Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất "Sống chung với mẹ chồng"

Dù không bị đặt vào thế phản diện như bà Phương, nhưng Thanh mới là nhân vật gây ức chế và khiến khán giả ghét nhất.

Dù không bị đặt vào thế phản diện như bà Phương, nhưng Thanh mới là nhân vật gây ức chế và khiến khán giả ghét nhất.

Trong những tập đầu bộ phim Sống chung với mẹ chồng, Thanh (chồng Vân) được xây dựng đúng chuẩn một người chồng mẫu mực. Đó là một chàng trai hiền lành, yêu thương vợ, có công việc ổn định.

Ai cũng nghĩ rằng Thanh sẽ là người đứng ra hòa giải mâu thuẫn giữa mẹ và vợ, để đi tới một kết cục có hậu. Tuy nhiên, càng về sau, Thanh càng bộc lộ bản chất là một kẻ vũ phu, bạc tình và yếu đuối. Những hành động vô lí của nhân vật này càng ngày càng khiến khán giả ức chế.

Đến những tập gần cuối, Thanh gần như trở thành kẻ phản diện đích thực, là đầu mối gây đau khổ cho Vân, khiến khán giả ghét đến cùng cực.

Ở nhân vật này hội tụ đủ mọi yếu tố của một người chồng đáng ghét nhất.

Ghen tuông vô lí và vũ phu, bạo lực

Bình thường, Thanh rất chiều vợ, nhưng anh ta lại có thói ghen tuông vô lí như Hoạn Thư. Và mỗi khi nổi cơn ghen, Thanh trở nên cuồng dại, ngu muội và vũ phu.

Trong phim Sống chung với mẹ chồng, Thanh đã ba lần lên cơn ghen và ba lần đánh vợ một cách tàn bạo.

Đáng chú ý là ở cả hai lần ghen tuông đánh vợ, Thanh đều chỉ nghe qua lời mẹ kể mà không chịu tìm hiểu đúng sai. Điều này không phải vì Thanh quá tin mẹ, mà vì anh ta là người nông cạn, ai nói sao nghe vậy, không chút suy xét.

Lần thứ nhất, Thanh nghe mẹ kể có trai lạ gọi điện cho Vân, anh ta đã quát nạt vợ và bắt Vân phải gọi điện cho người bạn đó để kiểm chứng. Tuy chưa ra tay đánh vợ, nhưng anh ta đã dùng những lời lẽ vô cùng hạch sách, khó nghe.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 1.

Thanh lớn tiếng mạt sát vợ dù chưa rõ đầu đuôi câu chuyện

Đến lần thứ hai, anh ta vẫn chỉ nghe qua lời mẹ kể rằng Vân đi gặp trai lạ mà đập phá mọi thứ, ra tay tát vợ bật máu mồm và đẩy vợ ngã vào đống mảnh vỡ đến rách cả tay.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 2.

Trong lần ghen tuông thứ hai, Thanh tát vợ bật máu mồm và xô ngã tới rách tay

Thói ghen tuông vô lí của Thanh không chỉ dừng lại ở Vân. Anh ta còn thẳng tay gây sự với Sơn – người đã đưa Vân vào viện vì tưởng Sơn là tình nhân của Vân.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 3.

Thanh gây sự với Sơn dù đó là ân nhân cứu vợ mình

Chưa dừng lại ở đó, anh ta còn có thể đánh vợ vì bất cứ nguyên nhân gì. Chỉ vì bị Vân nói "cả nhà anh là đồ lừa đảo" do bị lừa dối chuyện mua nhà, Thanh đã thẳng tay tát vợ ngay giữa đường.

Chưa dừng lại ở đó, thấy mẹ và vợ xô xát do mâu thuẫn (mà nguyên nhân từ việc bà Phương áp bức con dâu quá mức), Thanh còn nhảy vào đấm vợ đến bật máu mũi và còn định đánh nữa nếu không có người can ngăn.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 4.

Xông vào đấm vợ bật máu mũi

Trở mặt như trở bàn tay

Thái độ trở mặt như trở bàn tay của Thanh cho thấy rõ anh ta là con người trâng tráo. Khi Vân đòi li hôn, Thanh tỏ ra ân hận, thường xuyên nhắn tin lo lắng, hỏi han cô. Thanh còn tìm đến tận nhà trọ để cầu xin Vân quay về.

