Vụ bắt giữ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng: Lời trần tình của bà chủ Nguyễn Thu Trang

Nguyễn Thu Trang xác nhận lô hàng đó là của công ty do mình làm chủ

Nguyễn Thu Trang xác nhận lô hàng đó là của công ty do mình làm chủ. Nhưng sau hơn 13 ngày bị thu giữ, Trang vẫn chưa thể cung cấp thông tin nhà sản xuất cho cơ quan chức năng.

Lô hàng trị giá gần 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 3/11, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ của bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam sang Phòng Cảnh sát điều tra - PC46 (Công an TP.Hà Nội) để điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 18/10, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc.

vu bat giu lo my pham tri gia 11 ty dong: loi tran tinh cua ba chu nguyen thu trang - 1

Biên bản kiểm tra đột xuất công ty THHH thiên nhiên TS Việt Nam.

Thời điểm kiểm tra, đơn vị đã thu giữ được và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong lô hàng có khoảng 1.500 hộp gel lạnh tan mỡ (445 hộp dán nhãn thành phẩm và 1.020 hộp chưa dán nhãn), gần 800 hộp muối tắm nhau thai cừu (446 hộp thành phẩm, 310 hộp chưa dán nhãn), hơn 1.000 lọ mặt nạ ngủ....  Ước tính giá trị ban đầu của lô hàng gần 11 tỷ đồng.

Công ty TS của bà Trang không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng trên. Đặc biệt, nhiều dòng sản phẩm thuộc các loại mỹ phẩm, sữa làm trắng da ghi sản xuất từ Hàn Quốc, New Zealand. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phát hiện các sản phẩm trên thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

vu bat giu lo my pham tri gia 11 ty dong: loi tran tinh cua ba chu nguyen thu trang - 2

Lô hàng đã được Đội quản lý thị trường số 6 niêm phong thu giữ.

Theo ông Nghĩa, giá trị 11 tỷ đồng là số ước tính 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng theo giá niêm yết từng sản phẩm tại website công ty trên.

Cũng liên quan tới vụ việc trên, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) khẳng định: "Không chỉ lô hàng của Công ty TS, mà bất kể những hàng giả, hàng nhái, hàng sai phạm, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe con người thì kiên quyết xử lý và phải xử đến cùng”.

Lời trần tình của giám đốc công ty

Nói về số hàng bị thu giữ mà công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ, bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc Công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam xác nhận lô hàng có giá trị gần 11 tỷ là của công ty do mình làm chủ.

vu bat giu lo my pham tri gia 11 ty dong: loi tran tinh cua ba chu nguyen thu trang - 3

Bà Nguyễn Thu Trang làm việc với lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội.

Lý giải về việc sau gần 13 ngày số hàng bị thu giữ mà công ty vẫn chưa thể cung cấp được thông tin nhà sản xuất cho cơ quan chức năng, bà Trang cho biết, các sản phẩm trên đều được nhà sản xuất tự đến công ty chào hàng với bộ phận mua hàng nên công ty không lưu giữ lại thông tin. Sau khi số sản phẩm bị thu giữ công ty cũng có liên hệ lại với các nhà sản xuất nhưng đến nay tất cả không liên lạc được.

"Khi biết trên bao bì sản phẩm không có thông tin về nguồn gốc sản xuất và công bố chất lượng mỹ phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế công ty chúng tôi đã liên hệ với cơ quan cảnh sát môi trường và một công ty chuyên về xử lý, thiêu đốt sản phẩm giả, nhái để tiến hành thiêu hủy lô hàng. Thế nhưng do chưa có sự đồng thuận về mức giá với công ty đối tác nên số hàng này vẫn lưu lại tại kho", bà Trang chia sẻ.

vu bat giu lo my pham tri gia 11 ty dong: loi tran tinh cua ba chu nguyen thu trang - 4

Nhiều gương mặt nổi tiếng được mời làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm của công ty TS Việt Nam.

Tuy nhiên, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 6 khẳng định, thời điểm đơn vị này kiểm tra, có 8 công nhân của công ty đang tiến hành đóng gói sản phẩm. Nhiều sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã đóng gói xong, không phải là hàng đang đợi tiêu hủy.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh.

vu bat giu lo my pham tri gia 11 ty dong: loi tran tinh cua ba chu nguyen thu trang - 5

Hình ảnh của đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á 2017, Nguyễn Thu Trang.

Bà Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, quê Hòa Bình) - Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam. Trên các phương tiện truyền thông, bà Trang được giới thiệu là doanh nhân trẻ đang sở hữu một tập đoàn lớn có kênh phân phối trên toàn quốc với hơn 500 đại lý, cộng tác viên.

Bà Trang cũng từng khẳng định có thu nhập nửa tỷ đồng/tháng. Ngoài chức danh Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS.Việt Nam, bà Trang còn kiêm vai trò là Chủ tịch HĐQT của T’s Group.

T’s Group của bà Trang còn mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thị trường quốc tế trên 10 nước và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Singapore... Bên cạnh đó còn phát triển thêm nhiều hãng dược phẩm khác nhau như Sen Slim, Beauty 99, Ann, Xuân Hồng,…

Đặc biệt, bà Nguyễn Thu Trang vừa được đề cử là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á 2017 diễn ra tại Trung Quốc trong tháng 11/2017. Bà Trang cũng là người kinh doanh online về mỹ phẩm, thực phẩm có tiếng tại Hà Nội và Việt Nam, các kênh bán hàng của bà này hiện ở Facebook và các kênh mạng xã hội khác.

Theo Khám phá

hàng nhái

hàng giả

mỹ phẩm giả

Nguyễn Thu Trang

lô mỹ phẩm gỉa 11 tỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.