Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua

Cùng điểm lại những diễn biến ấn tượng trong Táo Quân 2018 vừa được phát sóng trong đêm 30 Tết.

Cùng điểm lại những diễn biến ấn tượng trong Táo Quân 2018 vừa được phát sóng trong đêm 30 Tết.

Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, Táo Quân 2018 đã chính thức lên sóng vào đêm 30 Tết. Mở màn là sự xuất hiện đầy náo loạn của bộ ba Nam Tào - Bắc Đẩu và Thiên Lôi. Lần đầu tiên, trên sân khấu Táo Quân có sự xuất hiện của tận 6 Thiên Lôi khiến khán giả không khỏi thích thú. Ngay ở phần đầu tiên, một số vấn nạn nhức nhối như giáo dục trong trường mẫu giáo, hối lộ, "đi cửa sau"... đã được đề cập một cách vô cùng hài hước và duyên dáng.

Ngay sau đó, những nhân vật được mong chờ nhất - các Táo đã xuất hiện bằng cách dùng kế "điệu hổ ly sơn" nhằm trốn vé tại trạm kiểm soát. Trước lời mách tội của Thiên Lôi, Nam Tào và Bắc Đẩu lên tiếng trách móc hành động của dàn Táo. Tuy nhiên, ai nấy đều tỏ ra vô khá bức xúc trước việc bị mất phí để vào thiên đình. "Mọi năm vẫn đi đường này tại sao bắt thu vé thu phí?" - các Táo đồng loạt phản pháo. Thậm chí, Táo Kinh Tế còn xuống nước xin xỏ để không phải đóng vài đồng lẻ.

Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 1.
Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 2.

Giữa lúc tất cả đang bàn luận sôi nổi, Bắc Đẩu đột ngột xuất hiện trong trang phục bồng bềnh đầy nữ tính, đầu đội vương miện khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Do đi thi không kèn không trống nên "cô Đẩu" bị mọi người dèm pha, nghi ngờ rằng đã mua giải. Chưa dừng lại ở đây, câu chuyện người đẹp - đại gia trong làng giải trí cũng được khéo léo lồng ghép vào Táo Quân 2018 khi Bắc Đẩu tiết lộ việc mình vừa ký hợp đồng tình ái với đại gia Cao Toàn Cốt, ẩn ý ám chỉ lùm xùm giữa Hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Đáng chú ý, danh hiệu Hoa hậu của Bắc Đẩu là yếu tố mang lại rất nhiều tiếng cười. Dựa trên đề xuất của PGS.TS Bùi Hiền về việc cải cách tiếng Việt, danh hiệu "Người đẹp châu lục" được viết thành "Qười địop câu lọk" làm các Táo đều bị líu lưỡi và "sái quai hàm" khi cố gắng phát âm đúng chuẩn.

Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 3.

Tiếp nối chương trình, dàn "con ông cháu cha" gồm ba nhóc tỳ vô cùng đáng yêu, trong đó có hai con trai của Xuân Bắc - Bi béo và Khánh Minh vừa nhảy vừa hát ca khúc chế về con nhà quan. Vượt qua nhiều "đàn anh" lớn tuổi khác ở Thiên Đình, Bi béo được bổ nhiệm chức Táo ta. Với giọng điệu cùng gương mặt đầy vẻ kiêu hãnh, Bi béo khiến khán giả phải bật cười trước diễn xuất của mình. Đặc biệt, câu thoại "Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no" đến từ Bi béo thật sự là điểm nhấn vô cùng hài hước và dí dỏm.

2018 đánh dấu 15 năm Táo Quân lên sóng chương trình đầu tiên. Để kỉ niệm dịp đặc biệt này đoạn clip ngắn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chặng đường 15 năm được trình chiếu khiến người xem không khỏi bồi hồi. Năm nay, màn báo cáo quen thuộc cũng được Ngọc Hoàng quyết định bỏ qua. Thay vào đó, các Táo tham gia trò chơi do Nam Tào và Bắc Đẩu dẫn dắt với phần thưởng là 1 chức quan trên thiên đình.

Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 4.

Là người trình diễn đầu tiên, Táo Kinh Tế Quang Thắng xuất hiện trong trang phục cực hào nhoáng và ấn tượng. Đại diện cho những doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, dàn mỹ nhân được Táo Kinh Tế cho tiền để "cấp vốn" kinh doanh. Ngay sau đó, Táo Hưu Minh Vượng có màn catwalk đầy thu hút trên nền nhạc ca khúc của Chi Pu. Nói về trang phục "loằng ngoằng" của mình, Táo Kinh Tế cho biết bộ cánh này có rất nhiều dây "rút kinh nghiệm". Do làm việc lâu năm nên kinh nghiệm của Táo Hưu vô cùng dày dặn và đây là điều vô giá, vàng bạc châu báu cũng không mua nổi.

Táo Y Tế, Táo Môi Trường và Táo Quy Hoạch là ba Táo có màn thể hiện sau đó. Nếu như Táo Y Tế gây ấn tượng với bộ trang phục trắng muốt tinh khôi nhưng không mang giày để... chạy thật nhanh mỗi khi người nhà bệnh nhân đuổi đánh thì Táo Môi Trường và Táo Quy Hoạch cũng nổi bật không kém cạnh. Là người kết thúc show diễn, Táo Xã hội Tự Long khiến ai nấy không khỏi thích thú khi thể hiện ca khúc chế "Thật bất ngờ" với nội dung nói về việc sử dụng mạng xã hội.

Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 5.
Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 6.

Màn tranh ghế của Táo Quân 2018 là phần nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Đại diện cho quyền lợi nên những chiếc ghế này đều bị các Táo ra sức tranh giành. Cuối cùng sau nhiều vòng thi kịch tính, Táo Xã hội là người chiến thắng. Với nét diễn vô cùng duyên dáng, dàn nghệ sĩ của Táo Quân 2018 đã mang tới những tràng cười vô cùng sảng khoái thông qua việc điểm lại những vấn đề nổi cộm trong xã hội năm vừa qua.

Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 7.
Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 8.
Táo Quân 2018: Bỏ màn báo cáo quen thuộc, các Táo duyên dáng châm biếm loạt vấn đề nổi cộm của xã hội năm qua - Ảnh 9.

Theo Trí thức trẻ

Táo quân 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.