"Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu

Đến cuối cùng, tất cả họ, Sun Woo, Tae Oh, Da Kyung, Hyun Seo, Joon Young… trong “Thế giới hôn nhân” cũng chỉ là những nạn nhân của tình yêu lý tưởng và thực tế hôn nhân.

Người phụ nữ mạnh mẽ từng cầm kéo y tế toan đâm chồng trong buổi tiệc sinh nhật khi phát hiện anh có “người tình”, người phụ nữ từng ngủ với bạn của chồng chỉ để “ăn miếng trả miếng” trả thù anh, người phụ nữ từng tính từng đường đi nước bước, sẵn sàng bị chồng bóp cổ, đập đầu đến rỉ máu chỉ để giữ cậu con trai ở lại bên mình… Người phụ nữ mạnh mẽ, can trường ấy, hôm qua, lại tự vẫn.

Một cú twist mà cả tôi và tất cả người xem sẽ không bao giờ suy đoán được. Sun Woo, nữ chính dành cả đời để đấu tranh bảo vệ hạnh phúc gia đình cuối cùng lại chọn một cái kết ngu ngốc như thế.

Nhưng nếu là những người theo dõi hành trình của Sun Woo từ đầu tới cuối và từng ngưng tim khi chứng kiến cảnh Sun Woo gục ngã trước cửa bệnh viện bởi tin nhắn của con trai: “Chỉ cần không có mẹ mọi việc sẽ đơn giản hơn. Mẹ hãy đi đi. Đi đến nơi mẹ muốn đi.”, chắc chắn bạn sẽ phần nào hiểu lý do tại sao cô lại chọn con đường đó.

Đến cuối cùng, tất cả họ, Sun Woo, Tae Oh, Da Kyung, Hyun Seo, Joon Young… trong “Thế giới hôn nhân” cũng chỉ là những nạn nhân của tình yêu lý tưởng và thực tế hôn nhân.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-1

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-2

Sun Woo đại diện tuýp người phụ nữ hiện đại: mạnh mẽ, kiên cường, thành công, nhưng lại cực đoan, duy mỹ về hôn nhân.

Headline Stor

Không thể phủ nhận sự duy mĩ của Sun Woo khi tiêu cực hoá mối quan hệ tình yêu không bao giờ có lỗi lầm chính là liều thuốc độc đầu tiên khiến cô đẩy mọi thứ đi xa.

Ban đầu, trong buổi tiệc sinh nhật, khi phát hiện ra chiếc điện thoại chứa hình ảnh nhân tình của Tae Oh, Sun Woo đã sẵn sàng cố thủ trong mình chiếc kéo y tế với ý định đâm chết chồng, trước tất cả sự “bạn bè” đã bao che anh bấy lâu nay. Lúc đó, nếu không có người con đến bên, có lẽ ý định của Sun Woo đã thành hiện thực.

Đến khi biết rõ sự thật, thay vì chạy trốn, tìm cách giải thoát cho cả hai, hoặc bảo vệ gia đình, Sun Woo lại đổ tâm sức để đẩy Tae Oh vào đường cùng của sự phá sản, gia đình ly tán và thậm chí bố con không bao giờ được gặp mặt nhau. Sự hơn thua khiến cô tạo ra một kịch bản sắp xếp tỉ mỉ cho gia đình Da Kyung đối mặt với Tae Oh để phơi bày tất cả, sẵn sàng ngủ với bạn của chồng để nắm thóp điều tra khối tài sản, cài Hyun Seo làm gián điệp ghi lại động tĩnh, thu thập chứng cứ ngoại tình để đẩy chồng ra đi với 2 bàn tay trắng. Và đỉnh điểm là Sun Woo cố tình tạo hiện trường cho con trai chứng kiến cảnh bố cố giết mẹ, đập đầu đến chảy máu để đứa trẻ ôm hận bố mà sau này cô tự thừa nhận với Hyun Seo: “Tôi còn phải lợi dụng tình cảnh của cô để bảo vệ gia đình này”.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-3

Trong trận chiến đầu này, Sun Woo là người chiến thắng hoàn toàn. Nhưng kết quả cô được gì? Cô có thực sự vui vẻ khi đã giữ lại ngôi nhà, khối tài sản và đứa con trai mà sau này nói với mẹ: “Bố mẹ là người làm sai, tại sao lại bắt con phải chịu?”.

