Thanh Hương nói gì về "cảnh nóng" của nữ diễn viên 13 tuổi khiến phim vừa bị yêu cầu dừng chiếu ở rạp?

"Bây giờ mà đưa một cô 16, 17,18 tuổi vào thì liệu lúc ra mắt có đủ sức thuyết phục không hay vẫn sẽ bị chê?", Thanh Hương nói.

"Bây giờ mà đưa một cô 16, 17,18 tuổi vào thì liệu lúc ra mắt có đủ sức thuyết phục không hay vẫn sẽ bị chê?", Thanh Hương nói.

Phim Vợ ba sau vài ngày công chiếu đã nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực bởi nữ chính - diễn viên Trà My khi đóng phim cách đây 2 năm mới 13 tuổi nhưng đã phải diễn nhiều "cảnh nóng".

Từ đó, rất nhiều người đã công kích "ném đá" mẹ con Trà My là hám danh, hám tiền. Về phía nhà sản xuất thì bị cho là "lạm dụng" trẻ em.

Điều này đã khiến bộ phim sau 4 ngày ra rạp đã bị dừng chiếu và Bộ văn hóa cũng có công văn yêu cầu kiểm tra quy trình cấp phép cho bộ phim.

Là diễn viên từng gây xôn xao khi đóng cảnh bị cưỡng hiếp tập thể trong phim Quỳnh búp bê - Thanh Hương đã có những chia sẻ và quan điểm riêng về việc phim Vợ ba để trẻ em 13 tuổi đóng "cảnh nóng".

Thanh Hương nói gì về cảnh nóng của nữ diễn viên 13 tuổi khiến phim vừa bị yêu cầu dừng chiếu ở rạp?-1

- Quan điểm của Thanh Hương như thế nào khi phim Vợ ba chọn nữ chính mới chỉ 13 tuổi?

Khán giả luôn thích sự chân thực. Chân thực là thế nào? Là đúng lứa tuổi, đúng tính cách và đúng ngoại hình để hợp vai nhất có thể với kịch bản phim. Trong nghề, tôi thấy nhiều trường hợp chọn quá tuổi nhân vật một tý cũng bị nói là "sao chọn cô này già thế" nhưng ít tuổi hơn chút thì cũng bảo "sao non thế".

Với bộ phim Vợ ba, người ta chọn nhân vật đúng lứa tuổi trong câu chuyện thì tôi thấy không có gì sai. Khán giả thích sự chân thực thì đã có chân thực rồi. Bây giờ mà đưa một cô 16, 17,18 tuổi vào thì liệu lúc ra mắt có đủ sức thuyết phục không hay vẫn sẽ bị chê?

Do vậy, tôi thấy không có gì là quá cả. Thực ra, khán giả có nhiều ý kiến trái chiều lắm nên tốt nhất là cứ theo tiêu chuẩn và sự phù hợp mà làm thôi.

- Thực ra điều khiến nhiều người bức xúc chính là "cảnh nóng" của nữ chính mới 13 tuổi trong phim?

Đây đúng là bài toán rất khó cho nhà làm phim vì câu chuyện của các bạn ấy lựa chọn đã rất khó rồi. Tuy nhiên theo tôi nghĩ, khi em bé đó nhận tham gia phim thì chắc chắn là phải có sự đồng thuận, cam kết trước rồi.

Trong trường hợp em chưa đủ tuổi quyết định thì bố mẹ em sẽ phải là người bảo hộ. Như vậy, nhà làm phim chưa chắc đã vi phạm, họ đã làm đủ thủ tục rồi chứ không phải tự nhiên mời cô bé 13 tuổi đến đóng.

Bên cạnh đó, tôi cũng đi quay nhiều nên biết thường thì "cảnh nóng" trên phim đều dùng kĩ xảo để quay chứ không phải trên phim thế nào thì ngoài đời như vậy được.

