Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?

Trong Trạm cứu hộ trái tim, khán giả ghét nhân vật An Nhiên nhưng tán thưởng diễn xuất của Lương Thu Trang, trong khi ở vai nữ chính, Hồng Diễm chưa có sự đột phá.

Trong Trạm cứu hộ trái tim, 2 nhân vật nữ gây chú ý nhất được giao cho Hồng Diễm và Lương Thu Trang. Điều này vô tình khiến hai nữ diễn viên bị “đặt lên bàn cân”.

Nữ chính “lép vế”

Trong Trạm cứu hộ trái tim, Hồng Diễm vào vai Ngân Hà, cô tiểu thư được bao bọc trong nhung lụa, ngây thơ và “không đề kháng với cuộc đời” còn Lương Thu Trang là bác sĩ tâm lý, cô đứng sau thao túng, thúc đẩy mọi âm mưu báo thù của nam chính Nghĩa (Quang Sự).

Nếu ở những bộ phim khác, nữ chính luôn là nhân vật được khán giả yêu mến, thán phục thì trong bộ phim này, nữ chính lại có phần lép vế so với nữ phản diện.

Về tạo hình nhân vật, ngay từ những tập đầu, Hồng Diễm đã bị chê vì những bộ trang phục có phần quê mùa, già nua, hoàn toàn không ăn nhập với thân phận cô tiểu thư nhà giàu, sống trong nhung lụa. Đặc biệt, phần tóc mái của cô trở thành chủ đề bàn tán cho khán giả trong suốt một thời gian dài.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-1

Tạo hình của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây tranh cãi suốt một thời gian dài.

Bản thân Hồng Diễm từng chia sẻ trên VTV Kết nối rằng cô cũng biết tóc mái này không hợp với mình, biết khán giả phản ứng về nó nhưng cô cho rằng “đó là nhân vật, là Ngân Hà chứ không phải Hồng Diễm” nên cứ để kiểu tóc này lên phim. Rõ ràng cái nhìn của Hồng Diễm về nhân vật khác hẳn với nhận định chung của khán giả.

Trong khi đó, Lương Thu Trang lại ghi điểm với phong cách nữ tính, thời thượng, thể hiện được sự hiện đại, sang trọng trong từng khung hình.

Về biểu cảm và diễn xuất, ngay từ khi được giới thiệu sẽ đảm nhiệm vai Ngân Hà – nữ chính Trạm cứu hộ trái tim, nhiều người đã đặt câu hỏi Hồng Diễm có sợ sự nhàm chán, “lặp lại chính mình” hay không, bởi đây là dạng vai diễn rất quen thuộc, đã “đóng đinh” với sự nghiệp diễn xuất của chị trong nhiều năm qua.

Bản thân Hồng Diễm cũng từng lo lắng sẽ gặp phải phản ứng từ khán giả khi liên tục nhận 1 kiểu vai diễn, song chị khẳng định: “Nếu nói rằng nhân vật này giống các nhân vật trước đó là đều bị chồng phản bội, đó chỉ là bề ngoài thôi. Khi xem phim, khán giả sẽ bị cuốn theo tình tiết của phim và từ xuất thân, tính cách của nhân vật sẽ thấy nhân vật này rất khác".

Thế nhưng đến nay, khán giả vẫn chưa nhận thấy sự “rất khác” mà nữ diễn viên hứa hẹn tại buổi họp báo ra mắt phim.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-2

Biểu cảm lờ đờ, mệt mỏi được Hồng Diễm thể hiện trong hàng loạt phân cảnh gây nhàm chán cho khán giả.

Thêm vào đó, trong suốt hơn 30 tập phim vừa qua, biểu cảm của nữ diễn viên phần lớn là nét mặt u buồn, lờ đờ trước mọi tình huống. Điều này khiến không ít khán giả cảm thấy chán nản, thậm chí hoài nghi khả năng diễn xuất của Hồng Diễm.

Ở phía “đối diện”, Lương Thu Trang thực sự tỏa sáng với từng phân cảnh. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi với những cảnh quay: Nổi điên khi Nghĩa tắt máy, thể hiện rõ nét âm mưu toan tính khi muốn Nghĩa bán công ty Lan Hà, và mới đây nhất là cảnh “diễn sâu” màn sảy thai…

Sự thành công của nữ diễn viên thể hiện ở việc khán giả ghét cay ghét đắng nhân vật An Nhiên, ghê sợ trước những âm mưu của cô nhưng lại không quên dành lời khen cho diễn xuất của Lương Thu Trang.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-3

Lương Thu Trang "ghi điểm" cả về tạo hình nhân vật và biểu cảm, diễn xuất.

Lương Thu Trang mạo hiểm, Hồng Diễm mãi an toàn

Công bằng mà nói, kịch bản dành cho các vai chính diện sẽ không quá nhiều đột phá và “đất” để thể hiện, gây ấn tượng với khán giả như với vai phản diện. Tuy nhiên rõ ràng Hồng Diễm đã không có sự chuẩn bị kỹ càng cũng như tinh thần dấn thân cho vai diễn của mình.

Bản thân Lương Thu Trang có sự đầu tư rất kỹ lưỡng cho vai diễn Ngân Hà. Chị chia sẻ trên VTC News: “Khi nhận bất cứ vai diễn nào, tôi đều “sống chết” với nó. Tuy nhiên, để thay đổi hình ảnh bản thân trong mắt khán giả, đặc biệt với lần “lột xác” này, cả tôi và khán giả đều cần có thời gian để thích nghi.

