Công bố "danh sách đen" 13 công ty chuyên lừa doanh nghiệp Việt

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, trong số 13 doanh nghiệp nhập khẩu trái cây tại UAE bị điểm tên có nhiều doanh nghiệp từng bị kiện

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa có thông báo đến tất cả các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh mặt hàng trái cây xuất khẩu sang Dubai đề nghị không giao dịch với 13 công ty nhập khẩu trái cây có dấu hiệu lừa đảo tại UAE.

Ảnh minh họa

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, trong số 13 doanh nghiệp nhập khẩu trái cây tại UAE bị điểm tên có nhiều doanh nghiệp từng bị kiện ra tòa với lý do không thanh toán tiền cho bên xuất khẩu.

Các doanh nghiệp nhập khẩu trái cây nằm trong “danh sách đen” có dấu hiệu lừa đảo doanh nghiệp Việt gồm: Green Belt Food Stuff; Diamond Empire General Trading; Vintage International F.Z.C.; Mohammad Mehdi General Trading; Onion Food Stuff Trading; Khushi Trading; Olwen International FZC; Red Fort Trading; Season Food Stuff Trading; Lassani Food Stuff Trading; Mahak Gulf Trading; Takbeer Trading và công ty Floral Fruit.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) cũng cho biết, đã nhận được rất nhiều khiếu nại và đề nghị hỗ trợ từ các doanh nghiệp xuất khẩu (DNXK) sản phẩm trái cây của Việt Nam sang UAE đối với một số công ty nhập khẩu tại Dubai.

Để “câu” các doanh nghiệp, các công ty nhập khẩu tại Dubai thường thuyết phục các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam ký hợp đồng xuất khẩu các loại trái cây như chanh, chuối,... với phương thức thanh toán là 50% trả tiền sau khi nhận bản scan chứng từ gửi hàng và 50% thanh toán sau khi nhận được hàng đúng chất lượng (thậm chí là sau khi nhận hàng 15 ngày). Các công ty từ Dubai thường viện lý do phương thức thanh toán này là thông lệ kinh doanh của mặt hàng trái cây, rau quả tại Dubai (người bán cho người mua nợ tiền)

Sau khi nhận bản scan chứng từ, công ty tại Dubai gửi thông tin cho doanh nghiệp Việt Nam để lấy chứng từ gốc, sau đó liên tục lấy lý do trục trặc ngân hàng để lấp liếm việc phát hành thanh toán giả, trì hoãn việc thanh toán (thậm chí là cả khoản 50% đầu tiên).

“Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bị chậm trả lên đến 6 tháng - 1 năm, thậm chí sang tận nơi để đòi tiền nhưng cũng không giải quyết được do doanh nghiệp tại UAE cố tình lẩn tránh hoặc dùng thủ đoạn câu giờ (hứa trả thành nhiều lần nhưng không trả hoặc lại phát hàng thanh toán giả mạo”, Thương vụ Việt Nam tại UAE cho hay.

Khi nhận hàng, công ty UAE cũng dùng thủ thuật tráo hàng chất lượng kém, khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam mà không có bất cứ giấy tờ giám định chất lượng hàng.

“Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã từng thông báo đến tất cả các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh mặt hàng trái cây xuất khẩu sang Dubai và đề nghị các doanh nghiệp không giao dịch với 2 công ty đều có chủ là người Pakistan có các hành vi lừa đảo doanh nghiệp Việt. Chúng tôi đang thu thập các chứng cứ để trình báo công an cũng như đưa 2 công ty này ra toà và thông báo cho Phòng Thương mại Dubai”, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cho hay.

Theo Tiền Phong


công ty lừa đảo

doanh nghiệp Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.