Tại sao 'Hồng Hài Nhi' 'biến mất' khỏi làng giải trí?

Sau vai diễn 'Hồng Hài Nhi' kinh điển trong 'Tây Du Ký', Triệu Hân Bồi đã 'bặt vô âm tín' với truyền thông.

Sau vai diễn 'Hồng Hai Nhi' kinh điển trong 'Tây Du Kí', Triệu Hân Bồi đã 'bặt vô âm tín' với truyền thông.

Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-1

Theo báo chí Trung Quốc, năm 1985, khi đạo diễn Dương Khiết cùng đoàn làm phim chuẩn bị bắt tay vào quay tập phim 'Đại chiến Hồng Hài Nhi' của 'Tây Du Ký' , thư ký trường quay Vu Hồng (sau này là vợ Lục Tiểu Linh Đồng, người đóng vai Tôn Ngộ Không) đã giới thiệu Triệu Hân Bồi vào vai Hồng Hài Nhi. Do đã có kinh nghiệm khi đóng bộ phim 'Sống khỏe' (1982) năm lên 5 tuổi nên cậu bé khá tự tin, diễn xuất tốt hơn mong đợi, nên đã được vị đạo diễn khó tính khen ngợi và giao vai.

Năm đó, cậu bé sinh năm 1977 chỉ mới 8 tuổi nhưng lại có một khí chất đặc biệt cùng gương mặt bụ bẫm, thông minh lanh lợi. Không những những đứa trẻ khác, Triệu Hân Bồi lại tỏ ra mạnh dạn, lễ phép đáng yêu, ai hỏi gì trả lời nấy.

Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-2

Hình ảnh Triệu Hân Bồi khi vào vai 'Hồng Hài Nhi'.

Chính vì sự ấn tượng này mà đạo diễn Dương Khiết càng thích cậu bé hơn. Tuy nhiên, khi quyết định chọn Triệu Hân Bồi vào vai diễn, đạo diễn có ra điều kiện với bố mẹ cậu bé rằng trong suốt quá trình đóng phim không được đi theo Hân Bồi, vì bà cho rằng nếu có phụ huynh, cậu bé sẽ không thể diễn xuất tự nhiên.

Trong quá trình quay phim, những cảnh quay của cậu bé đa số được thực hiện trong rừng, bên cạnh những đám cây bụi bặm thường khiến cậu bé bị côn trùng cắn. Trong khi người lớn thấy cảnh này ai cũng xót xa, thì Hân Bồi lại không bận tâm, thậm chí khi đạo diễn hỏi thăm, cậu bé còn luôn tỏ ra thích thú và hoàn thành tốt những cảnh quay của mình.

Sau này, đạo diễn Dương Khiết khi nói về vai diễn Hồng Hài Nhi luôn dành những lời khen có cánh cho Triệu Hân Bồi.

Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-3

Đạo diễn 'Tây Du Kí' và Triệu Hân Bồi năm ấy.

Một số người trong đoàn làm phim phải công nhận rằng, họ rất khâm phục sự chuyên nghiệp của cậu bé Triệu Hân Bồi, ai cũng mong rằng sau này lớn lên, cậu bé sẽ là một ngôi sao tài năng và có một tương lai rộng mở phía trước.

Được biết, trước khi đến với Tây Du Ký, Triệu Hân Bồi từng diễn xuất trong một vài bộ phim. Nhưng khi đến với Tây Du Ký, cậu bé mới thật sự đánh cắp trái tim của hàng triệu khán giả lớn nhỏ qua vai diễn Hồng Hài Nhi tinh nghịch, đáng yêu.

Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-4Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-5

Một vài cảnh quay của Hân Bồi trong 'Tây Du Kí'.

Do đó, Sau 'Tây Du Kí', Triệu Hân Bồi nhận được vô số lời đề nghị của các nhà làm phim, thậm chí có cả những nhãn hàng quảng cáo, tuy nhiên cậu bé lúc đó tuyệt nhiên từ chối. Mặc dù đến cả bố mẹ Triệu Hân Bồi khi ấy cũng khuyến khích con tiếp tục theo nghệ thuật.

Sau này, họ mới biết rằng Triệu Hân Bồi sau khi đóng xong Tây Du Ký đã tìm được niềm đam mê với máy tính nên quyết định theo đuổi đến cùng. Kể từ đó, Triệu Hân Bồi không nhận bất cứ dự án nào chuyên tâm tập trung vào việc học công nghệ thông tin.

Năm 1999, sau khi tốt nghiệp loại giỏi khoa Công nghệ máy tính ở trường Đại học Bắc Kinh. Với thành tích học xuất sắc đáng nể, Triệu Hân Bồi tiếp tục được học bổng để theo đuổi học vị Tiến sĩ ở độ tuổi 27 và được làm việc tại Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Hiện tại, ở tuổi 41, Triệu Hân Bồi đã trở thành CEO của một công ty mạng lớn được thành lập từ năm 2014. Anh được nhiều người ngưỡng mộ và đánh giá là sao nhí có học vấn cao nhất của Cbiz.

Sau này, khi phóng viên tìm gặp Triệu Hân Bồi và hỏi về quyết định cự tuyệt showbiz năm xưa, anh chia sẻ: "Thế giới giải trí không phù hợp với tôi. Hình ảnh năm xưa tôi bầu bĩnh đáng yêu, giờ thân hình phát tướng không còn đẹp để tự tin xuất hiện. Có những điều cứ mãi là hồi ức sẽ đẹp hơn”, Hân Bồi chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

'Hồng Hài Nhi' năm nào cho biết, bản thân muốn làm điều mình thích hơn là theo lựa chọn của gia đình: “Làm được điều mình thích đã là một thành công, không liên quan đến tiền bạc. Nếu tôi có con cái cũng chỉ nói với chúng một câu rằng, hãy làm một người bình thường hạnh phúc, thế là đủ”.

Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-6

Triệu Hân Bồi hiện tại.

Thật ra tôi rất đam mê công nghệ và muốn tìm những người có chung chí hướng để thành lập công ty. Tôi muốn sử dụng công nghệ để phát triển nông nghiệp trong nước".

Về cuộc sống đời tư của Triệu Hân Bồi thì vẫn còn là ẩn số đối với công chúng. Năm nay dù bước qua tuổi 41 nhưng không ai biết anh đã lập gia đình hay chưa?

Tại sao Hồng Hài Nhi biến mất khỏi làng giải trí?-7

Ảnh được cho là hình cưới của Triệu Hân Bồi.

Một số thông tin truyền miệng cho rằng, Triệu Hân Bồi đã có gia đình và vợ anh là một người phụ nữ rất xinh đẹp, bên cạnh đó không ít người cho rằng cậu bé Hồng Hài Nhi năm nào vẫn còn độc thân và muốn tập trung cho sự nghiệp của mình.

Theo Tiền Phong


Hồng Hài Nhi

Triệu Hân Bồi

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.