Ví dự như cảnh tôi bị cưỡng hiếp tập thể trong phim Quỳnh búp bê, mọi người nhìn vậy nhưng không phải hoàn toàn vậy. Đoàn phim luôn đảm bảo an toàn cho diễn viên. Tôi là người trưởng thành đã vậy thì với cô bé kia, tôi tin chắc là người ta sẽ đảm bảo sự an toàn nhiều hơn.

Bản thân tôi nghĩ nhiều ý kiến đang hơi quá khắt khe với nhà làm phim. Những bộ phim cần nhân vật sát cốt truyện thì việc tuyển diễn viên khá quan trọng.

Cái đáng bàn nhất ở đây chính là ý nghĩa và mục đích của phim là gì? Nếu chỉ lợi dụng các cô bé, cậu bé để làm phim kiếm tiền, câu khách thì rất đáng lên án. Nhưng nếu có mục đích tốt, là phim nghệ thuật, không có yếu tố phản cảm và có sự đồng thuận giữa nhà làm phim và diễn viên thì không đáng bị chỉ trích.

Tôi nghĩ nhiều ý kiến đang hơi quá khắt khe với nhà làm phim. Với những bộ phim đề tài trẻ em thì không có gì thuyết phục bằng chính cô bé cậu bé, cái đáng phải quan tâm nhất chính là ý nghĩa và mục đích của phim là gì?

Nếu phim chỉ lợi dụng các cô bé cậu bé để kiếm tiền câu khách thì hoàn toàn sai trái. Còn nếu có mục đích tốt, mang tính nhân văn, không có yếu tố phản cảm thì nên ủng hộ.

- Không chỉ nữ diễn viên đóng "cảnh nóng" năm 13 tuổi bị chỉ trích mà mẹ ruột cô cũng bị "ném đá" là "không bình thường, hám danh, hám tiền". Chị thấy việc lên án người mẹ như vậy có nhẫn tâm quá không?

Tôi nghĩ là hơi nhẫn tâm vì chẳng có người mẹ nào mà không thương con cả. Tôi nghĩ khi mẹ Trà My đồng ý cho con đóng vai này thì cũng nắm rõ được rằng, con mình đã nhận thức được một phần nào đó về vấn đề giới tính và hiểu rõ đó chỉ là phim thôi và ngoài đời không thể nào làm như vậy được.

Thật ra qua những cảnh quay như vậy cũng sẽ là một cách để giáo dục các con. Với cô bé 13 tuổi là một phần giúp cô hiểu được thời điểm trước ông bà tổ tiên chúng ta đã sống như thế nào và giúp cô trưởng thành hơn.

Như 2 cô con gái tôi, các cháu vẫn xem phim của mẹ kể cả những "cảnh nóng". Ban đầu các con xem không hiểu và khóc sau đó tôi phân tích và bảo "cuộc sống sau này có thể sẽ có rất nhiều điều xảy ra. Sau này các con sẽ tự hiểu và có phương án riêng cho mình". Thế nên với Trà My tôi nghĩ mội người cũng đừng nên quá khắt khe.

- Thanh Hương từng chia sẻ là khó thoát ra khi đóng cảnh cưỡng hiếp tập thể trong phim Quỳnh búp bê. Hỏi thật nếu ở vị trí là một người mẹ, con gái mình nhận được vai diễn có "cảnh nóng" ở tuổi như Trà My liệu chị có đồng ý?

Trẻ con thì ai cũng muốn cho nó một tuổi thơ yên bình, chẳng ai muốn con mình va vấp sớm cả. Do vậy, nếu để cho tôi vào địa vị người mẹ như mẹ Trà My thì có lẽ là tôi sẽ rất khó để đưa ra quyết định có nên cho con tham gia hay không vì nó còn phải phụ thuộc vào tính cách con mình như thế nào nữa.

Con mình có phải là cô bé dạn dĩ không hay nhút nhát sợ hãi, có phải là cô bé có vấn đề về tâm lý hay không...

 Theo Trí thức trẻ


Phim Vợ ba

Thanh Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.