Đoạn kết ở trận chiến 1 kết thúc bằng giọt nước mắt của Sun Woo khi chứng kiến chồng giờ hạnh phúc bên tình nhân. Không tài sản, không tiền bạc, không sự nghiệp, nhưng họ có thứ mà Sun Woo mãi không lường trước được: Hạnh phúc gia đình.

Trận chiến thứ 2 tiếp tục bắt đầu bằng việc Tae Oh quay trở lại, xây ngôi biệt thự gần kề nhà cũ và bắt đầu những âm mưu trả thù vợ cũ. Trước tình thế gia đình bị đe doạ, con trai ngày càng thân thiết với bố, công việc có thể bị mất, Sun Woo lần nữa bắt buộc “nổ súng” tuyên chiến với Tae Oh. Cô tham gia hội bắn súng để dằn mặt Da Kyung về việc Tae Oh lảng vảng bên mình, nắm thóp viện trưởng để không có quyền đuổi mình ra khỏi viện, cố gắng giành giật lại Joon Young và thậm chí còn đến đối diện In Gyu (người luôn muốn giết cô) chỉ để dằn mặt kẻ thù không được làm hại con trai mình.

Chẳng ai có thể hiểu được ngần ấy sự hy sinh mà Sun Woo đổ ra để bảo gia đình, cái đêm bị In Gyu đánh đến tơi tả, sau này cô vẫn dùng tính mạng để bảo vệ Tae Oh trước tình nghi giết người, chỉ vì “không muốn thằng bé sau này có người cha mang danh giết người”.

Thế nhưng, trận chiến thứ 2, Sun Woo hoàn toàn thua cuộc. Mọi thứ cô hy sinh trong im lặng làm đứa con trai ngày càng nghẹt thở, muốn xa lánh mẹ, Joon Young chấp nhận làm con tốt trong tay Da Kyung còn hơn sống cùng mẹ, và Sun Woo nhận ra mình “càng yêu càng hận” Tae Oh khiến cái đêm ân ái lỗi lầm bị Joon Young nhìn thấy, đẩy cô ra quyết định tự vẫn.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-4

Khoảng thời gian đấu tranh, sự hơn thua của người lớn trong cuộc chiến hôn nhân đã vô tình khiến Sun Woo quên mất thiên chức làm mẹ, cách hiểu và lắng nghe con mình, mà chỉ chăm chăm muốn giữ Joon Young làm cái cớ biện hộ cho những sai lầm. Thứ cô làm cuối cùng ấy lại trở thành vết gương vỡ rạch nát con tim của tất cả người trong cuộc.

Sun Woo đại diện tuýp người phụ nữ hiện đại: mạnh mẽ, kiên cường, thành công, nhưng lại cực đoan, duy mỹ về hôn nhân. Một người phụ nữ, một người mẹ yêu thương gia đình, con cái hết lòng chẳng thể ngờ sự nghẹt thở trong hơn thua đã đẩy tất cả vào hố sâu của sự hận thù, được mất. Tôi ước gì lúc ấy, trước khi đưa ra quyết định cho những toan tính, cô một lần dừng lại, lắng nghe lời khuyên của Hyun Seo: “Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi anh ấy, vì ngoài tôi không còn ai trên đời này thương anh ấy”, hay sự hy sinh hết lòng của Ye Rim - cô bạn thân, “tôi sẽ không bao giờ để mọi thứ đổ vỡ như cô” chỉ để chờ một ngày nào đó người chồng nhận ra lỗi lầm của họ.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-5Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-6

Trong “Thế giới hôn nhân”, thực sự có tận 2 Tae Oh đang cùng tồn tại trong một con người.

Headline Story

Trong buổi say rượu, Tae Oh buồn rầu thú nhận: “Ở cô ấy (Da Kyung), tôi cảm nhận như mình đang sống.  Cô ấy cho tôi cảm giác tươi mới, thoải mái làm nghệ thuật nên muốn trân trọng, che chở”; “Tôi cũng yêu Sun Woo nữa. Cô ấy là người phụ nữ của gia đình. Trái tim con người không chỉ có một. Tình yêu của Sun Woo và Da Kyung mang 2 màu sắc khác nhau… Tôi cùng lúc yêu 2 người” (tập 3).

