Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày

"Mẹ đẻ" Quỳnh Búp Bê đã tiết lộ nhiều câu chuyện khủng khiếp về cuộc đời Quỳnh chưa được đưa lên màn ảnh.

"Mẹ đẻ" Quỳnh Búp Bê đã tiết lộ nhiều câu chuyện khủng khiếp về cuộc đời Quỳnh chưa được đưa lên màn ảnh.

Sau một thời gian dài "gây sóng tạo gió" trên màn ảnh, Quỳnh Búp Bê chỉ còn 2 tập cuối cùng. Đến thời điểm hiện tại, bố dượng biến thái của Quỳnh (vai do Đồng Thanh Bình đảm nhiệm) là nhân vật gây nhiều ức chế và phẫn nộ nhất.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi cùng với phóng viên chúng tôi gần đây, biên kịch Kim Ngân cho biết gã bố dượng ở ngoài đời còn kinh khủng hơn rất nhiều. Gã ta là một tên "đào mỏ" thứ thiệt và sẵn sàng nhốt Quỳnh trong nhà suốt 2 ngày để cưỡng hiếp. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-1

Biên kịch "Quỳnh Búp Bê" tiết lộ câu chuyện kinh khủng phía sau màn ảnh... 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-2

... của bố dượng biến thái.

- Chị từng chia sẻ lý do bố dượng Quỳnh phất lên làm đại gia ở đời thực, nhưng phim lại chưa được làm rõ. Chị có thể tiết lộ nguyên nhân của việc này?

Trong đời thực, sau khi bố Quỳnh mất thì gã bố dượng theo đuổi, tán tỉnh mẹ Quỳnh. Sau đó, hắn ta lừa bán nhà của mẹ cô. Đương nhiên, sau khi rời khỏi mẹ Quỳnh thì hắn lại tiếp tục đi lừa đảo tình cảm và tài sản của người phụ nữ khác. Vậy nên, dù không phải đại gia nhưng hắn cũng trở thành người có tiền. 

Tuy nhiên, khi được đưa lên phim thì còn phải phụ thuộc vào ý tưởng của đạo diễn. Phim cũng cần đảm bảo thời lượng phát sóng, không thể nhân vật nào cũng làm như nhân vật chính và đưa hết mọi vấn đề ra làm rõ được. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-3

Nhờ "đào mỏ" mà gã bố dượng trở thành người có tiền.

- Hành động ngắm ảnh Quỳnh (Phương Oanh) để có cảm giác "vui vẻ" cùng cô gái  khác khiến khán giả phẫn nộ. Chị phát triển từ chính hành động của bố dượng thật hay từ câu chuyện nào khác?

Thực ra hành động này là ý tưởng của đạo diễn chứ không phải của tôi. Từ lời kể của Quỳnh, tôi đã khắc họa và miêu tả ra một nhân vật bố dượng biến thái và bệnh hoạn. Hắn bệnh hoạn tới mức quan hệ với cả con riêng của vợ - một đứa trẻ chưa thành niên. Dù chơi bời với nhiều cô gái khác nhưng hắn vẫn nhớ về những cảm giác lúc ở bên Quỳnh.

Khi đi ra phim trường, đạo diễn đã đưa ra ý tưởng ngắm ảnh đó để thể hiện sự bệnh hoạn của gã bố dượng. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-4

Gã bố dượng ngắm ảnh Quỳnh để...

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-5

... có cảm giác quan hệ với cô gái khác. 

- Theo chị, bố dượng trên phim và bố dượng thật đã sát với nhau chưa?

Tôi thấy không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, đạo diễn tinh tế hơn những gì tôi đã viết. Đạo diễn thật sự đã thành công khi dùng ngôn ngữ hình ảnh để thể hiện bi kịch cuộc đời Quỳnh. Tôi hoàn toàn tán thành những gì mà đạo diễn Quỳnh Búp Bê đã thể hiện. 

Có thể khán giả thấy sốc bởi những hình ảnh, câu chuyện trong Quỳnh Búp Bê nhưng ngoài đời chúng thực sự xảy ra rất nhiều. Có những kẻ bệnh hoạn tới mức giết người rồi còn quan hệ hoặc quan hệ với nhiều người vì lợi ích... Chúng ta - những người tử tế - sẽ khó mà tưởng tưởng nổi những câu chuyện kinh khủng như thế nhưng nó thực sự có xảy ra. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-6

Trong phim, bố dượng cưỡng hiếp Quỳnh ở mọi nơi có thể. 

