“Tôi duyệt đồng ý cho innhưng phê phải chỉnh sửa lại cho rõ ràng. Nhưng khi in xong, tôi khôngkiểm tra lại mà cho phát hành luôn. Tóm lại, do không có chuyên môn, tôikhông chuyên ngành lĩnh vực này và do khâu kiểm duyệt thiếu chặt chẽnên để xảy ra vụ việc đáng tiếc này”.

Do tôi không có chuyên môn...
Ảnh minh họa

ÔngNguyễn Văn Chánh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), kiêm Phótrưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông ATGT) tỉnh Kiên Giang phânbua khi được hỏi về những vấn đề có liên quan đến việc phát hành hơn 45nghìn tờ rơi tuyên truyền giao thông có nội dung không lành mạnh (khiêudâm) trong các trường học ở Kiên Giang.

- Xinông cho biết những vấn đề liên quan đến việc cho in ấn và phát hànhtờ rơi tuyên truyền về ATGT có nội dung không lành mạnh gây xôn xao dưluận vừa qua?

Trước đây, các bản in về ATGT, chúng tôi chỉ in nốibản từ mẫu của Ủy ban ATGT quốc gia, chứ chưa thiết kế bao giờ! Nhưnglần này do gấp, Ủy ban ATGT quốc gia chưa có mẫu, ông Phượng (NguyễnVăn Phượng), cán bộ của tôi lấy mẫu in này từ một trang thông tin điệntử. Tôi cũng nghĩ rằng, trang thông tin điện tử này là của cơ quanchức năng nên rất yên tâm.

Khi cánbộ đưa bản in mẫu lên trình, trong phần có sai sót chữ rất nhỏ vànhòe, tôi không đọc được. Tuy tôi duyệt đồng ý cho in nhưng phê phảichỉnh sửa lại cho rõ ràng. Nhưng khi in xong, tôi không kiểm tra lại màcho phát hành luôn. Tóm lại, do không có chuyên môn, tôi không chuyênngành lĩnh vực này và do khâu kiểm duyệt thiếu chặt chẽ nên để xảyra vụ việc đáng tiếc này.

- Cóphải tời rơi này do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Kiên Giang đặt BanATGT tỉnh in và phát hành?

Do tôi không có chuyên môn...
Dưới những biển báo tuyên truyền an toàn giao thông lại được chú thích bằng những lời lẽ thô tục, liên tưởng đến chuyện “mây mưa”

Đúng, SởGD&ĐT tỉnh có yêu cầu đặt Ban ATGT tỉnh in 100 nghìn bản tuyên truyềntrong trường học, nhưng do kinh phí có hạn chúng tôi chỉ đồng ý in 50nghìn bản. Sở GD&ĐT tỉnh là ông Dũng phối hợp với ông Phượng đặt cơsở in Rạch Sỏi in.

- Vậy,tại sao khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng, ông đã duyệt choin?

Tôi khônghiểu việc đó, vì từ trước đến nay chúng tôi chỉ in nối bản từ mẫucó sẵn của Ủy ban ATGT quốc gia. Lầy này, tôi cũng nghĩ rằng biểnbáo và các hình ảnh cũ chỉ in lại. Thế thôi!

- Ôngcó biết, cơ sở in Rạch Sỏi chưa có giấy phép sử dụng máy in in màuoffset và in tại cơ sở in tư nhân hoa hồng sẽ cao hơn nhiều nếu in tạicơ sở in của Nhà nước?

Tôi khôngbiết và tôi không có hoa hồng gì cả.

- Nhưvậy, từ trước đến giờ Ban ANGT tỉnh in tờ rơi mà không cần xin phép?

Nhữngbản in từ trước đến nay đã có sẵn, Ủy ban ATGT quốc gia thiết kế,chúng tôi chỉ theo đó mà in ra. Ủy ban ATGT quốc gia có văn bản hướngdẫn, chúng tôi chỉ in tiếp-nối bản.

- Tronglúc các cơ quan chức năng tìm cách khắc phục hậu quả và điều ra làmrõ những vấn đề có liên quan đến việc in ấn và cho phát hành rờ rơituyên truyền giao thông có nội dung không lành mạnh, thì ông-người trựctiếp chịu trách nhiệm lại đi nước ngoài theo lời mời của một doanhnghiệp. Ông giải thích vấn đề này như thế nào?

Việc đinước ngoài, tôi đã có kế hoạch từ trước. Tôi cũng đã báo cáo việcnày chính thức qua đường báo cáo của tôi. Còn việc xử lý vấn đềnày là do các cơ quan chức năng. Tôi đã báo cáo vụ việc cho cơ quanchức năng. Đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp thôi!

- Theoông, để xảy ra sự tắc trách đáng tiếc này, ai là người chịu tráchnhiệm trực tiếp?

Chịutrách nhiệm trực tiếp là anh Phương, còn tôi chịu trách nhiệm chungthôi. Anh Phượng là người trực tiếp làm cái này, trình duyệt, pháthành và mọi vấn đề khác.

Xincảm ơn ông!

Theo NDĐT