Trung Ruồi 'Độc đạo'': Có hôm tôi thấy vợ nằm xem rồi khúc khích cười

Trung Ruồi nói khi bị vợ "nhắc nhẹ" bằng cách khen bạn diễn nữ xinh, ngay lập tức, anh sẽ mời bạn diễn về nhà mình ăn cơm để làm rõ 3 điều.

Tôi hay chuyện còn Lý “toét” đưa chuyện

- Vai Lý "toét" trong “Độc đạo” của Trung đang được khán giả yêu thích, vai này hình như rất hợp với màu sắc tính cách của anh ngoài đời?

Thật ra Lý “toét” trong phim rất đưa chuyện còn tôi ở ngoài đời chỉ hay chuyện thôi. Trong Độc đạo, các nhân vật khác đều mang nhiều tâm sự, nhiều căng thẳng, đau đáu. Lý thực ra là một trong những nhân vật đảm bảo tính giải trí, làm giảm độ căng cho đề tài hình sự của bộ phim.

Ngoài ra, Lý cũng là nhân vật mang tính kể chuyện, cần thiết cho cấu tứ của bộ phim. Về tạo hình nhân vật, tôi có xin đạo diễn để nhân vật bị toét mắt thật tức là hay nhấp nháy mắt chứ không phải một người hay say xỉn như mọi người tưởng tượng ban đầu.

Trung Ruồi Độc đạo: Có hôm tôi thấy vợ nằm xem rồi khúc khích cười-1

Trung Ruồi vào vai Lý "toét" - kẻ chuyên bán tin trong phim "Độc đạo".

- Trong vai diễn Lý “toét”, những đoạn xuất khẩu thành thơ có phải do Trung tự quăng miếng?

Phân đoạn đầu Lý “toét” xuất hiện trên phim khi gặp Khương “liều”. Sau khi đọc kịch bản, tôi đã tự nghĩ ra câu vè vần để miêu tả nhân vật Khương khiến đạo diễn khá thích. Từ đó, họ yêu cầu đoạn nào đưa được vè hay thơ, văn vần vào phim thì càng tốt. Điều đó dần hình thành tính cách “xuất khẩu thành văn, thơ” của Lý. Thực sự, muốn tìm được câu thơ, văn vần mô tả được giống kịch bản gốc cũng khó. Tôi phải nghĩ khá nhiều để tìm được những câu thơ, văn vần súc tích. 

Có hôm tôi thấy vợ nằm xem rồi khúc khích cười

- Khán giả khá yêu thích Lý "toét", cảm xúc của anh như thế nào?

Tôi rất vui vì thực ra cũng bỏ nhiều công sức so với một vai ngắn. Khi mọi người lan tỏa một số phân đoạn, câu thoại của nhân vật Lý “toét” trên các nền tảng mạng xã hội, tôi cũng thấy vui. Có hôm tôi thấy vợ nằm xem phim rồi khúc khích cười.

Trong thời gian lên phim, tôi đi từ thiện hay công tác trên vùng cao cũng thấy bà con nhận ra mình và hỏi tôi có phải cảnh sát ngầm không. Tôi rất vui vì bộ phim đã “luồn lách” được tới những vùng xa xôi, được mọi người biết đến.

Trung Ruồi Độc đạo: Có hôm tôi thấy vợ nằm xem rồi khúc khích cười-2

Trung Ruồi gây ấn tượng với vai phụ cá tính, nhiều màu sắc.

- Trong “Độc đạo” có cảnh Lý “toét” bán thân đúng nghĩa đen để lấy thông tin, anh có thể chia sẻ hậu trường cảnh hài hước đó?

Khi quay cảnh này, từ quay phim tới đạo diễn và tất cả mọi người trong đoàn đều buồn cười. Chúng tôi chỉ cần nghĩ tới kịch bản đã thấy buồn cười rồi. Khi diễn, mọi thứ bình thường không có gì quá cả nhưng chúng tôi cứ bấm máy là buồn cười vì câu chuyện, tình huống của Lý “toét”.

Để quay cảnh này, anh quay phim phải vác máy trên vai. Anh ấy buồn cười tới nỗi phải xin dừng lại vì rung hết máy. Đến lúc quay xong, cả đoàn chúng tôi xem lại vẫn thấy buồn cười. 

Khán giả khiến tôi không còn tự ti vì xấu

- Khán giả nhận xét Trung Ruồi không đẹp nhưng có duyên, đến giờ anh thấy mình đã đạt được như kỳ vọng ban đầu khi hoạt động nghệ thuật?

Chính khán giả làm tôi không còn tự ti nữa lâu rồi. Trước kia, tôi thấy anh em cùng trang lứa đẹp còn mình hơi khác họ. Hiện tại, chính khán giả làm tôi quên điều đó. Tôi nghĩ mỗi người có một vẻ đẹp riêng, đến một độ tuổi, đẹp xấu không còn quan trọng nữa.

Với nghệ thuật, ai cũng muốn được nổi tiếng khi mới vào nghề. Đầu tiên, tôi có chút mông lung nhưng càng làm càng nghiện dù có nổi tiếng hay không. Đến thời điểm hiện tại, tôi khá hài lòng khi đồng nghiệp biết đến mình, tôi có nhiều việc để làm. Tôi cũng không muốn dừng lại ở một lĩnh vực nên muốn tìm hiểu thêm để làm về cả điện ảnh, truyền hình, sitcom, biểu diễn sân khấu…. 

Trung Ruồi Độc đạo: Có hôm tôi thấy vợ nằm xem rồi khúc khích cười-3

Gia đình là điểm tựa vững chắc của Trung Ruồi.

- Trung Ruồi không muốn dừng lại ở một lĩnh vực, biết càng nhiều càng tốt có phải là hướng anh muốn phát triển trong nghệ thuật?

Ngày xưa tôi chỉ ước mơ là một diễn viên hài nổi tiếng. Khi được mọi người quan tâm hơn, tôi bắt đầu học làm MC, học thêm để đi diễn sân khấu hay xin tham gia những vai diễn trong phim truyền hình hay điện ảnh. Tôi tự sản xuất nhiều phim của mình từ 7 năm nay rồi nhưng trong tương lai xa, tôi cũng ước mơ đứng ra làm sản xuất phim với quy mô lớn hơn. Dần dần, tôi cũng muốn đứng sau nhiều hơn ở một vị trí khác.

- Sau gần 10 năm được khán giả biết đến và yêu mến, Trung Ruồi thấy mình đã được những gì?

Tôi được rất nhiều. Nhiều khi tôi vẫn nghĩ không ngờ mình có được ngày hôm nay. Tôi sinh ra ở một nơi không có nhiều điều kiện thuận lợi. Mẹ tôi cũng chỉ ước mơ con trai có một công việc để sống. Đầu tiên, tôi may mắn khi có một người vợ tốt, một đứa con đáng yêu, có nhà cửa, có công việc, có đam mê. Nhờ nghệ thuật tôi cũng có những người bạn tốt. Cuộc sống của tôi khá dễ dàng so với trước đây. Tất nhiên có những lúc tôi cũng bị stress vì nghệ thuật. Khi đó, tôi luôn nghĩ tới những mặt tốt mà nghệ thuật mang lại cho mình để vực dậy.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/trung-ruoi-doc-dao-co-hom-toi-thay-vo-nam-xem-roi-khuc-khich-cuoi-2330693.html

Độc đạo

Trung Ruồi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.