"Về nhà đi con": Khán giả cứ bận trách Dương, nhưng có ai để ý đến tiếng gọi "Mẹ ơi!" trong đêm đầy chua xót?

Tiếng gọi "mẹ ơi!" của Dương khép lại tập 58 "Về nhà đi con" để lại nhiều day dứt cho người xem.

Tiếng gọi "mẹ ơi!" của Dương khép lại tập 58 "Về nhà đi con" để lại nhiều day dứt cho người xem.

Tập 58 "Về nhà đi con" lên sóng VTV1 tối qua tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan của bộ phim.

Ở tập này, Dương đã vô tình chứng kiến cảnh Quốc - Huệ hôn nhau giữa văn phòng. Thất vọng, sụp đổ, cô bỏ nhà ra đi khiến bố con Bảo và Huệ cuống lên đi tìm. Chẳng những vậy, Dương còn mâu thuẫn nặng nề với Bảo, thô lỗ đẩy bạn ra khỏi cuộc đời mình.

Về nhà đi con: Khán giả cứ bận trách Dương, nhưng có ai để ý đến tiếng gọi Mẹ ơi! trong đêm đầy chua xót?-1

Sau khi tập phim lên sóng, tiếp tục có những ý kiến chỉ trích nhắm vào nhân vật Dương, giống như nhiều tập phim trước đây, khi Dương bắt đầu phải lòng Quốc, cũng đã có nhiều chỉ trích dành cho biên kịch vì đã "phá hỏng" hình tượng Tomboyloichoi trong lòng fan.

Trên fanpage của Về nhà đi con, một số khán giả nhận định: "Dương được xây dựng như một idol của giới trẻ, cá tính, mạnh mẽ, chuyên "xử" những tay anh rể khốn nạn, thế nhưng đùng một cái lại cho em ấy thích và yêu bố của bạn thân làm em bị chìm xuống đáy, bị ghét rồi bị chửi, mất bao nhiêu fan của Dương cũng như phim"; "Từ lúc xem đến đoạn Dương thích bố Bảo là chán không chịu nổi, quay tới Dương là thấy mệt không còn vui như ban đầu!"; "Càng ngày càng không ưa nổi Dương, tính cách cục súc, rồi cả thái độ hỗn láo của Bảo nữa, nuốt không trôi!"...

Về nhà đi con: Khán giả cứ bận trách Dương, nhưng có ai để ý đến tiếng gọi Mẹ ơi! trong đêm đầy chua xót?-2

Thế nhưng nếu nhìn lại cả quá trình phát triển tâm lý nhân vật Dương - một cô bé lớn lên đã mất mẹ, sống trong sự kỳ vọng của người bố từng luôn ao ước cô là một đứa con trai, và đặc biệt là xem cảnh kết tập phim tối qua, khi Dương ngồi trong màn mưa ướt sũng, hồi tưởng lại những chuyện đã qua rồi gào lên 2 tiếng "mẹ ơi!", có ai mà không chua xót?

Lớn lên không có mẹ, mọi nỗi lòng giấu kín chỉ có thể tâm sự với chị gái, nay phát hiện ra chị gái lại trở thành "tình địch" của mình, ở độ tuổi 19, sao tránh khỏi một cú sốc tâm lý? Cũng như Huệ từng cảnh báo, Dương đừng nên nhầm lẫn giữa tình cảm dành cho thần tượng với tình yêu, nhưng ở cái tuổi của Dương, mấy người có thể phân định rõ ràng được điều đó?

Tiếng gọi "mẹ ơi!" vang lên trong màn mưa đầy chua xót, đó là tiếng gọi của cảm xúc lạc lõng, rối bời, không biết san sẻ cùng ai. Nếu trong hoàn cảnh này, Dương có mẹ, có lẽ cô bé đã về gục đầu vào lòng bà mà ỉ ôi tâm sự. Nhưng không, Dương chỉ có một ông bố, dù có tâm lý thấu hiểu đến đâu, thì vẫn chỉ là một người đàn ông.