- Có những câu chuyện kinh khủng nào mà chị chưa thể đưa lên phim?

Những câu chuyện Quỳnh kể với tôi, có những chuyện tôi không thể đưa lên màn ảnh. Tôi thấy rằng đưa vào sẽ có hại nhiều hơn có lợi, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Sự tàn bạo, kinh khủng và vô nhân tính của nó sẽ vượt quá sự nhạy cảm và chịu đựng của khán giả.

Ví dụ, việc trả thù của những cô gái làng chơi: thuê một người nhiễm HIV ngủ với đối thủ hoặc người mà mình ghét. Bọn chủ chứa đưa mấy con rắn hổ mang vào phòng Quỳnh rồi dọa nếu cô không tiếp khách thì sẽ thả rắn ra. Hoặc dàn cảnh tai nạn khiến một cô gái làng chơi không chịu tiếp khách chết rồi đưa cho Quỳnh xem... 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-7

Hay như khi mẹ Quỳnh đi công tác, gã bố dượng trói Quỳnh vào giường rồi giày vò, hiếp dâm suốt 2 ngày. Tôi không thể đưa vào phim những cảnh như thế bởi nó vượt quá sức chịu đựng của người xem. Khi Quỳnh kể lại với tôi bằng chất giọng ngây thơ ở thời điểm tôi gặp cô ấy, tôi thật sự thấy quá mức kinh khủng. 

- Chị có thể tiết lộ kết cục của gã bố dượng ở ngoài đời thực?

Ở đời thực, khi Quỳnh gặp lại gã bố dượng thì cô đã nung nấu một kế hoạch trả thù vì quá mức căm giận. Cô ấy sẵn sàng chịu tội, sẵn sàng ngồi tù, chỉ cần giết được gã bố dượng này. Nhưng quả báo đến, trong một lần say rượu phóng như điên ngoài đường, gã bố dượng đã gặp tai nạn và chết thê thảm. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-8

Quỳnh khao khát trả thù nhưng gã bố dượng đã phải nhận quả báo và chết rất thảm khốc.

- Những giọt nước mắt của My "Sói" (Thu Quỳnh) khi nói chuyện với người nhà từng khiến khán giả tưởng tượng đến một quá khứ buồn thương. Nhưng phim Quỳnh Búp Bê chưa vén màn bí mật này, phải chăng chị đang giữ lại cho dự án sau?

Thật sự thì tôi chưa thể bật mí được về những dự án tiếp theo. Nhưng tôi có thể chia sẻ với các bạn về cuộc đời thực của My "Sói". Cô ấy là người tình nguyện bước vào con đường làm "gái mại dâm".

Từ nhỏ, bố My "Sói" ngoại tình nên hai bố mẹ ly hôn. Trước khi ly hôn, hai người còn đánh lộn, chửi nhau, đánh ghen ầm ĩ. Sau đó, hai người lập gia đình riêng chẳng ai ngó ngàng tới con gái. My "Sói" tới ở với bà, bà mất thì đi ở nhờ nhà cô, dì, chú, bác... Có thể nói, My "Sói" phải gian trá từ bé để có được cái ăn, cái mặc, để không bị hắt hủi. 

Vậy nên, cô ấy ghen ghét tất cả những người có cha, có mẹ và được yêu thương nhiều hơn. Nhìn vào hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ, cô ấy lại càng không tin vào tình yêu và không muốn làm người tử tế. Cô đi làm "gái" bởi đó là cách nhanh nhất để kiếm tiền và khiến người khác không thể khinh mình vì cô đã có cái này, có cái kia. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-9

- Trong phim Quỳnh Búp Bê, My "Sói" rất yêu Kiên (Mạnh Quân). Đây là tình huống được chị sáng tạo hay dựa trên câu chuyện thực tế?

