Một thương hiệu như Arsenal sẽ đem lại gì cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh? Câu trả lời là “rất nhiều”.
Một thương hiệu như Arsenal sẽ đem lại gì cho các doanh nghiệp
Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh? Câu trả lời là “rất nhiều”.
Dưới đây, VnEconomy nhìn nhận một số thông tin về chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal dưới góc nhìn… kinh doanh.
Kể
từ khi khai trương chính thức vào tháng 4/2010, khách sạn
InterContinental chưa bao giờ được đánh giá là số 1 Việt Nam. Nhưng sau
sự kiện được Arsenal lựa chọn là nơi lưu trú trong chuyến du đấu Việt
Nam, InterContinental đã có được một trong những “lá bài tẩy” tuyệt vời
cho những chiến dịch truyền thông trong tương lai.
Ông Lê Hùng Dũng và ông Đoàn Nguyên Đức tại lễ ký kết hợp đồng đưa Arsenal sang Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Sinh sau đẻ
muộn, InterContinental lâu nay vẫn “lép vế” so với bề dày truyền thống
của Sofitel Metropole hay ít nhất là nhóm khách sạn đã song hành cùng
quá trình mở cửa và phần nào đã xây dựng được thương hiệu, bao gồm
Daewoo, Melia Hanoi, Nikko… Cho dù có cùng tiêu chuẩn 5 sao, với 359
phòng nghỉ và hàng loạt công trình dịch vụ cao cấp, khách sạn này vẫn
khá “lặng lẽ” như chính những bông sen trên Hồ Tây.
Nhưng từ
nay, chiếc tem Arsenal đã được dán lên những tài liệu quảng bá về khách
sạn này, và cho dù ban lãnh đạo khách sạn có xoa tay hài lòng về giá trị
hợp đồng với ban tổ chức trận đấu, thì những giá trị vô hình mà Arsenal
để lại cho InterContinental, có lẽ sẽ còn nhiều hơn thế.
Không
được “hữu xạ tự nhiên hương” như InterContinental, một số doanh nghiệp
khác phải bỏ ra khá nhiều thời gian và chi phí để có thể quảng bá cho
mình từ “hiệu ứng Arsenal”. Theo lịch trình, chiều 16/7, Công ty Cổ phần
CTX Holdings tổ chức cuộc giao lưu với Arsenal trong hai giờ đồng hồ.
“CLB
Arsenal sang Việt Nam trở thành một sự kiện trong lịch sử bóng đá Việt
Nam. Arsenal sẽ là đội bóng Premier League đầu tiên tới thăm Việt Nam
mùa hè này khi họ đối mặt thày trò Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc tại
sân Mỹ Đình ngày 17/7. CTX Holdings sẽ có buổi giao lưu với các tuyển
thủ của Câu lạc bộ Arsenal và Eximbank tại trụ sở văn phòng CTX trước
khi đội bóng huyền thoại này ra sân thi đấu một ngày”, thông cáo của CTX
Holdings gửi đến các nhà báo chiều 15/7 cho biết.
Cuộc giao lưu
của CTX Holdings với CLB Arsenal và Eximbank sẽ diễn ra từ 14h - 16h
ngày 16/7 tại văn phòng trên tầng 36, tòa nhà Keangnam Landmark, 72 Phạm
Hùng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã gây chú ý khi tung ra chương
trình tặng bạn đọc một tờ báo điện tử vé giao lưu với Arsenal, theo đó
sẽ có 50 tấm vé được tặng ngay trong cuộc giao lưu này.
Nhiều
ngày qua, trên website của công ty này, băng rôn chào đón Arsenal đã
được treo trang trọng, tạm thời che lấp những thông tin khác về xây dựng
và bất động sản, vốn là những lĩnh vực kinh doanh chính của CTX
Holdings. Chưa rõ chi phí cho cuộc giao lưu này như thế nào, nhưng một
điều chắc chắn là kể từ chiều 16/7, “hiệu ứng Arsenal” sẽ đưa tên tuổi
CTX Holldings đến với nhiều người Việt hơn trên mọi miền.
Hai
thương hiệu đáng chú ý khác dự kiến cũng sẽ song hành cùng Arsenal lần
này là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi Eximbank có mối quan hệ
chặt chẽ với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thì Hoàng Anh Gia
Lai thậm chí đã là đối tác của Arsenal từ nhiều năm nay.
Sắc màu
trắng đỏ đặc trưng của Arsenal cũng đã tràn ngập website của Hoàng Anh
Gia Lai trong mấy ngày qua, mặc dù không hoạt động chính thức nào được
công ty tổ chức. Tuy nhiên, dư luận đang bàn tán về việc tài sản tính
theo cổ phiếu của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, đã
tăng thêm vài trăm tỷ đồng trong một tuần vừa qua, cho dù không ai biết
được “hiệu ứng Arsenal đã đóng góp bao nhiêu trong đó”.
Cùng với
Hoàng Anh Gia Lai, Eximbank chính là nhà tài trợ cho sự kiện đưa Arsenal
đến Việt Nam. Cho dù kể từ lễ ký kết tài trợ từ tháng 5/2013 đến nay,
Eximbank khá lặng lẽ với sự kiện này, thì tuyên bố của ông Lê Hùng Dũng ,
Phó chủ tịch VFF đồng thời là Chủ tịch Eximbank rằng "Arsenal chỉ là
khởi đầu cho những kế hoạch lớn" đã ít nhiều gây tò mò trong dư luận.
Nhiều
nguồn tin cho hay ông Lê Hùng Dũng có thể sẽ là một ứng viên nặng ký
cho chức Chủ tịch VFF vào đại hội của cơ quan này, dự kiến sẽ được tổ
chức vào tháng 10 tới. Nếu điều này thành hiện thực, thương vụ Arsenal
rõ ràng là một “bàn thắng đẹp” của vị doanh nhân nhiều duyên nợ với bóng
đá.