Việt Anh lột xác xuất thần với "công tử dư máu liều" trong Người Phán Xử

Được khán giả quen mặt với các vai công tử trong phim tình cảm, giờ đây Việt Anh đang chứng tỏ cho mọi người thấy mình hợp với các vai công tử "không có gì ngoài máu liều" như Phan Hải.

Được khán giả quen mặt với các vai công tử trong phim tình cảm, giờ đây Việt Anh đang chứng tỏ cho mọi người thấy mình hợp với các vai công tử "không có gì ngoài máu liều" như Phan Hải.

Khi chia sẻ trong một buổi talkshow với khán giả, Việt Anh có từng nói rằng khi đạo diễn Khải Anh đặt vấn để mời anh vào vai Phan Hải, một tay công tử ăn chơi khét tiếng, Việt Anh đã định chối từ và nói là chỉ có vai chiến sĩ công an anh mới làm. Bởi vì anh đã vào kiểu vai này quá nhiều rồi.

Sau Chạy Án, Việt Anh bắt đầu rời xa những vai công tử xa đoạ, và vật lộn với việc chạy thoát khỏi cái bóng của vai Lâm. Anh chuyển sang thể loại phim tình cảm lãng mạn để đổi mới hình ảnh của mình. Tuy nhiên, những bộ phim cũ quá thành công khiến anh không tìm được đường với những kiểu vai mới mà diễn xuất của Việt Anh cũng không thể hiện được sự hợp vai với phim tình cảm.

Tuy nhiên, nhờ vào sự chân thành của đạo diễn Khải Anh, Việt Anh đã quyết định tham gia một lần nữa và Phan Hải quả thật là một nhân vật khác hẳn với tất cả những gì anh từng thể hiện. Điều này được thấy rõ nhất trong tập 6 của Người Phán Xử.

Việt Anh lột xác xuất thần với công tử dư máu liều trong Người Phán Xử - Ảnh 1.

Có thể nói, sau vai ông trùm được thể hiện bởi một Hoàng Dũng kỳ cựu, Phan Hải do Việt Anh đóng chính là nhân vật ấn tượng thứ hai. Sự bồng bột và cuồng bạo của Phan Hải phát lộ ngay từ đầu phim một cách không giấu diếm, khác hẳn với ông bố thâm trầm, mưu mẹo.

Khi Chí Mắt Ma nói muốn thương lượng đổi thông tin lấy mạng sống, Phan Hải không khiến người xem mất một giây suy nghĩ về quyết định của anh ta. Chí Mắt Ma hỏi Hải có hứa lấy thông tin về chủ mưu rồi cho hắn sống không? Câu trả lời đương nhiên là có. Nhưng lời nói và hành động là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhất là với Phan Hải. Lấy thông tin sau đó giết. Đó chính là Phan Hải. Phan Hải của Việt Anh. Cứng như một hòn đá, với dáng đi của một con dã thú đang chuẩn bị săn mồi và chất điên cuồng bạo liệt chảy rần rật trong huyết quản.

"Con muốn là thằng Hải. Chứ không phải thằng Hải con ông Quân". Tiếng Việt Anh hét lên giữa phim trường được phát lại trực tiếp trước màn hình khán giả trong tập trước. Cái chất giọng cục cằn và thô lỗ nay phát huy cực đại. Đó là tiếng hét thật của kẻ đang chịu cái bóng quá lớn của cha mình. Tiếng hét của kẻ đang muốn khẳng định mình, chứng minh mình là cái gì đó hơn thế, không chỉ là một "cái danh" phá gia chi tử mà ai cũng biết.

Ông trùm để cho Hải tự sắp quân đi đánh úp Chí Mắt Ma là để anh ta tự nhận ra năng lực của mình và nhìn lại cách suy nghĩ của bản thân. Đương nhiên, Chí đâu có ngu mà để cho Phan Hải kéo lính tinh nhuệ đi lấy tin rồi sử mình. Kế của Hải bất thành. Đương nhiên tức. Nhưng cái tức ấy không khiến Hải khôn ra được. Cũng còn lâu Hải mới nhìn lại bản thân. Anh lao ngay đến nhà vợ Chí Mắt Ma, lấy cái thớt dưới bếp ra, lựa con dao chặt thịt to nhất, đè cổ vợ Chí Mắt Ma xuống bàn rồi doạ chặt tay. Khán giả đã từng chứng kiến ngón tay người đứt ngay dưới lưỡi dao ở tập 1 rồi, giờ liệu cảnh đấy có tái diễn hay không.

Việt Anh lột xác xuất thần với công tử dư máu liều trong Người Phán Xử - Ảnh 2.

Lần này Hải khiến mọi người nghi ngờ điều đó. Cách anh ta đứng không còn là một người bình thường nữa mà là của một kẻ điên. Người nằm trên bàn kia là phụ nữ. Cô ấy cũng có thể vô tội. Ai mà biết được Hải chỉ doạ hay có chặt tay thật hay không? Dễ là có lắm, vì đó là Hải mà. Nhưng điều này quá tàn nhẫn để có trên phim lúc này. Ánh mắt long sòng sọc và cười man dại thích thú của Hải khiến khán giả không đoán được.

Có người từng nói nhân từ với kẻ thù là tàn nhẫn với bản thân. Nếu như vậy, thì Hải là nhà vô địch về sự nhân từ với bản thân. Anh ta không cần hay biết gì hơn là bản thân mình. Một con thú hành động hoàn toàn theo bản năng hoang dã.

Có thể nói là chưa bao giờ màn ảnh Việt có một nhân vật nào điên cuồng và bản năng đến thế. Đến tập 6 của Người Phán Xử, Việt Anh hay khán giả ít nhất cũng được hài lòng, cái bóng của Chạy Án đã ở quá xa đằng sau lưng rồi.

Theo Trí thức trẻ


Việt Anh

Người phán xử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.