Kế toán trưởng Tập đoàn Dầu khí PVN vừa bị bắt thăng tiến như thế nào?

Ông Lê Đình Mậu - Kế toán trưởng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và 3 người của PVN, PVC bị khởi tố, bắt tạm giam

Ông Lê Đình Mậu - Kế toán trưởng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và 3 người của PVN, PVC bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và các đơn vị thành viên.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Lê Đình Mậu (SN 1972, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội), Kế toán trưởng kiêm Trưởng Ban Kế toán và Kiểm toán Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Ông Lê Đình Mậu (sinh ngày 8.12.1972, tại Thanh Hóa, hiện ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội).

lê đình mậu, pvn, tập đoàn dầu khí, PVC

Lê Đình Mậu trước khi bị bắt. Ảnh: PVN

Năm 23 tuổi (tức năm 1995), ông Mậu vào làm việc tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Ba Sao. Trong 3 năm làm việc ở đây, ông Mậu được lãnh đạo Công ty này tin tưởng giao trọng trách giữ chức vụ Kế toán trưởng.

Đến năm 1997, ông Lê Đình Mậu sang làm Kế toán trưởng cho Công ty Liên doanh Làng văn hoá công nghệ Vietnam Ruykuy. Thời điểm đó Công ty này vừa hoạt động và ông Mậu là một trong những người được lãnh đạo đánh giá khá cao về năng lực.

Một lần nữa, sau 3 năm công tác và giữ chức vụ Kế toán trưởng của Công ty Liên doanh Làng văn hoá công nghệ Vietnam Ruykuy, ông Lê Đình Mậu chuyển sang hướng khác. Năm 2000 - 2003 ông giữ chức vụ Kiểm toán viên Công ty Kiểm toán Việt Nam – VACO.

Đến năm 2003, ông Lê Đình Mậu chuyển công tác sang Ban Tài chính Kế toán và Kiểm toán - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đến ngày 31.5.2012, ông giữ chức vụ Trưởng ban kiểm soát Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam rồi làm Phó trưởng ban Tài chính, Kế toán và kiểm toán (sau này là ban Kế toán và Kiểm toán). Thời điểm này, ông Lê Đình Mậu được đánh giá có nhiều thành tích và đóng góp trong việc điều hành, quản lý công tác tài chính kế toán và kiểm toán của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đến ngày 1.6.2016, ông Lê Đình Mậu được bổ nhiệm giữ chức vụ Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Kế toán và Kiểm toán của PVN cho đến khi bị bắt.

Ngoài ông Lê Đình Mậu, Viện KSND Tối cao cũng phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với 3 đối tượng khác, gồm: Vũ Hồng Chương (SN 1953, ở Hà Nội), nguyên Trưởng ban Quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 thuộc PVN; Trần Văn Nguyên (SN 1979, quê tỉnh Thái Bình), Kế toán trưởng QLDA ĐLDK TB2 và Nguyễn Ngọc Quý (SN 1953, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nguyên Phó Chủ tịch HĐQT PVC.

Các đối tượng trên cùng bị khởi tố về hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự”, xảy ra tại PVC và các đơn vị thành viên.

Theo Lao động

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

kế toán trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.