Tôi muốn lắng nghe khán giả của mình trước tiên, xem những người luôn yêu mến tôi cảm nhận thế nào. Thế nên tôi chưa chia sẻ gì về nhân vật An Nhiên lên trang cá nhân, dù rất muốn được tương tác với khán giả của mình”.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-4

Lương Thu Trang tìm hiểu, phân tích rất kỹ nhân vật của mình.

Nữ diễn viên phân tích rất kỹ và thấu hiểu nhân vật của mình để có thể chủ động trong từng phân cảnh: “Tâm lý của An Nhiên rất phức tạp, luôn trong tình trạng mất mát, tổn thương nên đôi khi cô ấy cũng rối bời như người đứng giữa ngã ba đường.

Thời gian này chính tôi cũng đang bị tâm lý nhân vật chi phối rất nhiều. Có lúc tôi cũng muốn “thoát vai” cho nhẹ đầu nhưng vì tâm lý An Nhiên quá phức tạp nên tôi bắt buộc phải “ăn ngủ” với vai diễn để thể hiện được tối đa sự bất ổn, đa chiều trong nội tâm nhân vật”.

Trong khi Lương Thu Trang xác định rất rõ nhân vật của mình sẽ được thể hiện như thế nào thì có vẻ như, Hồng Diễm vẫn loay hoay trong việc làm thế nào để thể hiện tốt nhất tâm lý của nhân vật. Nữ diễn viên thừa nhận trong chương trình VTV Kết nối rằng có những phân đoạn chị thậm chí không biết diễn tả tâm trạng của nhân vật ra sao.

Chị đề cập đến cảnh Ngân Hà “nổi điên” khi Nghĩa “lật mặt”: “Mọi chuyện đến quá bất ngờ, từ trước đến nay Ngân Hà quá tin tưởng chồng nên khi phát hiện sự thật về mọi chuyện, cô ấy sẽ phải thể hiện như thế nào”.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-5

Hồng Diễm vô tư thừa nhận có những phân đoạn chị thậm chí không biết diễn tả tâm trạng của nhân vật ra sao.

Hồng Diễm thừa nhận bản thân chị không hài lòng với diễn xuất của mình ở phân cảnh này, nhưng đến thời điểm hiện tại chị cũng không biết phải thể hiện như thế nào cho phù hợp với tâm lý nhân vật hơn.

Rõ ràng, về mặt chuẩn bị, phân tích tâm lý nhân vật, Hồng Diễm đã “thua” Lương Thu Trang.

Ngay cả về tinh thần đổi mới, Hồng Diễm cũng không thực sự quyết liệt và dấn thân như “đàn em” của mình. Theo đó, nữ diễn viên từng thừa nhận chị biết khán giả sẽ phản ứng khi chị nhận vai “giống với các vai trước đó”, bản thân chị cũng muốn bứt phá nhưng chưa tìm được thời điểm thích hợp và chị… tiếp tục nhận vai “an toàn”.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-6

Lương Thu Trang sẵn sàng làm mới bản thân.

Trong khi đó, Lương Thu Trang vốn đang được yêu mến với dòng nhân vật nữ chính hiền lành nhưng mạnh mẽ, có kiến thức và luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thế nhưng để làm mới bản thân, giúp bản thân “màu sắc hơn”, chị sẵn sàng đánh đổi: “Không phải tôi không sợ mất hình ảnh. Tôi biết rằng những năm qua, các nhân vật tôi thể hiện cũng đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Nhưng đặc thù nghề diễn yêu cầu diễn viên phải thể hiện các vai khác nhau. Bản thân tôi cũng muốn được thay đổi, được làm mới. Thế nên với vai An Nhiên, tôi đã dành rất nhiều tâm huyết.

Tôi mong rằng những gì mình đang làm sẽ để lại trong khán giả một Thu Trang nhiều màu sắc hơn. Bản thân tôi nhìn nhận rằng lần “lột xác” này không phải mạo hiểm mà là một cơ hội để được thử sức, sáng tạo và làm mới bản thân”.

Trên thực tế, Hồng Diễm và Lương Thu Trang từng “chạm trán” ở phim Hướng dương ngược nắng. Tuy nhiên, thời điểm đó, cả hai nữ diễn viên đều tỏa sáng và chinh phục khán giả, Hồng Diễm hoàn toàn không “thua trắng” trước đàn em như hiện tại.

Trạm cứu hộ trái tim: Hồng Diễm ‘thua trắng’ trước Lương Thu Trang?-7

Đây không phải lần đầu Hồng Diễm và Lương Thu Trang "chạm trán".

Nghề diễn có môi trường khá khắc nghiệt, nơi mỗi diễn viên phải luôn làm mới chính mình qua từng vai diễn, từng phân đoạn phim. Họ có thể làm mới bằng cách thay đổi nhiều dạng vai hoặc cũng có thể tìm tòi, sáng tạo sao cho cùng dạng vai diễn đó nhưng mỗi nhân vật là một màu sắc khác nhau, không gây nhầm lẫn, nhàm chán.

Hồng Diễm từng rất “được lòng” khán giả yêu phim truyền hình Việt, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị đang có dấu hiệu nhạt nhòa, nhàm chán trong mắt chính những người từng hết lòng ủng hộ, xem chị như “nữ thần màn ảnh nhỏ”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tram-cuu-ho-trai-tim-hong-diem-thua-trang-truoc-luong-thu-trang-ar873053.html

Hồng Diễm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.