'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản nói gì về thông tin bị bắt?

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh bị bắt

Sáng ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh bị bắt, PV  đã liên hệ để tìm hiểu vụ việc.

Khi PV Dân Việt gọi vào số máy của ông Lê Thanh Thản, ông đã nghe máy. Ông cười khi nghe PV nói trên mạng xã hội đang rộ tin đồn ông bị bắt. Ông nói mình vẫn bình thường và cho biết đang đi công tác tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Ông Lê Thanh Thản nổi tiếng với biệt danh “đại gia điếu cày”, vì ông có thói quen hút điếu cày, nhưng đi xe ô tô hạng sang. Ông là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ông đã thành công khi khai thác trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.

Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản nói gì về thông tin bị bắt?-1

 Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949, ở Diễn Châu, Nghệ An. Năm 1974, khi sắp tốt nghiệp cấp 3, ông gác lại việc học và lên đường ra trận trong những năm cuối cùng của cuộc chiến tranh chống Mỹ, với vai trò là chiến sĩ thông tin.

Sau chiến tranh, ông Thản được cử lên Lai Châu và trở thành Phó chánh văn phòng Huyện ủy. Trong vai trò này, ông quy tụ công nhân tham gia xây dựng các công trình cho địa phương.

Tới đầu những năm 90, ông Thản thành lập Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (sau đổi thành Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu và nay là Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên), có trụ sở tại Điện Biên.

 
Theo Dân Việt


Lê Thanh Thản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.