Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh

Cặp đôi đã song hành cùng nhau 10 năm trong lĩnh vực phim ảnh và cũng là những người bạn thân thiết ngoài đời.

Cặp đôi đã song hành cùng nhau 10 năm trong lĩnh vực phim ảnh và cũng là những người bạn thân thiết ngoài đời.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-1


Mỗi lần đề cập đến Thanh Hằng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng luôn dành cho cô nhiều lời khen có cánh đến mức, đã có lúc, cả 2 bị đồn thổi là có tình cảm với nhau.

Xuất thân là một người mẫu, sự nghiệp catwalk của Thanh Hằng bắt đầu bằng danh hiệu Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2004. Mãi đến năm 2006, người đẹp mới thực sự bén duyên phim ảnh với vai diễn đầu tay trong Những cô gái chân dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-2
Thanh Hằng (thứ 3 từ trái qua) đọ sắc cùng dàn diễn viên “Những cô gái chân dài”

Mặc dù chỉ đóng một vai phụ nhưng đôi chân dài 1m12 của Thanh Hằng đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Sau thành công từ Những cô gái chân dài, người mẫu tiếp tục các dự án phim truyền hình lớn nhỏ như Tuyết nhiệt đới hay Gia tài bác sĩ và trở thành mội gương mặt mới đầy triển vọng trong làng điện ảnh Việt.

Nụ hôn thần chết

Tuy nhiên, Thanh Hằng chỉ thực sự vụt sáng khi cô tham gia bộ phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tâm sự về mối lương duyên với Thanh Hằng trong Nụ hôn thần chết, đạo diễn Dũng “khùng” hài hước chia sẻ: “Danh sách khách mời casting cho vai nữ chính không hề có Thanh Hằng”. Chính vì thế, sự xuất hiện của chân dài trong buổi thử vai đã khiến anh vô cùng bất ngờ.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-3
Trong "Nụ hôn thần chết", Thanh Hằng có dịp đóng cặp với nam diễn viên điển trai Johnny Trí Nguyễn.

Bằng lối diễn xuất tự nhiên, Thanh Hằng đã hoàn toàn chinh phục vị đạo diễn khó tính và xuất sắc giành được vai An. Tiếng vang từ Nụ hôn thần chết đã khẳng định lựa chọn Thanh Hằng vào vai nữ chính của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngày hôm đó là hoàn toàn chính xác.

Không những sở hữu ngoại hình bắt mắt với chiều cao vượt trội cùng nụ cười sáng, Thanh Hằng đã làm tốt hơn những gì mà công chúng dự đoán. Và từ đó, mối lương duyên giữa nữ diễn viên và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng bắt đầu từ đây.   

Những nụ hôn rực rỡ

Năm 2010, bộ đôi Thanh Hằng – Dũng “khùng” lại một lần nữa trở thành tâm điểm của công chúng với thành công từ Những nụ hôn rực rỡ - bộ phim ca nhạc lần đầu tiên của Việt Nam. Khác với Nụ hôn thần chết, lần này mỹ nhân họ Phạm vào vai Thanh Lam, một chủ resort sang trọng nhưng lại có tính cách ương ngạnh và ngỗ ngược.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-4
Thanh Hằng trong "Những nụ hôn rực rỡ"

Thể hiện vai hài nhưng Thanh Hằng không hề lố mà diễn rất tinh tế tính cách của nhân vật Thanh Lam làm cho những khán giả khó tính nhất cũng phải gật gù tán thưởng. Để đảm nhiệm tốt vai diễn này, Thanh Hằng đã bị đạo diễn Nguyễn Quang Dũng buộc phải học hát, học múa trong suốt 6 tháng trước khi phim chính thức khởi quay.

Tuy nhiên, những vất vả cực nhọc của bộ đôi cũng đã được đền đáp vô cùng xứng đáng khi Những nụ hôn rực rỡ được khán giả đón nhận rất tích cực.