Nhưng đứng trước thái độ quyết liệt của Vân, Thanh lập tức trở mặt như chong chóng. Anh ta thách thức Vân li hôn đơn phương với giọng điệu đầy trơ trẽn:

"Đi đi! Nếu cô vẫn quyết định rũ bỏ tất cả, thì đến tòa đi, đến mà nộp đơn xin đơn phương li hôn đi! Cô cứ chửi rủa đi! Vì cô có làm được gì ngoài điều đó nữa đâu. Cô muốn nghe lại lần nữa à? Thì nghe rõ đây. Tôi, không li hôn!"

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 5.

Thanh xé nát tờ đơn li hôn một cách thô bạo

Bạc tình và dễ sa ngã

Dù lúc nào cũng ghen tuông với vợ một cách vô lí, nhưng chính Thanh lại là kẻ bạc tình và dễ dàng rơi vào lưới tình ái khác.

Rõ ràng khi Vân đòi li dị, Thanh điên loạn và nhất quyết không đồng ý. Nhưng đến khi Diệp xuất hiện, anh ta lại lên giường với cô nàng ngay sau đêm đầu tiên gặp mặt và không cần biết đến vợ là a, dù lúc đó Vân đang đau đớn vì mang thai.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 6.

Thanh lao vào tình mới trong lúc Vân đang mang thai

Sau đó, Thanh lập tức kí vào đơn li hôn và nhanh chóng kết hôn với Diệp.

Bạc nhược và yếu đuối

Không một người chồng nào lại bạc nhược và yếu đuối như Thanh. Trên cương vị một người đàn ông trong gia đình, Thanh hoàn toàn có thể giải quyết được mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu một cách êm đẹp. Nhưng chính anh ta lại khiến mâu thuẫn càng trở nên phức tạp bởi sự bạc nhược của mình.

Thanh sợ cả mẹ lẫn vợ nên không nói được ai, ai nói gì cũng khúm núm nghe theo. Chính vì thế nên cả mẹ và vợ đều được đà lấn tới, không ai chịu ai.

Rất nhiều lần bà Phương chèn ép Vân quá mức, Thanh biết được điều đó, nhưng không dám cãi lại mẹ mà chỉ biết đứng nhăn nhó.

Khi ra tay đánh vợ, Thanh rất quyết liệt, nhưng sau đó lại luôn khóc lóc, phờ phạc, không ăn không ngủ, lao vào rượu chè các kiểu. Với Thanh, việc giải quyết mâu thuẫn chỉ có một cách duy nhất là khóc. Anh ta còn yếu đuối hơn cả một người phụ nữ.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 7.

Thanh luôn khóc lóc để cầu xin Vân quay về

Không chỉ khóc lóc, Thanh còn hứa hẹn đủ điều, nhưng sau đó lại đâu vào đấy và chẳng làm được việc gì. Mọi việc quan trọng của hai vợ chồng đều một tay Vân làm, kể cả chuyện tìm nhà để ở riêng. Thanh suốt đời chỉ biết đánh vợ và hứa suông.

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 8.

Luôn hứa mồm và không bao giờ làm được

Trong gia đình, chỉ có ông Phương là còn có tiếng nói của một người đàn ông, còn Thanh thì không.

Ngoại hình đúng chuẩn nhân vật phản diện

Không chỉ tính cách và hành động, đến ngoại hình của Thanh cũng tuân theo đúng quy chuẩn một nhân vật phản diện, gây khó chịu cho người xem.

Anh ta cao lêu nghêu nhưng lại gầy gò, chân tay lòng thòng, cho thấy rõ đây là kiểu công tử lười nhác không bao giờ phải làm gì.

Không những vậy, Thanh còn luôn chải chuốt, ăn mặc bóng bẩy, thường xuyên sơ vin áo sơ mi chim cò. Trong phim ảnh, kiểu ăn mặc này thường dành cho những kẻ sở khanh, trăng hoa và thiếu tính đàn ông. Ngoại hình của Thanh rất giống với những câu thơ miêu tả Mã Giám Sinh của Nguyễn Du: "Mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao".

Thanh - chồng Vân mới thực sự là kẻ đáng ghét nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 9.

Ngoại hình đậm chất sở khanh của Thanh

Đến giọng nói của Thanh nghe cũng đậm mùi trẻ con, giống như một thiếu niên mới lớn hơn là người đàn ông trưởng thành. Chính điều này khiến nhiều khán giả ngay từ đầu đã không thích nhân vật này.

Chính bởi những điều trên đã khiến đa số khán giả cảm thấy ghét và ức chế với Thanh. Bà Phương dù tác quái đến đâu cũng có một số điểm đáng quý và còn khiến khán giả cảm thấy dễ chịu, có thể bênh vực được. Riêng Thanh lại liên tục gây khó chịu cho người xem mỗi khi xuất hiện.


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.