49 ngày thiền tuyệt thực của Đặng Lê Nguyên Vũ trên đỉnh M’drăk

Cuộc chiến tranh giành quyền lực và cuộc ly hôn giữa vợ chồng "vua cafe Việt” gây bàng hoàng dư luận.

 Cuộc chiến tranh giành quyền lực và cuộc ly hôn giữa vợ chồng "vua cafe Việt” gây bàng hoàng dư luận. Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, sự đổ vỡ của vợ chồng bà bắt nguồn từ 49 ngày lên rừng thiền và tuyệt thực của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông Vũ và bà Thảo kết hôn vào năm 1998 và cùng khởi nghiệp. Từ đó, hai vợ chồng gây dựng Trung Nguyên và phát triển thành thương hiệu cà phê lớn nhất tại Việt Nam. Trung Nguyên hiện trở thành thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế khi nhượng quyền thành công tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore... Hai vợ chồng cùng sở hữu 93% tài sản hữu hình và vô hình (bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ về các thương hiệu Trung Nguyên và G7).

Nhiều năm qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện trên truyền thông với tư cách đại diện duy nhất và cao nhất của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Còn sự đóng góp của "nội tướng" Lê Hoàng Diệp Thảo thì người ngoài gần như không hay biết. Phải đến khi vợ chồng “vua" cà phê Việt xảy ra tranh chấp pháp lý, người ta mới biết đến hình ảnh chính thức của bà Thảo.

Đặng Lê Nguyên Vũ,Lê Hoàng Diệp Thảo,cà phê Trung Nguyên
Ông Vũ và bà Thảo thời kỳ còn "cơm lành canh ngọt"

Cuộc tranh chấp quyền điều hành giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên kéo dài đã hơn 3 năm. Cũng trong thời gian này, tòa án đang thụ lý xem xét vụ ly hôn của hai vợ chồng “vua cafe Việt”. 

Sự đổ vỡ trong hôn nhân giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi không ít những người bạn thân của vợ chồng “vua cafe Việt” nói rằng họ đã từng có một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết.

Đặng Lê Nguyên Vũ,Lê Hoàng Diệp Thảo,cà phê Trung Nguyên
"...Nhưng 49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi", bà Thảo tâm sự

Bà Thảo mới đây lại cho rằng: căn nguyên của những biến cố, tranh chấp triền miên tại doanh nghiệp bắt đầu từ năm 2014, khi chồng bà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Trung Nguyên có vấn đề về sức khỏe.

"Trước khi anh Vũ tham gia khoá thiền nhịn ăn 49 ngày và bỗng nhiên thay đổi khi trở về, thì tôi rất hạnh phúc... Nhưng 49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi", bà Thảo tâm sự.

Vậy khóa thiền đó như thế nào? Vào cuối năm 2013, ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người tại M’drăk, Đăklăk.

Đặng Lê Nguyên Vũ,Lê Hoàng Diệp Thảo,cà phê Trung Nguyên
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong thời gian 49 ngày tại M’drăk, Đắklắk.

Chia sẻ trên tờ Một Thế giới thời điểm ấy, ông Vũ cho biết, ông cần một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn trong 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là món nước mè đen.

Theo thông tin báo chí đưa, lần đầu ông vua cà phê này lên M’drăk nhịn ăn, thiền được khoảng 1 tuần lại có việc bất ngờ phải trở về thành phố. Khi trở lên phải làm lại từ đầu. Cùng đi với ông vua cà phê là một nhóm quãng chục người, mỗi ngày họ thiền hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5-7 giờ.

Theo miêu tả, ngôi nhà sàn ông vua cà phê ở hồi đó giống như một doanh trại quân đội, nơi đó là một trang trại rộng 600 hecta, có khoảng 20 chiếc giường đơn kê làm 2 dãy. Bên cạnh mỗi giường là một cái bàn nhỏ, có ổ cắm điện. Giữa nhà sàn là một dãy bàn dài để đọc sách. Chỉ có một chút hơi thở của đất Sài Gòn tại đây là một bộ phát wifi.

Nói về chuyện này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho hay, năm 2014, sau khi kết thúc 49 ngày thiền định và nhịn ăn tại trang trại M’dărk, ông Vũ có những biến đổi bất thường về sức khỏe, dẫn đến nhiều biến cố trong gia đình và nội bộ doanh nghiệp. Kể từ thời điểm này, ông Vũ rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng, ở công ty và gia đình.


Đặng Lê Nguyên Vũ,Lê Hoàng Diệp Thảo,cà phê Trung Nguyên
 Phía ông Vũ cho biết sức khỏe của ông chủ cà phê Trung Nguyên vẫn bình thường và đang điều hành doanh nghiệp ổn định.

“Trước những rối ren trong nội bộ do việc ông Vũ gần như vắng bóng tại công ty, lo ngại con dấu bị nhóm người xấu lợi dụng và hoạt động xuất khẩu gần như bị tê liệt hoàn toàn liên tục trong nhiều tháng, tôi nhiều lần khuyên nài ông Vũ đi kiểm tra sức khỏe và chữa bệnh”, bà Thảo chia sẻ.

Bà Thảo cho biết, bà vẫn mong muốn được đối thoại với chồng, giúp ông hồi phục sức khỏe và duy trì hoạt động kinh doanh bình thường của Trung Nguyên.

Trước phát ngôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về sức khỏe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có dấu hiệu không bình thường từ năm 2014 và mong muốn đưa chồng đi chữa bệnh, phía ông Vũ cho biết sức khỏe của ông chủ cà phê Trung Nguyên vẫn bình thường và đang điều hành doanh nghiệp ổn định.

Trên thực tế, đến thời điểm này, câu chuyện Trung Nguyên đều chỉ thấy bà Thảo xuất hiện, phát ngôn. Thời kỳ căng thẳng kiện cáo thì phía bà Thảo xuất hiện với các thông tin pháp lý, tranh chấp với ông Vũ. Đến gần đây, khi tranh chấp ngã ngũ thì bà Thảo lại xuất hiện với các phát ngôn về tình cảm, cuộc sống vợ chồng, khởi nghiệp và nỗi lo sức khỏe của ông Vũ.

Ngược lại, phía ông Vũ hoàn toàn kín tiếng, các thông tin đưa ra rất ít nhưng chính thống và cho biết mọi thứ từ sức khỏe lãnh đạo đến kinh doanh của DN đều ổn.

Theo VietNamNet


Đặng Lê Nguyên Vũ

cà phê Trung Nguyên

Tập đoàn Trung Nguyên

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.