Mỹ nhân kế

Trưởng thành qua từng bộ phim, có lẽ những vai diễn trong sáng, ngây thơ đã trở nên quá nhàm chán đối với Thanh Hằng. Chính vì thế, nữ diễn viên và đạo diễn Quang Dũng lại tìm đến nhau với Mỹ nhân kế.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-5
Tạo hình nhân vật Kiều Thị của Thanh Hằng trong "Mỹ nhân kế"

Kiều Thị là một sát thủ sắc xảo và lạnh lùng hoàn toàn phù hợp với nhan sắc quyến rũ của Thanh Hằng. Nói về đứa con tinh thần Mỹ nhân kế, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết “Cô ấy cười, tôi có một Kiều Thị, cô ấy khép miệng, tôi lại có thêm một Kiều Thị khác hẳn. Và tôi làm 'Mỹ nhân kế' vì Thanh Hằng và Hà Tăng”.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-6
Kiều Thị được coi là nhân vật khó và nặng ký nhất của Thanh Hằng lúc bấy giờ

Quả thật, Mỹ nhân kế trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất phòng vé năm đó. Diễn xuất của bộ đôi Thanh Hằng và Hà Tăng cũng được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao. Thông qua Mỹ nhân kế, Thanh Hằng đã cởi bỏ được cái mác “diễn viên không chuyên” và chứng minh thực lực của mình trước dư luận.

Siêu nhân X

Năm 2015, Thanh Hằng quay trở lại với dòng phim hài Tết bằng bộ phim Siêu nhân X đóng cặp với Ngô Kiến Huy. Vào vai cô nàng tiểu thư Kỳ Kỳ đỏng đảnh, người đẹp đã chứng minh được cô có khả năng hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau từ cô nàng An ngây thơ, đến bà chủ Thanh Lam kiêu kỳ hay sát thủ Kiều Thị sắc bén.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-7
Thanh Hằng trong bộ phim "Siêu nhân X" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Siêu nhân X bám sát tiêu chí giải trí của một bộ phim hài Tết: dí dỏm, vui vẻ nhưng cũng truyền tải được thông điệp “Siêu nhân thì cũng chỉ là người mà thôi!”. Được biết, vì là một bộ phim hành động hài, Thanh Hằng đã phải từ bỏ vai trò host một chương trình thực tế để tham gia khóa huấn luyện chuyên nghiệp.

Tháng năm rực rỡ

Sắp tới, khán giả sẽ một lần nữa được diện kiến sự kết hợp của bộ đôi Thanh Hằng – Nguyễn Quang Dũng trong bộ phim Tháng năm rực rỡ. Đây là một bộ phim remake được làm lại từ tác phẩm gốc đình đám Sunny của Hàn Quốc.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-8
Poster phim "Tháng năm rực rỡ"

Ngay từ khi chỉ còn là dự án, Tháng năm rực rỡ đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng bằng sự kết hợp đầy màu sắc giữa dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Duyên… cùng những gương mặt trẻ Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Hoàng Oanh…

Bộ phim lột tả 2 thái cực của cuộc sống mà bất kỳ ai cũng phải trải qua: tuổi trẻ hồn nhiên, bồng bột, hoang dại và sức mạnh tàn khốc của thời gian cùng nỗi lo cơm áo gạo tiền của người trưởng thành.

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-9
Dàn diễn viên mới thể hiện tuổi trẻ của những nhân vật chính….

Thanh Hằng và Nguyễn Quang Dũng: Mối lương duyên 10 năm của cặp đôi tri kỷ màn ảnh-10
...cùng đàn chị có máu mặt trong nghề được kỳ vọng là sẽ đem lại thành công tương tự như bản gốc của Hàn Quốc

Cái bóng quá lớn của Sunny, khác biệt về thời cuộc, thành công của nhạc phim ở bản gốc cùng biễn diến nội tâm phức tạp của 6 nhân vật chính sẽ là những thách khó nhằn mà Tháng năm rực rỡ phải đối mặt. Tuy nhiên, nhận được sự đầu tư chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh, không có lý do gì để khán giả không kỳ vọng vào bộ đôi Thanh Hằng – Nguyễn Quang Dũng trong bộ phim này.

Suốt 10 năm qua, nhắc đến phim của Dũng "khùng" khán giả nhớ ngay đến các vai diễn của Thanh Hằng và chỉ có phim của vị đạo diễn này mới khiến kiều nữ sinh năm 1983 bỏ nhiều công sức thời gian cũng như tìm tòi những vai diễn mới cho mình.

Theo VietNamNet


Thanh Hằng

Nguyễn Quang Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.