Câu chuyện tưởng đùa nhưng thật đến nỗi người bạn cười nực, không thể hiểu được.

Người xem chắc chắn đều sẽ không ai chấp nhận cái lý thuyết nguỵ biện cho thói trăng hoa của Tae Oh khi một lúc yêu 2 người. Chuyện chẳng bao giờ có trong tình yêu!

Nhưng nếu một lần bình tĩnh suy nghĩ lại, bạn sẽ nhận ra, trong “Thế giới hôn nhân”, thực sự có tận 2 Tae Oh đang cùng tồn tại trong một con người.

Tae Oh nghệ thuật: Khi Sun Woo bận rộn với công việc, kiếm tiền xây dựng gia đình và chưa bao giờ hiểu thế giới kia của chồng thì Da Kyung, một cô gái tươi trẻ, lại đến, luôn luôn lắng nghe những thứ điên rồ mà Tae Oh đang làm. Người yêu Da Kyung là Tae Oh nghệ thuật.

Tae Oh của gia đình: Quay trở về cuộc sống, Tae Oh lại là người chồng, người cha của một gia đình chuẩn mực, điều mà anh luôn nói: “Dù thế nào đi chăng nữa tôi vẫn không bỏ gia đình này”. Với anh, Sun Woo là cả một mối tình thanh xuân, là người anh luôn cảm thấy biết ơn vì tất cả khó khăn, va vấp trong cuộc sống đều luôn được một tay Sun Woo sắp xếp. Người yêu Sun Woo là Tae Oh gia đình.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-7

Trong thực tế cuộc sống, ta không phải khó gặp những câu chuyện về mối tình “nghệ thuật” như thế! Hàn Mặc Tử sinh thời có rất nhiều mối tình, trong đó có bà Hoàng Thị Kim Cúc là nàng thơ trong bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ”. Hay nhà văn Kim Dung cũng có nhiều vợ và người tình trong mộng cho ông một cảm giác, xúc cảm tươi mới khác nhau trong sáng tác nghệ thuật.

Và đỉnh điểm của sự việc là cái đêm Tae Oh đến nhà cầu xin  Sun Woo cúi đầu nhận lỗi thì anh sẽ bỏ qua, cả hai có thể được ôm nhau sau năm tháng chịu đựng, và một đêm ân ái “không đáng có” đã xảy ra.

Tae Oh thực sự đáng thương và đáng thương hơn nữa khi yêu nhưng “càng yêu, càng hận”. Anh quay lại trả thù, nhưng lại đau khổ khi thấy Sun Woo khóc, muốn hạ bệ, khiến cô mất tất cả nhưng lại đau lòng khi mình chiến thắng. Và đỉnh điểm, trong khi anh bị tình nghi giết người, Da Kyung không tin chồng, thì người tới và cứu anh lại là Sun Woo. Người đàn ông đáng thương hối hận, không biết năm tháng qua anh đã làm gì? Tại sao phải hành động như vậy? Càng về sau, nét mặt đầy sự hối hận, sự khinh bỉ bản thân càng thể hiện rõ sẽ dự đoán cho một cái kết bi kịch của Tae Oh.

Một cô gái đáng thương nhất từ đầu tới cuối phim. Không gia đình, nghèo, bị bạn trai bạo hành, muốn sống một cuộc sống yên ổn nhưng cuối cùng lại làm đổ vỡ hết tất cả.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-8Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-9

Headline Story

Hyun Seo - một cô gái vô danh, làm việc trong quầy rượu, bỗng chốc bị lôi vào vòng xoáy của cuộc ly hôn “giả tạo”. Một cô gái đáng thương nhất từ đầu tới cuối phim (ít nhất tôi nghĩ vậy). Không gia đình, nghèo, bị bạn trai bạo hành, muốn sống một cuộc sống yên ổn nhưng cuối cùng lại làm đổ vỡ hết tất cả.

