
Mới đây, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết chính thức hoàn tất thủ tục giải thể vào tháng 6/2025. Thông tin này khiến không ít người dùng mạng xã hội ngỡ ngàng, bởi trước đó thương hiệu này từng là hiện tượng bán hàng online với hàng loạt clip triệu view trên TikTok.
Doanh nghiệp này có trụ sở tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Minh Trường, con trai của bà Đỗ Thị Tuyết - nhân vật chính trong các video nấu ăn và livestream bán hàng quen thuộc trên mạng xã hội.
“Ăn cùng bà Tuyết” nổi lên vào năm 2023 nhờ hình ảnh mộc mạc, thân thiện của bà nội trợ lớn tuổi cùng con trai - người điều hành thương hiệu. Những video vừa nấu ăn vừa tâm sự, livestream bán hàng mang đến cảm giác gần gũi, giúp thương hiệu nhanh chóng thu hút hàng triệu người theo dõi và đơn hàng dồn dập trên TikTok Shop.
Sản phẩm chủ lực của thương hiệu này gồm chân gà rút xương, đùi gà phô mai, tăm cay… thường được quảng cáo “ăn là nghiện”, “vừa miệng cả nhà”. Sự kết hợp giữa hình thức truyền thông hiện đại và hình ảnh truyền thống khiến nhiều người tin tưởng lựa chọn.
Theo hồ sơ doanh nghiệp, công ty tổ chức đại hội đồng cổ đông từ tháng 1/2025 để thống nhất việc giải thể. Đến tháng 6/2025, thủ tục giải thể chính thức được hoàn tất. Nguyên nhân được nêu rõ là do hoạt động kinh doanh không còn hiệu quả, thị trường tiêu thụ không ổn định và không đủ khả năng duy trì chi phí vận hành doanh nghiệp.
Tuy nhiên, ngày 17/6 vừa qua, bà Đỗ Thị Tuyết cũng đã đăng tải video giải thích về việc giỏ hàng trên kênh TikTok bị khóa, làm dấy lên nghi vấn về tình trạng hoạt động của thương hiệu. Theo bà Tuyết, giỏ hàng đã bị khóa từ năm 2023 và các sản phẩm bán hàng đã được chuyển sang một tài khoản khác. Bà khẳng định vẫn tiếp tục phát sóng livestream hằng ngày và kinh doanh bình thường. Hiện nay, 2 kênh TikTok Ăn cùng bà Tuyết vẫn hoạt động bình thường.
![]() ![]() |
Mặc dù Công ty Ăn cùng bà Tuyết đã hoàn tất thủ tục giải thể, nhưng hộ kinh doanh cá thể của ông Nguyễn Minh Trường - con trai bà Tuyết hiện vẫn đang hoạt động bình thường.
Trong một clip mới đây, Ăn cùng bà Tuyết chia sẻ những hình ảnh được giới thiệu là nhà xưởng sản xuất thực phẩm lên tới hàng nghìn mét vuông. Việc một thương hiệu có quy mô sản xuất lớn như vậy nhưng lại giải thể doanh nghiệp vì hoạt động không hiệu quả và kinh doanh dưới hình thức "hộ kinh doanh cá thể" khiến người tiêu dùng đặt ra câu hỏi lớn về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất cũng như tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu này.

Theo Tiền Phong