Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt

Các phim ngoại ra mắt rạp Việt đều không tạo được sức hút lớn. Trong khi đó, phim kinh dị Việt “Quỷ cẩu” vẫn dẫn đầu phòng vé dù ra rạp được hơn một tháng.

Tuần này, bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) ghi nhận phim Việt Quỷ cẩu tiếp tục đứng đầu về doanh thu, vượt mặt nhiều phim ngoại.

Đây là điều bất ngờ với nhiều người vì tác phẩm có kinh phí thấp, không có chiến lược quảng bá mạnh. Trong khi đó, nhiều phim ngoại có kinh phí cao, quy tụ dàn sao lớn lại ế ẩm khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Phim Việt sắp lập thành tích

Ra rạp khá muộn màng vào dịp cuối năm 2023, Quỷ cẩu lại là bộ phim Việt có thành tích tốt nhất. Sau 1 tháng ra mắt khán giả, phim vẫn giữ thứ hạng cao nhất về doanh thu trong ba tuần liên tiếp.

Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt-1Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt-2

Phim kinh dị Quỷ cẩu đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé ba tuần liên tiếp.

Theo Box Office Vietnam đánh giá, phim có thể không tạo doanh thu bứt phá hay được truyền thông rầm rộ “nhưng chắc chắn là một trong những tác phẩm Việt có thành tích tăng hạng tốt nhất”.

Nhờ hiệu ứng truyền miệng, nội dung phim được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, tạo được sự tò mò và lôi kéo đối tượng khán giả chưa ra rạp. Điều đó phần nào giúp doanh thu của Quỷ cẩu luôn ở mức tốt, thậm chí doanh thu tuần sau còn cao hơn tuần trước.

Trong tuần qua, Quỷ cẩu vẫn đạt hơn 11 tỷ - cao hơn tuần trước đó 1 tỷ. Suất chiếu và tỷ lệ lấp đầy đều ở mức khả quan, là những con số đáng ngưỡng mộ với nhiều phim Việt.

Tính đến hiện tại, phim đã "dắt túi" hơn 80 tỷ đồng và có khả năng sẽ tiếp tục tăng thêm. Tác phẩm đang trên đà lập kỷ lục trở thành phim kinh dị Việt ăn khách nhất mọi thời, vượt qua thành tích của Quả tim máu – hơn 85 tỷ đồng vào năm 2014.

Nếu giữ được phong độ, nhiều khả năng phim có thể vượt mốc 90 tỷ đồng trước khi rút rạp.

Các vị trí tiếp theo của bảng tổng sắp Box Office Vietnam không có nhiều biến động. Ba vị trí đầu không thay đổi so với tuần trước. Xếp sau Quỷ cẩu là phim kinh dị Tee Yod - Quỷ ăn tạng đến từ Thái Lan.

Dự án thu hơn 5,9 tỷ, thấp hơn tuần trước (9,5 tỷ), nâng tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam lên hơn 40 tỷ đồng.

Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt-3Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt-4

Phim kinh dị Thái Lan Tee Yod - Quỷ ăn tạng bị phim Việt bỏ xa trên đường đua doanh thu.

Phim hoạt hình Nhà vịt di cư đứng thứ ba với 5,4 tỷ đồng, thấp hơn tuần trước (7,1 tỷ đồng), đạt tổng doanh thu hơn 28 tỷ đồng.

Trong khi đó, phim hài Trên bàn nhậu dưới bàn mưu chỉ bán được hơn 11.761 vé, ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ tám. Điều đáng mừng là tổng doanh thu của tác phẩm cũng ở mức khá tốt, thu gần 22 tỷ đồng và có khả năng tạo lợi nhuận cho ê-kíp sản xuất.

Phim ngoại không bùng nổ

Tuần trước, có hai phim ngoại mới ra mắt là Mật vụ Ong (Mỹ) và Đa chiều hỗn chiến (Hàn Quốc). Cả hai đều có thành tích không ấn tượng, lần lượt xếp ở vị trí thứ tư và thứ sáu trên bảng xếp hạng.

Mật vụ Ong gây chú ý vì có tài tử Jason Statham đóng chính. Ngồi ghế đạo diễn lại là David Ayer – từng làm nhiều phim ăn khách như Fury (2014), Suicide Squad (2016), Bright (2017)…

Tuy nhiên, nội dung phim còn đơn giản, đi theo mô-típ đặc vụ quen thuộc của phim hành động Hollywood nên chưa đủ yếu tố hấp dẫn để lôi kéo khán giả ra rạp.

Đa chiều hỗn chiến lại là hậu truyện của Cuộc chiến xuyên không từng ra mắt năm 2022. Thế nên người xem cần phải nắm được phần trước mới có thể hiểu nội dung phim.

Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt-5Tình trạng trái ngược của phòng vé Việt-6

Bom tấn Hàn Quốc Đa chiều hỗn chiến không lọt được vào top 5 bảng xếp hạng của Box Office Vietnam.

Dự án được đầu tư kinh phí cao, thuộc hàng đắt đỏ nhất lịch sử Hàn Quốc, lại quy tụ dàn sao được yêu thích như Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol, Kim Woo Bin…

Đáng tiếc, phim ra mắt muộn màng sau gần hai năm nên không còn tạo được hiệu ứng mạnh. Doanh thu phần đầu tại thị trường Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều không bùng nổ nên phần hai thất bại cũng là điều dễ hiểu.

Từ những số liệu của Box Office Vietnam, có thể thấy khán giả đang không quá mặn mà với phim ngoại, mà dần có niềm tin hơn với các dự án nội địa.

Nhờ “cú nổ” của bom tấn Aquaman and the Lost Kingdom tại thị trường Việt vào cuối năm ngoái, nhiều khán giả dần lấy lại thói quen ra rạp. Song, thời điểm hiện tại là giai đoạn phòng vé Hollywood lẫn nhiều thị trường quốc tế rơi vào tình trạng thấp điểm nên không có nhiều tác phẩm nổi bật.

Trong khi đó, các phim Việt Nam đang chờ đợi để được bùng nổ vào dịp Tết Nguyên đán. Đó là lý do tuần tới vẫn không có nhiều lựa chọn hấp dẫn cho khán giả tại rạp chiếu.

Theo dự kiến, các phim đang được chú ý của tuần này sẽ tiếp tục trụ rạp và lôi kéo những khán giả tiềm năng, chưa kịp ra rạp.

Nhìn chung, doanh thu của Quỷ cẩu không ở mức ấn tượng nhưng vẫn là bước đệm tốt cho cuộc đấu phim Việt mùa Tết.

Còn 2 tuần nữa mới đến thời điểm công chiếu phim Tết, một số dự án đang bắt đầu rục rịch chiến lược quảng bá để thu hút khán giả, hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ khi phát hành.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tinh-trang-trai-nguoc-cua-phong-ve-viet-post1604588.tpo

Phim Việt


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.