Trong cái đêm Sun Woo tới nhà, cứu Hyun Seo ra khỏi địa ngục trần gian của những trận bạo hành, đánh đập, Hyun Seo vẫn một mực cầu xin được quay về với In Gyu. Hành động đi ngược khiến vị bác sĩ thần kinh không tin vào mắt mình, còn Hyun Seo thì chỉ bình thản: “Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi anh ấy. Ngoài tôi không còn ai trên đời này thương anh ấy”.

Lần thứ 2, khi bạn trai 5 lần 7 lượt phạm sai lầm,  Sun Woo toan dùng mọi biện pháp để đẩy In Gyu vào tù thì Hyun Seo vẫn năn nỉ, cứu bạn trai. Một cô gái nghèo chấp nhận chịu đựng tất cả, hy sinh và giúp đỡ anh với niềm tin mong manh: “Tôi tin sau này anh ấy sẽ tốt”.

Nhiều năm sau, In Gyu ra tù, tưởng chừng cái kết đẹp sẽ đến với cả hai. Nhưng cái đêm In Gyu đưa cho cô cục tiền, cô hỏi: “Anh đang làm nghề gì?”, người bạn trai không trả lời, đó là hồi kết cho cả hai. Điều Hyun Seo ước chỉ là ngày In Gyu quay lại, đứng trong đêm lạnh, đưa cho cô ly cafe nhựa, chứ không phải chiếc nhẫn cưới viên kim cương.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-10

Giá như In Gyu lắng nghe Hyun Seo, hiểu cô cần gì, giá như cục tiền đó In Gyu không đưa Hyun Seo, và giá như chiếc nhẫn kim cương thay bằng chiếc nhẫn cỏ, cả 2 cùng nhau bỏ trốn một nơi rất xa khỏi vòng xoáy của cuộc ly hôn Tae-Sun thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Hyun Seo quyết định bỏ trốn. Cậu bạn trai đuổi theo, đánh đập, ép buộc, năn nỉ Hyun Seo, nhưng cô giờ chỉ tỉnh bơ: “Còn tương lai nào cho chúng ta sao?”. Câu chia tay thay bằng một câu hỏi khiến In Gyu bật khóc nức nở. Thật chất sự chạy trốn ấy là một sự thức tỉnh để In Gyu nhận thấy những sai lầm, nhưng tiếc chuyện ấy chưa đến thì cậu đã mất.

Lần cuối cùng gặp lại Sun Woo, Hyun Seo nói: “Mặc dù anh ấy là người xấu, nhưng tôi vẫn yêu anh ấy. Lúc tôi che chở cho In Gyu thì chị cũng đang làm vậy với Lee Tae Oh. Đừng để đi vào đường cùng như tôi…”. Đó là triết lý thứ 2 mà Hyun Seo nhắn gửi Sun Woo, giúp cô nhận ra những hận thù của mình với Tae Oh suy cho cùng là xuất phát từ tình yêu. Hyun Seo là phiên bản đối lập với Sun Woo được biên kịch đưa ra để cho thấy những sự lựa chọn khác nhau trong tình yêu và hôn nhân.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-11

Tâm lý của Hyun Seo là tâm lý của người tổn thương muốn che chở cho người tổn thương. Cô gái trẻ mất mát muốn bảo vệ, chịu sự đánh đập của bạn trai chỉ để anh có nơi trút đi những sự uất ức trong cuộc sống. Từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước, hiện tượng "rối loạn vai" (role confusion) như thế đã được nhiều nhà tâm lý học nghiên cứu.

Theo đó, những đứa trẻ thấu cảm, có vết thương quá khứ từ gia đình và xã hội thường có xu hướng lớn lên thành một người chăm sóc cưỡng chế (compulsive caregiver). Họ thường "hy sinh bản thân", chăm lo vô độ người khác. 

Họ có xu hướng tìm tới người bạn đời không tự lo cho mình, không quản lý cuộc đời mình được. Đó sẽ là mối quan hệ một chiều, nơi họ không được tôn trọng, thậm chí bị bóc lột, đánh đập. Nhưng Hyun Seo bị hút vào đó chỉ vì có cảm nhận vai trò người chăm sóc, ban phát tình cảm và cảm thấy mình có giá trị trong cuộc sống. Điều đó dẫn cô đến bi kịch trong một mối quan hệ gần như không thể có tương lai, không thể có kết cục tốt đẹp.

