"Thần tiên tỉ tỉ" Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có "Mulan" đổi đời ai ngờ đủ vận xui

Mulan là cơ hội lớn, cũng là áp lực khủng khiếp đối với Lưu Diệc Phi.

Từ năm 15 tuổi, khi lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim Gia Tộc Kim Phấn, Lưu Diệc Phi đã làm khán giả phải sửng sốt vì nhan sắc của mình. Nhờ Thiên Long Bát Bộ và Thần Điêu Đại Hiệp, cô được gọi là Thần Tiên Tỉ Tỉ, công chúa pha lê. Sau gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên đã có vị thế nhất định trong ngành giải trí, là tiểu hoa đán có hàng nghìn fan hâm mộ. Còn nhớ khi cô công khai hẹn hò với Song Seung Hun, cư dân mạng Trung còn khóc than vì mất đi một "mỹ nhân quốc bảo".

Đến năm 2020, sự nghiệp Lưu Diệc Phi đánh dấu một dấu mốc quan trọng khi Mulan (Hoa Mộc Lan) - bom tấn Hollywood đầu tiên do cô đóng chính. Tuy nhiên, Mulan nói chung và Lưu Diệc Phi nói riêng lại gặp nhiều khó khăn trước ngày ra rạp.

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-1
 

1. Thời điểm không may, mất lợi thế sân nhà
Mulan dự kiến khởi chiếu vào 27/3, thời điểm khá thuận lợi vì không "đụng độ" với tác phẩm lớn nào. Nhưng đó là chuyện trước khi thế giới bùng nổ đại dịch COVID-19. Sự lo lắng vì đại dịch toàn cầu COVID-19 đã khiến công chúng trên toàn thế giới tránh xa các rạp chiếu phim trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng.

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-2Hai nhân viên đeo khẩu trang tại quầy quảng bá vắng bóng người của Mulan tại Bắc Kinh

Ở Trung Quốc - thị trường phim lớn thứ 2 thế giới, cũng là "sân nhà" của Mulan - khoảng 70.000 rạp chiếu phim đã đóng cửa. Kể cả khi Mulan có được ra rạp bình thường, người dân có lẽ cũng không mặn mà ra rạp vào thời điểm nhạy cảm như thế này.

Bên cạnh đó, hàng loạt bom tấn cả nội địa lẫn nước ngoài đã phải "đắp chiếu" kể từ Tết Nguyên đán đến nay. Một khi phòng vé mở cửa trở lại, các phim sẽ ùn ùn kéo nhau ra rạp. Mulan tự dưng phải đối đầu với quá nhiều đối thủ từ Âu sang Á.

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-3
Người Trung vốn không mặn mà với những bộ phim Hollywood làm về Trung Quốc, vì góc độ tiếp cận không phù hợp và khác biệt ngôn ngữ, văn hóa. Nhiều bộ phim đậm chất Á Đông lại bị chính thị trường Trung Quốc thờ ơ, như Crazy Rich Asians (Con Nhà Siêu Giàu Châu Á), The Farewell (Lời Từ Biệt)... Liệu khán giả Trung Quốc có lựa chọn Mulan?

2. Quảng bá nước ngoài gặp nhiều khó khăn
Không chỉ Trung Quốc, những thị trường nước ngoài quan trọng như Anh, Mỹ, Hàn Quốc... cũng bắt đầu hạn chế tụ tập đông người vì dịch viêm phổi cấp. Nhiều sự kiện văn hóa giải trí bị hủy bỏ khiến quy mô ra mắt của Mulan cũng hạn chế hơn một số bom tấn khác.

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-4
Ngày 10/3 vừa qua, Mulan đã chính thức ra mắt ở California, Mỹ. Tuy Lưu Diệc Phi vẫn lộng lẫy trên thảm đỏ, nhưng ngôi sao được khán giả chờ đợi chẳng kém là Củng Lợi lại vắng mắt. Lưu Diệc Phi cũng khó có thể quảng bá Mulan ở các quốc gia đang là tâm dịch như Ý, Hàn Quốc, Tây Ban Nha...

Lưu Diệc Phi bình tĩnh đáp trả câu hỏi liên quan đến Vũ Hán giữa lúc tình hình nhạy cảm

Lưu Diệc Phi cũng phải đối mặt với nhiều câu hỏi khó vì sinh ra ở Vũ Hán - nơi khởi phát dịch COVID-19. Phóng viên Mỹ thậm chí hỏi cô về tình hình sức khỏe người thân của cô. Những thông tin về dịch bệnh lại được "giật tít" đi kèm với Mulan, tạo cảm giác không vui cho độc giả.

3. Áp lực định kiến, tẩy chay

Dù có nhan sắc đỉnh cao, danh tiếng chẳng thua kém so với sao nữ cùng thời nhưng Lưu Diệc Phi lại bị gắn với cái danh "thuốc độc phòng vé". Các bộ phim điện ảnh cô tham gia bị đánh giá thấp, doanh thu không quá cao đặc biệt là Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa còn bị nhận Cây Chổi Vàng (Mâm Xôi Vàng Trung Quốc).

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-5
Ngay từ khi nhận vai Hoa Mộc Lan, cô đã bị chê là không phù hợp với nhân vật. Dưới loạt trailer Mulan mà Disney tung ra, luôn có bình luận cho rằng Lưu Diệc Phi biểu cảm 10 cảnh như một, ánh mắt không có hồn. Định kiến khán giả là trở ngại rất lớn đối với nữ diễn viên.

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-6
Cùng với đó, nữ diễn viên đang vấp phải sự tẩy chay của cộng đồng mạng vì phát ngôn trên Weibo. Hàng nghìn người đã sử dụng #boycottMulan để vận động công chúng tẩy chay bộ phim trên Twitter. Trước đó, Mulan vốn đã bị một bộ phận fan nguyên tác tẩy chay do bỏ đi nhân vật Li Shang, chú rồng Mushu, chú dế Cri-Kee cùng phần nhạc kịch.

Thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi: Quốc bảo nhan sắc Hoa Ngữ chật vật thoát mác bình bông di động, tưởng có Mulan đổi đời ai ngờ đủ vận xui-7
Dĩ nhiên, đế chế Disney "có sỏi trong đầu" luôn biết cách để thu hút khán giả ra rạp. Mulan là một bộ phim hành động đỉnh cao, lại đậm chất nữ quyền nên đã được nhiều người ủng hộ.

Hậu trường phim Mulan (Hoa Mộc Lan)

Bản thân Lưu Diệc Phi đã rất nỗ lực cho bộ phim. Cô bay từ Trung Quốc sang Mỹ, không ngủ cả đêm vì buổi thử vai, tập luyện 7 tiếng/ngày, tự mình thực hiện các cảnh hành động. Cô đang chứng minh mình là lựa chọn tốt nhất cho vai nữ chiến binh dũng cảm. Có lẽ, khán giả nên dành cho Lưu Diệc Phi cũng như Mulan một cơ hội?

Trailer Mulan (Hoa Mộc Lan)

Mulan dự kiến ra rạp tại Mỹ vào 27/3, nhưng đã bị hoãn chiếu vô thời hạn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phim-anh/than-tien-ti-ti-luu-diec-phi-quoc-bao-nhan-sac-hoa-ngu-chat-vat-thoat-mac-binh-bong-di-dong-tuong-co-mulan-doi-doi-ai-ngo-du-van-xui-22020153102826554.htm

Lưu Diệc Phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.