Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế"?

Cùng thử khách quan nhìn nhận tình hình hiện tại của Quân Vương Bất Diệt ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế để đánh giá độ "xịt" của "bom tấn" này.

Mới ngày nào còn mỏi cổ trông ngóng mà nay Quân Vương Bất Diệt (The King: The Eternal Monarch) đã đi được gần nửa chặng đường. Từng được gắn mác là "siêu bom tấn" của năm 2020 do đánh dấu màn tái hợp của biên kịch Kim Eun Sook và Lee Min Ho, Quân Vương Bất Diệt đã không thể đáp ứng kì vọng của đông đảo khán giả và gây ra nhiều luồng tranh luận trái chiều. Một bộ phận chỉ trích bộ phim là "bom xịt" sau 6 tập, một số khác lại cho rằng tuy không bùng nổ nhưng phim vẫn đang "làm ăn ngon nghẻ". Cùng khách quan nhìn tổng thể tình hình của Quân Vương Bất Diệt để xem bộ phim có "xịt" hay không.

Tại Hàn Quốc: Thành tích bết bát, "số nhọ" gặp phải Thế Giới Hôn Nhân và Hospital Playlist

Quân Vương Bất Diệt từng được kì vọng sẽ "càn quét" mọi mặt trận khi lên sóng nhưng đáng tiếc những tập đầu tiên không đủ bùng nổ đã khiến bộ phim trở nên nhạt nhòa trước Thế Giới Hôn Nhân và Hospital Playlist tại quê nhà Hàn Quốc. Trong khi Thế Giới Hôn Nhân của JTBC với sức hút không gì cản nổi đã vừa thiết lập kỉ lục rating mới cho phim đài cáp và Hospital Playlist của tvN vẫn duy trì được mức rating 12%, Quân Vương Bất Diệt phát sóng trên đài trung ương SBS lại chật vật trồi sụt với rating thường xuyên dưới 10% và chỉ vừa lấy lại chút phong độ sau tập 6.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-1

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-2

Chuỗi rating khủng của Thế Giới Hôn Nhân (ảnh trái) và ổn định của Hospital Playlist (ảnh phải) dù hai phim chiếu trên đài cáp.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-3

Trong khi đó, rating của Quân Vương Bất Diệt trồi sụt thất thường dù chiếu trên đài công cộng SBS.

Trên Naver TV, nền tảng video phổ biến nhất tại Hàn, Quân Vương Bất Diệt tỏ ra kém sức hút hơn hẳn Thế Giới Hôn Nhân và Hospital Playlist. Quân Vương Bất Diệt hầu như không vào được top 100 video dù là đêm phát sóng chính thức, trong khi Hospital Playlist dễ dàng chiếm trọn top video Naver mỗi tối thứ 5 và Thế Giới Hôn Nhân không chỉ chiếm top trong đêm phát sóng và còn trụ vững đến cả ngày hôm sau. Lượt xem trung bình của phim và lượt theo dõi ít ỏi của Quân Vương Bất Diệt thể hiện rõ bộ phim không mấy được lòng khán giả xứ Hàn.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-4

Lượt khán giả Hàn bấm theo dõi Quân Vương Bất Diệt (dòng cuối) trên Naver kém rất xa hai "đối thủ".

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-5

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-6

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-7

So sánh một chút, dễ thấy Quân Vương Bất Diệt nhìn chung có lượt xem kém hẳn so với hai phim còn lại.

Không chỉ mặt trận rating và lượt xem, Thế Giới Hôn Nhân nổi bật đến nỗi mỗi ngày phát sóng đều xuất hiện trên top trending của mạng xã hội Twitter tại Hàn trong khi Quân Vương Bất Diệt hoàn toàn "mất dạng". Ngoài ra, Quân Vương Bất Diệt là bộ phim hiếm hoi của biên kịch Kim Eun Sook sở hữu bộ nhạc phim vô cùng mờ nhạt, nhanh chóng rời khỏi bảng xếp hạng chỉ sau vài ngày ra mắt trong khi gần như toàn bộ ca khúc của Hospital Playlist đều đang "dàn quân" trên bảng xếp hạng. Thật sự so với tác phẩm gần nhất là Mr. Sunshine, thành tích của Quân Vương Bất Diệt tại Hàn đang là một cú "bước hụt" của "biên kịch vàng" Kim Eun Sook.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-8

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-9

Trong buổi tối Quân Vương Bất Diệt tập 6 "đụng độ" Thế Giới Hôn Nhân tập 12, bộ phim hoàn toàn mất dạng khỏi top video trên Naver và Twitter Hàn Quốc trong khi Thế Giới Hôn Nhân dẫn đầu top trending và cả top video Naver.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-10

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-11

Nhạc phim của Quân Vương Bất Diệt mờ nhạt so với Hospital Playlist. Hầu hết các bài nhạc phim Hospital Playlist đều đang nằm trong top bảng xếp hạng chung iChart (ảnh trái) trong đó đặc biệt Aloha vẫn dẫn đầu gần hết các bảng xếp hạng âm nhạc (ảnh phải) dù đã phát hành hơn 5 tuần.