Điều Hyun Seo ước chỉ là ngày In Gyu quay lại, đứng trong đêm lạnh, đưa cho cô ly cafe nhựa, chứ không phải chiếc nhẫn cưới viên kim cương.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-12Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-13

Headline Story

Da Kyung của thời trẻ nhất nhất tin vào tình yêu và lời hứa, đánh đổi tất cả để có được Tae Oh.

Headline Story

Tưởng chừng “tiểu tam” Da Kyung là người chiến thắng toàn tập: chiếm được trái tim Tae Oh, được bố mẹ, tầng lớp thượng lưu chấp thuận cuộc hôn nhân sóng gió, nhà cao cửa rộng và có một cô nhóc tì Jenni đáng yêu. Thế nhưng, càng về sau cô lại càng lộ rõ là một kẻ đáng thương trong câu chuyện này. Điều này dễ dàng bộc lộ qua những dự cảm bất an, sự tin tưởng của cô càng ngày càng giảm với Tae Oh và đỉnh điểm cô đùng đùng trút giận trút lên người Joon Young, khiến bộ mặt mẹ kế đẹp đẽ bị phá vỡ chỉ vì nhận thấy sự thay đổi của Tae Oh trong buổi tiệc rượu.

Da Kyung của thời trẻ nhất nhất tin vào tình yêu và lời hứa, đánh đổi tất cả để có được Tae Oh. Một người phụ nữ trẻ chưa có gia đình không hiểu được những mối quan hệ ràng buộc của hôn nhân. Da Kyung liên tục gọi cho Tae Oh mọi lúc mọi nơi cô muốn, muốn được lắng nghe Tae Oh, muốn anh đưa ra những quyết định chắc chắn về việc ly hôn,… Đó tất cả tâm lý bất chấp và háo thắng của một cô gái trẻ đang yêu.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-14

Cho đến khi sau này trở thành một người mẹ, Da Kyung đã có sự thay đổi tâm lý ngoạn mục. Cô bắt đầu điềm đạm, biết lắng nghe, mong muốn mọi chuyện quá khứ kết thúc vì không muốn ảnh hưởng đến con trẻ. Điều đó được thể hiện qua câu nói nói với Sun Woo: “Tôi mong tất cả chúng ta có thể sống hạnh phúc sau này”. 

Nhưng những dự cảm bất an khiến cô dần không tin tưởng vào mối quan hệ này, và sai lầm tiếp nối sai lầm xảy ra. Da Kyung không tin Tae Oh không liên quan gì tới vụ giết người, cho người giám sát Tae Oh và Sun Woo, giữ Joon Young làm con tốt để hoàn thành bức tranh gia đình hoàn hảo. Trong tất cả những việc đã làm, đổi lại chỉ còn sự ngờ vực, chua chát, sự chịu đựng và lo sợ. Đỉnh điểm cái đêm Jenni khóc, Da Kyung một mực khẳng định Joon Young đánh con bé, bộ mặt của người mẹ giả vờ yêu thương con chồng hiện rõ.

Da Kyung là biểu trưng cho sự đáng thương của tình yêu tuổi trẻ cuồng si. Cô gái trẻ chỉ chăm chăm vào việc giữ chân người đàn ông mà quên mất vị trí của một người vợ, sự hy sinh và cảm hoá con người. Điều đó khiến Da Kyung liên tiếp đi vào những vết đổ sai lầm không lối thoát, dự cảm một cái kết buồn cho mối quan hệ hôn nhân thứ 2 này.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-15Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-16

Joon Young ngỗ ngược? Joon Young ăn cắp? Joon Young điên loạn? Joon Young cãi lời cha mẹ? Joon Young đẩy Sun Woo vào vực tự tử?… Những diễn biến tâm lý phức tạp, có phần tiêu cực khiến cậu bé vấp phải vô cùng sự khó chịu từ phía người xem. Nhưng liệu một cậu bé trung học, liên tiếp chứng kiến sai lầm người lớn có thực sự đáng trách đáng mắng đến như vậy, hay chỉ là nạn nhân của một sự đổ vỡ?