Ở ngoài đời, My "Sói" sống với đàn ông chỉ vì tiền. Tuy nhiên, đến một ngày, cô ấy đã gặp được một người đàn ông yêu thương mình. Khi đó, cô ấy không còn làm "gái bán hoa" ở Thiên Thai mà đi làm mát xa ở một nơi khác. Cô gặp được một người đàn ông chưa vợ, trí thức và yêu cô ấy thật. 

Thậm chí, khi My "Sói" kể về quá khứ của mình, người đàn ông đó đã nói: "Lấy đĩ về làm vợ, không ai lấy vợ về làm đĩ." Anh chấp nhận quá khứ của My "Sói" còn cô vẫn cho rằng đó chỉ là đùa cợt. Tuy nhiên, qua thời gian dài cảm nhận được đó là tình cảm thật, cô ấy đã dứt ra khỏi mọi thứ và đến sống như vợ như chồng với người đàn ông này. 

Tuy nhiên, gia đình anh chàng này đã phát hiện ra quá khứ của My "Sói". Họ cương quyết phản đối, gây áp lực, thậm chí mẹ còn dọa sẽ thắt cổ tự tử. Cô ấy lúc đó đã rất yêu người đàn ông này và muốn trở lại con đường lương thiện nhưng tiếp tục bị ruồng bỏ.

Cô đến tận nơi nói chuyện với bố mẹ người yêu nhưng bị đuổi ra khỏi nhà bởi: "Dòng giống nhà tôi không thể có một con "cave" làm con dâu được."

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-10

My "Sói" đời thực đã gặp được người đàn ông thực sự yêu mình nhưng tiếc rằng tình yêu không thành.

Dù rất yêu My "Sói" nhưng phải lựa chọn giữa gia đình và tình yêu là rất khó khăn. Cuối cùng, cả gia đình người đó chuyển vào Nam còn My "Sói" lại càng thêm hận cuộc đời bất công với mình. 

- Khán giả phán đoán rằng đến cuối phim: Quỳnh, Lan (Thanh Hương) cũng sẽ phải chết. Chị nghĩ sao về phán đoán này? Chị có sợ khán giả "đốt nhà" nếu kết thúc phim quá mức bi thảm? 

Tôi không thể đưa ra ý kiến gì về phán đoán này bởi không thể tiết lộ kết cục. Tuy nhiên, tôi muốn nhắn nhủ khán giả rằng: Cuộc sống bên cạnh những điều tốt đẹp thì còn rất nhiều bất công, ngang trái và gai góc.

Đừng ép đặt rằng phim phải có một cái kết có hậu hay những câu chuyện đẹp như mơ để thỏa mãn mình. Điều đó có tốt không khi ta phải đối mặt với thực tế? Tôi nghĩ rằng việc đối mặt với thực tế khó khăn sẽ tốt hơn. Khi ta biết sợ một cái gì đó, đối mặt được thì ta cũng sẽ mạnh mẽ hơn. 

Sự thật khủng khiếp: Ngoài đời, bố dượng trói Quỳnh Búp Bê vào giường, cưỡng hiếp suốt 2 ngày-11

Trên thực tế, có bao nhiêu cô gái "bán hoa" mà có thể có được một cuộc đời mới tốt đẹp?

Những câu chuyện bi kịch trong Quỳnh Búp Bê khiến người ta phải thận trọng tình yêu, hôn nhân để không xảy ra những câu chuyện ly hôn, bố dượng cưỡng hiếp con riêng của vợ. Phim cũng đưa tới bài học để nếu lỡ người ta rơi vào cuộc đời bi kịch như vậy thì phải làm gì để thoát ra...

Chúng ta không thể đòi hỏi mọi thứ luôn tốt đẹp bởi cuộc sống sẽ không bao giờ chiều theo chúng ta. Vậy nên, hãy đi tìm những giá trị nhân văn, những bài học hữu ích và cả thông điệp ý nghĩa mà bộ phim đưa tới.

Tôi không có trách nhiệm phải đưa tới một kết thúc có hậu vì đây là một câu chuyện thực tế. Trong cuộc sống, có cô gái nào rơi vào động mại dâm mà có thể có kết thúc tốt đẹp? 

Xin cảm ơn chia sẻ của chị!

Theo Khám Phá

 


phim Quỳnh búp bê

Quỳnh búp bê

Cưỡng hiếp


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.