Mặt trận quốc tế: Tranh luận cực sôi nổi, bên khen nức nở bên chê không thương tiếc

Dù mờ nhạt tại thị trường quê nhà, Quân Vương Bất Diệt không thể phủ nhận vẫn đang là bộ phim được khán giả quốc tế quan tâm bậc nhất. Trên các diễn đàn phổ biến của khán giả quốc tế như MydramaList, Reddit hay Soompi Forum, mỗi tập phim nhận về hàng trăm bình luận đa dạng - mức độ ngang ngửa với thời phát sóng Crash Landing on You và Tầng Lớp Itaewon. Tại Trung Quốc, phim không được đánh giá cao như mong đợi dù Lee Min Ho rất nổi tiếng tại quốc gia này, Tại Việt Nam, fanpage lớn nhất của bộ phim cũng có lượng người theo dõi tăng trưởng nhanh đáng kể và nhóm trao đổi nhộn nhịp.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-12

MydramaList là trang thảo luận phim điển hình và hiện rất sôi nổi với hàng trăm bình luận "mổ xẻ" mỗi tập phim.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-13

Tại Trung Quốc, Quân Vương Bất Diệt không được chú ý như mong đợi, điểm đánh giá trên trang Douban cũng chỉ ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên dù ở diễn đàn nào, dễ thấy là Quân Vương Bất Diệt cũng vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều. Nhiều người thừa nhận ba tập phim đầu tiên rất kém bùng nổ nhưng từ tập 4 mọi chuyện đã khởi sắc. Vẫn còn rất nhiều khán giả chỉ ra hàng loạt điểm bất hợp lý trong cách triển khai mạch truyện và chê bai diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là cặp đôi chính. Bên kia "chiến tuyến", một bộ phận khác lại tung hô phim lên tận "mây xanh" và cho rằng nó không đáng bị chê bai nặng nề.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-14

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-15

Cảnh hôn gượng gạo này là một trong những tình tiết gây tranh luận gay gắt trên các diễn đàn.

Tuy nhiên, có một sự thật khó có thể chối cãi rằng Quân Vương Bất Diệt là một bộ phim khá rối rắm. Ngay tại fanpage của bộ phim đã có hàng loạt bình luận thắc mắc về những tình tiết trong phim khiến họ vô cùng khó hiểu. Đề tài thế giới song song kết hợp cùng "song trùng" đã sẵn phức tạp lại không được lật giở thật sự khéo léo khiến nhiều khán giả như thể chỉ đang xem phim để ủng hộ diễn viên mình thích chứ chưa thật sự hiểu hết diễn biến phim. Tình trạng khó hiểu "trên diện rộng" này phần nào phản ánh những lỗ hổng trong khâu biên kịch và đạo diễn.

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-16

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-17

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-18

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-19

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-20

Thành tích bết bát tại quê nhà, Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho là con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế?-21

Ngay tại fanpage bộ phim cũng đã có một số bình luận tỏ ý khó hiểu hoặc chán phim.

Nhìn chung, ít nhất về mặt hút thảo luận Quân Vương Bất Diệt đang rơi vào cảnh "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế" khi khán giả Hàn tỏ ra không mặn mà như mong đợi với "bom tấn" này. Ngoài ra, chất lượng kịch bản và diễn xuất quả thật đang gây chia rẽ sâu sắc trong cộng đồng khán giả dù là trong hay ngoài Hàn Quốc. Sau 6 tập phim, Quân Vương Bất Diệt khó có thể xem là xứng danh "siêu bom tấn" vốn được truyền thông rộng rãi trước đó. Bộ phim vẫn còn 10 tập để có cú "lội ngược dòng", tránh trở thành nỗi thất vọng lớn của khán giả. Phim sẽ tiếp tục lên sóng lúc 20:00 giờ Việt trên SBS và được cập nhật trên Netflix ngay sau đó.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thanh-tich-bet-bat-tai-que-nha-quan-vuong-bat-diet-cua-lee-min-ho-la-con-ghe-quoc-dan-con-cung-quoc-te-22020455475837.htm

quân vương bất diệt

Phim Châu Á

Lee Min Ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.