Cả bộ phim tôi đã không ngừng quan sát và khóc lặng đi khi nhìn Joon Young ăn cắp hộp bim bim, nửa đêm ngồi nhai trong căn phòng không bóng đèn, chỉ vì không dám ngồi chung bàn ăn với vợ 2 của bố, đêm cậu không trở về nhà, nằm ngủ mê mệt trên chiếc bàn game và mơ mẹ mình bị giết, hơi thở như muốn nghẹt trong cuống họng bởi tình yêu đến mức tiêu cực, cấm đoán của mẹ, và sự đi đi về về giữa 2 bên gia đình nhưng thực sự chẳng có nơi gọi là “nhà”. Từ một cậu bé suốt 2 tháng trời chỉ mong tới ngày được đi chơi bóng chày với bố, ăn bữa cơm gia đình mỗi tối, Joon Young dần lạnh lùng, ngỗ ngược, gây ra liên tiếp những sai lầm đẩy mẹ đến đỉnh điểm nỗi đau.

Chính cái đêm tận mắt chứng kiến bố ngoại tình, sự lo sợ khi mẹ thân thiết với người khác, biết mình là con cờ trong tay Da Kyung và thấy cảnh bố lại quay về ngoại tình với mẹ… đã huỷ hoại hoàn toàn cậu bé, mà cậu nhiều lần phải trách: “Bố mẹ là người làm sai, tại sao lại bắt con phải chịu?”.

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-17

Xét cho cùng, Joon Young chỉ có những sự đáng thương hơn đáng trách. Một đứa trẻ đang sống hạnh phúc trong gia đình ấm êm, được bố mẹ yêu thương đã tận mắt chứng kiến tất cả những lỗi lầm giả tạo mà người lớn gây ra. Cậu yếu đuối, tự xù lông bảo vệ mình, nhưng đến cuối cùng vẫn cầu xin: “Bố mẹ đừng lấy con ra làm cái cớ nữa”.

Và đỉnh điểm là tin nhắn: “Chỉ cần không có mẹ mọi việc sẽ đơn giản hơn. Mẹ hãy đi đi. Đi đến nơi mẹ muốn đi. Con sẽ sống tốt”. Đó có phải là một nhát dao đẩy mẹ cậu vào vực tự tử như mọi người vẫn nghĩ hay chỉ là một lời thỉnh cầu cho sự giải thoát tất cả khi Joon Young dự cảm được trước những sự thắng thua mà Da Kyung sắp bày ra, và cậu chỉ muốn mẹ rút lui, không phải mất mát trong chính cuộc hôn nhân ấy nữa?

Thế Giới Hôn Nhân”: Đến cuối cùng tất cả đều là những nạn nhân đáng thương của lý tưởng và tình yêu-18

Tạm kết 

“Thế giới hôn nhân” là một bộ phim hiện thực đáng xem. Sự xuất hiện dày dặc của những điểm xấu tốt của mỗi nhân vật khiến người xem khó lòng nhận ra ai là nhân vật phản diện trong chính câu chuyện này. 

Nói công bằng, “Thế giới hôn nhân” chẳng hề có một nhân vật phản diện. Nó chỉ là một chuỗi hiện thực của những sự lựa chọn và quyết định khi đứng trước hôn nhân. Và mỗi sự việc bắt buộc nhân vật phải chịu trách nhiệm với cuộc đời mình. 

Ở lại trong một gia đình giả tạo để bảo vệ con và bộ mặt xã hội? Ly hôn để giải thoát tất cả? Yêu thương hết lòng chỉ vì họ là một kẻ đáng thương? Hay hi sinh, mong chờ một ngày họ nhận ra và quay về? 

Tất cả đều do mỗi chúng ta quyết định.

 

THEO TỔ QUỐC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/the-gioi-hon-nhan-den-cuoi-cung-tat-ca-deu-la-nhung-nan-nhan-dang-thuong-cua-ly-tuong-va-tinh-yeu-2202012501021847.htm

Thế giới hôn nhân

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.