trai khi đòi vào nhà vệ sinh để...tự tay mặc đồ cho Thanh. Đối với bà thì con trai có lớn đến đâu vẫn luôn bé nhỏ trong mắt mình, nên không việc gì bà phải giữ ý trước mặt đôi vợ chồng trẻ.

Tập 5 của Sống chung với mẹ chồng sẽ lên sóng vào 20h45 ngày 13/4.

Theo VietNamNet


sống chung với mẹ chồng

Công Lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.