“Tôi bàng hoàng khi nghe tin Hùng cá rô - Vũ Hải qua đời”

“Ngay cả ngoài đời lẫn trên phim, anh Vũ Hải và nhân vật Hùng cá rô đều để lại cho chúng tôi sự mến mộ, trân trọng”, Danh Thái chia sẻ.

"Anh Vũ Hải bệnh nặng mà chẳng thông báo với ai"

Tối 10/4, thông tin võ sư Vũ Hải - người thủ vai Hùng cá rô của phim Người Phán Xử qua đời khiến không ít khán giả xót xa, tiếc nuối. Sinh thời, võ sư Vũ Hải thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai giang hồ, đại ca gây ấn tượng mạnh cho công chúng.

Anh góp mặt trong nhiều bộ phim có tiếng như: Giấc Mơ Hạnh Phúc, Bản Di Chúc Bí Ẩn, Hạt Mưa Sa, Hoa Bay, Câu Hỏi Số 5… Đặc biệt, 2 vai diễn gây ấn tượng nhất của võ sư Vũ Hải là Hùng cá rô của Người Phán Xử và ông Thắng trong Hương Vị Tình Thân.

Với vai Hùng cá rô của Người Phán Xử, võ sư Vũ Hải lột tả thành công hình ảnh một tay giang hồ trượng nghĩa, trung thành hết mực với ông trùm. Phân cảnh Hùng cá rô tự sát để bộc lộ lòng trung thành đã ám ảnh không chỉ khán giả mà ngay cả anh em nghệ sĩ trong đoàn phim.

Tôi bàng hoàng khi nghe tin Hùng cá rô - Vũ Hải qua đời”-1
Võ sư Vũ Hải trong 1 phân cảnh phim Người Phán Xử

Từng cộng tác với "Hùng cá rô" Vũ Hải trong nhiều dự án phim, nam diễn viên Danh Thái (vai A Lý phim Người Phán Xử) bùi ngùi chia sẻ:

"Nhận tin anh Vũ Hải qua đời, tôi bàng hoàng không tin nổi. Anh Vũ Hải bệnh nặng mà chẳng thông báo với ai, gia đình cũng giấu, trên trang cá nhân anh không để lộ bất cứ thông tin gì nên lúc biết tin dữ, tôi không thể tin nổi!

Trong trí nhớ của tôi, anh Vũ Hải vẫn đó với những pha đánh đấm, hành động cực mạnh mẽ trên phim trường".

Tôi bàng hoàng khi nghe tin Hùng cá rô - Vũ Hải qua đời”-2
"Anh Vũ Hải vẫn đó với những pha đánh đấm, hành động cực mạnh mẽ trên phim trường"

Danh Thái cho hay, anh và võ sư Vũ Hải hợp tác lần đầu tiên trong bộ phim Hoa Bay, cả hai đã có 3 lần cùng diễn xuất và lần nào cũng có cảnh "đụng độ" nhau:

"Trên trường quay, chúng tôi chỉ được giới thiệu rằng anh Vũ Hải là võ sư, sẽ thực hiện những vai này, những cảnh này… Ngoài những lần quay, anh Vũ Hải đều là người hiền lành, chừng mực, rất điềm đạm.

Mọi người nghĩ võ sư sẽ có lối sống phóng khoáng, hùng hổ, nhưng thực tế thì anh Vũ Hải lại rất nhẹ nhàng. Anh ấy chẳng ưa nhậu nhẹt, cũng không nói quá nhiều. Nhưng một khi đã vào việc, anh luôn khiến cả những diễn viên chuyên nghiệp cũng phải nể vì sự lăn xả với công việc.

Tôi và anh Vũ Hải có duyên với những cảnh đánh đấm, đụng độ lẫn nhau. Trước mỗi cảnh quay, anh đều bàn bạc, phân tích rất kỹ từng động tác, từng pha hành động để khi lên hình, phân cảnh của chúng tôi đạt được hiệu quả cao nhất.

Nói là có phân tích, có bàn bạc vậy thôi, chứ anh ấy là võ sư, dù có nương tay, đánh 'giả vờ' thì cũng đã khiến những diễn viên như tôi đau ê ẩm cả tuần liền".

