'Bà bầu' Hồng Vân kinh doanh thua lỗ, tỷ phú đôla bán trứng gà

Đáng chú ý là việc NSND Hồng Vân sau 10 năm thành lập SuperBowl đã phải đóng cửa sân khấu này do thua lỗ.

Trong hơn 24 giờ qua, đời sống kinh tế đón nhận thêm nhiều thông tin mới, đáng chú ý là việc NSND Hồng Vân sau 10 năm thành lập SuperBowl đã phải đóng cửa sân khấu này do thua lỗ. Giữa lúc đó, “ông vua thép” Trần Đình Long lên kế hoạch sẽ bán được 20 triệu quả trứng gà trong năm nay.

“Vua thép” Trần Đình Long bắt đầu thu hoạch trứng gà

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (27/2), chỉ số VN-Index đã thu hẹp đà tăng đáng kể so với đầu phiên sang sáng, với mức tăng đạt 5,08 điểm tương ứng 0,46% lên 1.119,61 điểm.

Thị trường rơi vào tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” với số lượng mã tăng chỉ là 111 mã, ít hơn số lượng mã giảm là 172 mã.

Trong bối cảnh đó, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát điều chỉnh nhẹ 300 đồng, tương ứng giảm 0,5% còn 64.100 đồng/cổ phiếu. Tuy vậy, với mức thị giá này, HPG đã tăng 6,83% trong 1 tuần qua và tăng tới 154% so với thời điểm này 1 năm về trước.

NSND Hồng Vân,Hoà Phát,bầu Long,Trần Đình Long
Giá cổ phiếu HPG tăng chóng mặt đưa bầu Long trở thành tỷ phú đôla mới của Việt Nam

Tốc độ tăng giá chóng mặt của cổ phiếu HPG trong năm qua đã đẩy khối tài sản của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hoà Phát trên sàn chứng khoán lên gần 24.600 tỷ đồng nhờ sở hữu 381,6 triệu cổ phiếu HPG. Và như vậy, ông Long trở thành tỷ phú đôla thứ 4 của Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Vietjet Air và ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC.

Mới đây, Hoà Phát công bố kế hoạch sẽ cung cấp ra thị trường trên 20 triệu trứng gà thương phẩm trong năm 2018, đồng thời tăng sản lượng bò Úc. Hiện doanh nghiệp này đang có hai trang trại gà mái thương phẩm lấy trứng có công suất 600.000 trứng/năm/trang trại tại Đồng Nai và Phú Thọ.

Trước đó, vào năm 2017, “ông vua ngành thép” đã xác lập kỷ lục kinh doanh cao nhất từ trước đến nay với 3 triệu tấn thép thành phẩm các loại, tăng 25% so với năm 2016.

Trong tổng sản lượng trên, thép xây dựng chiếm 2,2 triệu tấn, ống thép đóng góp 600.000 tấn và còn lại là tôn mạ kẽm. Đây là lần đầu tiên thép xây dựng Hòa Phát vượt mốc 2 triệu tấn/năm, tăng trưởng 20% so với năm 2016, vượt gần 10% kế hoạch năm 2017.

Qua đó, đưa doanh thu hợp nhất của Hoà Phát tăng mạnh 38% so với 2016 lên 46.800 tỷ đồng và báo lãi kỷ lục 8.000 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch đặt ra và tăng 21% so với năm trước đó.

Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân đóng cửa sân khấu vì thua lỗ

NSND Hồng Vân mới đây thông tin với báo chí cho biết sân khấu kịch SuperBowl – một trong hai sân khấu thuộc hệ thống kịch Hồng Vân đã phải đóng cửa từ ngày 25/2 sau mùa kịch Tết 2018.

NSND Hồng Vân,Hoà Phát,bầu Long,Trần Đình Long
Diễn viên đình đám một thời Lê Tuấn Anh đã nhường lại "ánh sáng sân khấu" cho vợ toả sáng.

Nữ nghệ sĩ cho biết, mặc dù vẫn có thể tiếp tục ký hợp đồng thêm 1 năm nữa nhưng tình hình sân khấu đã quá khó khăn, trong 2 năm qua, bà đều phải bù lỗ mỗi tháng khoảng 100 triệu đồng, do đó, bà đi đến quyết định đóng cửa.

“Sân khấu SuperBowl hoạt động đã 10 năm nhưng hai năm qua gặp khó khăn và thua lỗ. Mỗi tuần sân khấu diễn hai suất vào thứ 7 và chủ nhật nhưng không bao giờ đầy rạp. Khách đông vào dịp Tết nhưng cũng không cứu vãn được khó khăn” – bà bầu Hồng Vân chia sẻ trên báo chí.

Sân khấu SuperBowl được nghệ sĩ Hồng Vân thành lập năm 2008, là cái nôi đào tạo nên những diễn viên kịch trẻ và tài năng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Lê Lộc, Hữu Đằng…

Sau khi đóng cửa tại SuperBowl, tất cả hoạt động của sân khấu kịch Hồng Vân sẽ quy về một mối là sân khấu kịch Phú Nhuận.

Hồng Vân được công nhận nghệ sĩ nhân dân vào năm 2012 và từng là đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2012-2016. Bà là diễn viên, đạo diễn sân khấu và được đánh giá là bà bầu sân khấu đình đám nhất hiện nay.

Theo Dân trí

Tỷ phú

NSND Hồng Vân

Tập đoàn Hòa Phát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.