Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim

Được khán giả vô cùng yêu mến qua vai diễn Tể tướng Lưu Gù nhưng sự nghiệp của Lưu Bảo Điền lại gặp trở ngại do bị tẩy chay.

Được khán giả vô cùng yêu mến qua vai diễn Tể tướng Lưu Gù nhưng sự nghiệp của Lưu Bảo Điền lại gặp trở ngại do bị tẩy chay.

Bị tẩy chay vì từ chối đóng quảng cáo

Nói tên Lý Bảo Điền có lẽ nhiều người cảm thấy lạ lẫm, nhưng nếu nhắc đến Tể tướng Lưu Gùắt hẳn ai cũng biết. Nhân vật Tể tướng Lưu Gù trong bộ phim cùng tên đã trở thành vai diễn kinh điển trên màn nhỏ, gắn bó với nhiều thế hệ khán giả và đặc biệt được yêu mến tại Việt Nam.

Người vào vai vị tể tướng có ngoại hình xấu xí với chiếc lưng gù nhưng vô cùng đức độ, liêm khiết đó chính là diễn viên gạo cội Lý Bảo Điền. Tại Trung Quốc, Lý Bảo Điền là nghệ sĩ thuộc hàng "cây đa, cây đề", được đồng nghiệp và công chúng cực kỳ yêu mến, kính trọng.

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-1

Lý Bảo Điền được khán giả yêu mến qua vai diễn Tể tướng Lưu Gù trong bộ phim cùng tên.

Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 30 năm, Lý Bảo Điền gặt hái được rất nhiều thành tựu cả ở mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Ông không đóng quá nhiều phim nhưng hầu như các tác phẩm đều lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ngoài Tể tướng Lưu Gù, Lý Bảo Điền còn rất thành công với vai diễn Hỷ Lai Lạc trong bộ phim Thần y Hỷ Lai Lạc (2003). Đây là tác phẩm giúp ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Phi Thiên 23 và hai giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên được yêu thích nhất tại LHP Kim Ưng 21.

Ở ngoài đời, Lý Bảo Điền là người giản dị, đức độ, được nhiều người yêu quý nhưng lại và cực kỳ nghiêm khắc, tận tụy trong công việc. Nếu cảm thấy kịch bản và vai diễn không phù hợp thì dù có được trả cát-xê cao đến đâu, Lý Bảo Điền cũng một mực khước từ.

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-2

Nam diễn viên cũng chưa một lần nhận lời đóng quảng cáo vì cho rằng những sản phẩm này không mang lại giá trị đích thực và ông không muốn kiếm tiền dựa vào danh tiếng.

Tuy nhiên chính vì quá nghiêm túc với nghề nên Lý Bảo Điền đã "đắc tội" với nhiều công ty quản lý cùng nhãn hàng. Họ cho rằng ông cao ngạo, mắc bệnh ngôi sao và kêu gọi tẩy chay ông suốt nhiều năm.

Sự nghiệp của Lý Bảo Điền vì vậy mà bị ảnh hưởng không nhỏ, song ông không lấy thế làm buồn, thay vào đó vẫn âm thầm cống hiến. Điều này khiến công chúng càng thêm yêu mến, kính trọng và ca ngợi ông là người nghệ sĩ vừa có tầm, vừa có tâm.

Sống an nhàn bên con cháu, bất ngờ trở lại màn ảnh ở tuổi 72

Ở ngoài 70, Lý Bảo Điền đang sống những ngày tháng an nhàn, tự tại bên con cháu. Con trai cả của ông là Lý Úc, một nghệ sĩ tài năng của điện ảnh Trung Hoa. Ban đầu theo đuổi nghiệp diễn viên nhưng sau này Lý Úc đã chuyển sang làm đạo diễn, sự nghiêp ngày càng thăng hoa.

Con gái của Lý Bảo Điền có tên Hồ Băng, hiện đang là giảng viên của Học viện Hý kịch trung ương. Con dâu của "Tể tướng Lưu Gù" là diễn viên Trần Yến Lâm. Không chỉ xinh đẹp, duyên dáng, Trần Yến Lâm còn rất đảm đang và hiếu thảo với bố mẹ chồng. Lý Bảo Điền và bà xã rất hài lòng và yêu mến người con dâu này.

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-3

Lý Bảo Điền và con trai Lý Úc.

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-4

Vợ chồng con trai Lý Bảo Điền đã có hai cô con gái xinh xắn.

Vì gia đình hạnh phúc, êm ấm, con cháu đuề huề, giỏi giang nên Lý Bảo Điền có thể thoải mái an hưởng tuổi già. Vợ ông nay cũng đã nghỉ hưu nên hai ông bà càng có nhiều thời gian để chăm lo cho con cháu và tận hưởng các sở thích riêng.

Những lúc rảnh rỗi, Lý Bảo Điền thường luyện thư pháp, vẽ tranh còn vợ ông thì lại thích chăm sóc hoa cỏ, chim muông. Vợ chồng "Tể tướng Lưu Gù" sống mộc mạc, kín đáo, hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Chỉ thỉnh thoảng người ta mới bắt gặp Lý Bảo Điền ra ngoài dạo phố, mua đồ ở những quán bình dân hoặc xuất hiện trên một vài chương trình truyền hình. Dù là ngôi sao được nhiều người kính trọng, nhưng ông vẫn giữ nguyên phong thái gần gũi, chân chất giản dị như những nhân vật của mình trên phim.

Vì từ lâu Lý Bảo Điền đã không còn nhận lời đóng phim nên mới đây nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi ông trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng. Được biết, bộ phim ông tham gia là một tác phẩm điện ảnh về đề tài giao thông. 

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-5

Lý Bảo Điền bất ngờ quay trở lại màn ảnh, ở tuổi 72 ông vẫn minh mẫn, khỏe mạnh và hết mình vì nghiệp diễn.

Dù bước sang tuổi 72, nhưng Lý Bảo Điền vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh. Trên trường quay, ông tích cực trao đổi với đạo diễn, tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cho các diễn viên trẻ để những cảnh quay đạt hiệu quả cao nhất. 

Tinh thần làm việc chuyên nghiệp và hết mình của "Tể tướng Lưu Gù" quả thực khiến nhiều người ngưỡng mộ, khâm phục.

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-6

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-7

Tể tướng Lưu Gù kinh điển: Sống bình dân, bị tẩy chay nhiều năm, ngoài 70 tuổi mới trở lại đóng phim-8

Hình ảnh của Lý Bảo Điền trên phim trường mới đây.

Theo Trí thức trẻ

 


Tể tướng Lưu Gù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.