Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào

Michael Bloomberg được coi là đối thủ nặng ký của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Xét về tài sản, ông giàu gấp 17 lần ông Trump.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-1

Michael Bloomberg sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Boston, Mỹ năm 1942. Sau khi tốt nghiệp Đại học Johns Hopkins với bằng kỹ sư điện và lấy bằng MBA từ Harvard, Bloomberg bắt đầu làm việc tại ngân hàng đầu tư Salomon Brothers ở Phố Wall. Ảnh: Reuters.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-2

Ông thôi việc tại công ty cũ với khoản đền bù 10 triệu USD và dùng một phần trong số tiền đó để bắt đầu kinh doanh riêng, thành lập hãng công nghệ thông tin tài chính Bloomberg LP. Công ty này dần lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp dữ liệu và truyền thông hàng đầu Phố Wall. Ảnh: Getty.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-3

Năm 2001, Bloomberg chính thức bước chân chính trường nước Mỹ, ứng cử thị trưởng thành phố New York trong vai trò thành viên đảng Cộng hòa. Ông được bầu chỉ vài tuần sau vụ tấn công ngày 11/9. Suốt 12 năm làm việc tại văn phòng thị trưởng, ông chỉ nhận mức lương 1 USD một năm và dùng tài sản cá nhân của mình cho các chi phí trong nhiệm kỳ, lên đến 6 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-4

Cựu thị trưởng New York tuyên bố tranh cử tổng thống vào tháng 11/2019. Với tổng tài sản 61,8 tỷ USD, ông là ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ giàu nhất từ trước đến nay. Ông không nhận tài trợ và tự bỏ tiền túi tới 400 triệu USD cho chiến dịch tranh cử. Ảnh: Thanh Hoa.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-5

Trụ sở chính của Bloomberg LP ở châu Âu nằm tại London, Anh. Tòa nhà rộng 1 triệu m2 được hoàn thành vào năm 2017 với kinh phí khổng lồ 1,3 tỷ USD sau gần một thập kỷ xây dựng. Tòa nhà này được mệnh danh là "văn phòng bền vững nhất thế giới" và giành giải thưởng kiến trúc Stirling năm 2018. Ảnh: Getty.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-6

Tại thành phố New York, tỷ phú Bloomberg sống trong một biệt thự 5 tầng ở khư Upper East Side của Manhattan. Khu vực này nhìn ra công viên Central Park và là lựa chọn của giới thượng lưu, tinh hoa nước Mỹ. Ảnh: Getty.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-7

Bloomberg cũng sở hữu một biệt thự bên bờ biển Bermuda. Trong khoảng thời gian làm thị trưởng, ông thường dùng máy bay cá nhân và bay đến đây 2 lần một tháng. Ảnh: Shutterstock.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-8

Cựu thị trưởng New York sở hữu 2 biệt thự tại London, Anh. Năm 2015, ông đã mua lại biệt thự 7 phòng ngủ của nhà văn George Eliot với giá 25 triệu USD. Ảnh: Google Maps.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-9

Ông chủ của Bloomberg LP cũng là một nhà từ thiện hào phóng. Năm 2015, ông quyên góp 100 triệu USD cho Đại học Cornell để xây dựng một cơ sở công nghệ tại thành phố New York. Ông cũng quyên tặng Đại học Johns Hopkins, nơi ông từng theo học, ít nhất 4 triệu USD. Ảnh: Getty.

Giàu gấp ông Trump 17 lần, tỷ phú Bloomberg chi tiêu xa xỉ như thế nào-10

Bloomberg có nhiều thú vui xa xỉ và một bộ sưu tập máy bay cá nhân khổng lồ, gồm máy bay trực thăng AgustaWestland AW109SP giá 7 triệu USD và nhiều chuyên cơ khác. Bộ sưu tập này được giữ tại sân bay thành phố Morristown, New Jersey, Mỹ. Ảnh: Wikipedia.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/giau-gap-ong-trump-17-lan-ty-phu-bloomberg-chi-tieu-xa-xi-nhu-the-nao-post1049537.html#zingweb_category_category572_featured_5

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.