Hí họa về cách thưởng Tết độc, lạ cười ra nước mắt

Nhang, tương ớt, quần đùi, giấy vệ sinh… là những món quà Tết độc, lạ mà các công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam từng dùng để thưởng cho nhân viên.

Nhang, tương ớt, quần đùi, giấy vệ sinh… là những món quà Tết độc, lạ mà các công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam từng dùng để thưởng cho nhân viên.


Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 1


Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” nhất dịp cuối năm. Có rất nhiều câu chuyện bi hài xung quanh việc này.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 2
Thay vì nhân viên nhận được tháng lương thứ 13, nhiều công ty từng áp dụng thưởng Tết bằng đồ gia dụng. Quyết định này khiến không ít công nhân thất vọng về chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp, khi cho rằng giá trị quà Tết không xứng đáng với sự cống hiến của họ.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 3
Một cơ sở sản xuất hương ở Đan Phượng, Hà Nội từng gây chú ý với quà Tết độc đáo, đó là áp dụng chính sách "cây nhà lá vườn" khi chọn thưởng cho công nhân là nhang kèm theo 100.000 đồng/người.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 4
 Cũng hài hước không kém, công nhân ở một doanh nghiệp tại TP.HCM bất ngờ trước quyết định chọn tương ớt làm quà Tết của lãnh đạo.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 5
Thậm chí, một công ty dệt may tại Hoàng Mai, Hà Nội từng sử dụng ngay quần đùi - sản phẩm tự sản xuất để thưởng cho nhân viên. Không ít công nhân nữ phàn nàn về việc quà Tết không phù hợp với bản thân.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 6
Dân mạng không khỏi ngỡ ngàng khi biết nhiều trường ở Nghệ An tặng quà Tết cho giáo viên chỉ là gói mì chính. Giải thích về cách thưởng này, bà Phạm Thị Phượng, Chủ tịch công đoàn Trường THPT Tương Dương 1, cho hay do không có nguồn thu nên ngân sách không có để thưởng Tết cho các cán bộ, giáo viên của trường
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 7
Được thưởng Tết là các đồ gia dụng, một số người đề xuất ý kiến bán lại cho các tiệm tạp hóa với mong muốn được đồng nào hay đồng ấy.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 8
Lo quà Tết cho nhân viên là nỗi đau đầu của không ít doanh nghiệp.
Hi hoa ve cach thuong Tet doc, la cuoi ra nuoc mat hinh anh 9
Chuyện đùa như thật về quà thưởng Tết ấy trong những năm gần đây không còn xa lạ với nhân viên. Mọi người đã quen với việc không được nhận tháng lương thứ 13 vào mỗi dịp cuối năm.

Theo Zing

Tết Nguyên đán 2017

thưởng tết

doanh nghiệp thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.