Về nhà đi con: Khán giả cứ bận trách Dương, nhưng có ai để ý đến tiếng gọi Mẹ ơi! trong đêm đầy chua xót?-3

Tiếng gọi "mẹ ơi!" ấy khiến nhiều khán giả, dù có không thích câu chuyện Dương - Quốc đến đâu, dù có cảm thấy khó chịu thế nào khi biên kịch đẩy 2 chị em Dương - Huệ vào câu chuyện tình tay ba rối não, cũng cảm thấy chua xót, và thương Dương hơn là giận.

Thế nên, cũng trên fanpage cùa Về nhà đi con, bên cạnh những ý kiến chỉ trích Dương, cũng có nhiều khán giả đã có cái nhìn khách quan hơn và bênh vực nhân vật Tomboyloichoi trong lòng họ.

Khán giả viết: "Hôm qua nghe chú Quốc chia sẻ về Dương - Bảo mình thấy thật hay. Dương và Bảo đều thiếu vắng bóng mẹ, các bạn này phát triển rất bản năng và hoang dã (phim đang không chỉ đề cao các ông bố mà còn nói lên tầm quan trọng của người mẹ trong việc quan tâm dạy dỗ con cái). Các bạn ấy còn trẻ sẽ có sai lầm cần người nâng đỡ và định hướng kịp thời đúng đắn để các bạn trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ, lời nói và hành động"; "Một đứa bé gái sinh ra không có mẹ nuôi nấng dạy dỗ thì nó sống có phần bản năng là thuận tự nhiên thôi. Các ông các bà thử đơn phương thích một ai đó 5 năm đi sẽ hiểu mù quáng là gì. Phim xây dựng nhân vật như vậy là quá chân thực!".

"Nhân vật 19 tuổi, lớn lớn thiếu tình thương của mẹ, luôn bất đồng với bố, thiếu sự che chở, đúng hơn là thiếu thốn tình cảm, lần đầu biết yêu lẽ đương nhiên sẽ có thái độ hơi quá mức bình thường. Phát triển tâm lý nhân vật hoàn toàn phù hợp, nhưng ai chỉ trích Dương có lẽ đã quên thuở 18 - 19 tuổi mình từng như thế nào!"...

Cũng bởi vì thiếu vắng tình mẹ, nên trong lúc sụp đổ và hoang mang nhất, Dương đã tìm đến với cô bán hoa, người phụ nữ có ngoại hình giống hệt mẹ cô trong đoạn preview tập 59. 

Về nhà đi con: Khán giả cứ bận trách Dương, nhưng có ai để ý đến tiếng gọi Mẹ ơi! trong đêm đầy chua xót?-4

Về nhà đi con: Khán giả cứ bận trách Dương, nhưng có ai để ý đến tiếng gọi Mẹ ơi! trong đêm đầy chua xót?-5

Dương gục đầu vào lòng cô bán hoa và khóc: "Chưa bao giờ cháu nhớ mẹ thế này, nếu có mẹ ở đây, mẹ sẽ bênh cháu!". Câu thoại ấy như lý giải tất cả cảm xúc, diễn biến tâm lý của nhân vật tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, cũng tại đây, cô đã gặp một tình huống xảy ra ngoài dự kiến, đấy là bị gã con trai cô bán hoa giở trò "động chạm" thân thể. Dương đã từng suy sụp, thậm chí tạm biệt hình ảnh Tomboyloichoi để mặc váy, tô son, nhưng khi bị kẻ khác bắt nạt, cô nàng vẫn trở lại làm Dương "đại ca" cá tính, sẵn sàng hạ gục đối thủ.

Thế nên việc của fan bây giờ là bình tĩnh, đón xem những tập tiếp theo của Về nhà đi con tiếp tục lên sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh VTV1. Chuyện của Dương, cứ để biên kịch lo!

Theo Helino


Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.