Tôi bàng hoàng khi nghe tin Hùng cá rô - Vũ Hải qua đời”-3
"Ngoài tài năng võ thuật, anh Vũ Hải say mê nghề diễn thực sự"

"Anh ấy chẳng nề hà vai nhỏ, vai lớn…"

Trong mắt Danh Thái, võ sư Vũ Hải là một nghệ sĩ thực sự: "Không phải ngẫu nhiên mà anh Vũ Hải xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình như vậy đâu! Ngoài tài năng võ thuật, anh Vũ Hải say mê nghề diễn thực sự.

Chúng tôi không nhiều người biết anh ấy giữ vị trí lãnh đạo cấp cao của Hội võ thuật Hà Nội và môn phái Thăng Long võ đạo. Trên trường quay, chúng tôi chỉ thấy anh Vũ Hải sẵn sàng lăn xả với mỗi cảnh quay, mỗi nhân vật.

Anh ấy chẳng nề hà đó là vai nhỏ, vai lớn, vai nhiều đất diễn hay không. Bất cứ vai diễn nào, phân cảnh nào, tôi đều thấy anh ấy nghiêm túc nghiên cứu kịch bản, phân tích rất kỹ từng hành động của nhân vật".

Tôi bàng hoàng khi nghe tin Hùng cá rô - Vũ Hải qua đời”-4
"Anh ấy chẳng nề hà đó là vai nhỏ, vai lớn, vai nhiều đất diễn hay không"

Là "kỳ phùng địch thủ" của Vũ Hải trên phim ảnh nhưng Danh Thái cho hay, anh cực kỳ ấn tượng với vai diễn Hùng cá rô của cố võ sư trong Người Phán Xử:

"Trong phim người phán xử có 2 nhân vật cực kỳ trung thành với cấp trên là Hùng cá rô và A Lý. Vai A Lý của tôi do bị hiểu lầm nên đã có những màn đụng độ với vai Hùng cá rô. Anh Hải đã vào vai xuất sắc, thể hiện rõ sự trung thành của 1 tay hảo hán.

Nhân vật Hùng cá rô với cái chết đầy ám ảnh không chỉ khiến khán giả ấn tượng đâu, mà ngay cả anh em chúng tôi khi xem anh ấy diễn cũng xúc động. Ngay cả ngoài đời lẫn trên phim, anh Vũ Hải và nhân vật Hùng cá rô đều để lại cho chúng tôi sự mến mộ, trân trọng.

Tôi bàng hoàng khi nghe tin Hùng cá rô - Vũ Hải qua đời”-5
Võ sư Vũ Hải trong phân cảnh phim Hương Vị Tình Thân

Không riêng "A Lý" Danh Thái, nữ diễn viên Minh Thu - vai bà Sa thời trẻ của phim Hương Vị Tình Thân cũng vô cùng ấn tượng với võ sư Vũ Hải trên trường quay.

Minh Thu vào vai người phụ nữ trẻ tuổi mà nhân vật ông Thắng của Vũ Hải dùng vũ lực cưỡng ép làm vợ. Minh Thu thừa nhận, đằng sau những cảnh quay hết sức mạnh bạo, nhạy cảm, cố võ sư Vũ Hải là người bạn diễn tận tâm, tốt bụng:

"Đây là lần đầu tiên tôi diễn cảnh diện đồ hơi hở hang, cũng là lần đầu làm việc cùng chú Hải võ sư nên tôi khá ngại ngùng. Cảnh quay ông Thắng cưỡng hôn nhân vật Sa phải đặc tả nên tôi và chú Hải võ sư đã phải quay tới 3, 4 lần.

Thực tế trong hậu trường, chú Hải võ sư đã an ủi, động viên tôi rất nhiều, giúp tôi thoải mái hơn trong khi thực hiện cảnh quay".

Được biết, võ sư Vũ Hải qua đời vì bệnh ung thư tủy. Ngoài vai trò diễn viên, sinh thời ông còn đảm nhiệm vị trí Phó tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội và phó trưởng môn phái Thăng Long võ đạo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/toi-bang-hoang-khi-nghe-tin-hung-ca-ro-vu-hai-qua-doi-162221104112043766.htm

sao Việt qua đời


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.