Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết

Tập đoàn FLC do đại gia Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT sở hữu nhiều khu đất vàng tại vị trí đắc địa tại Thủ đô cũng như các tỉnh thành trên cả nước.

Tập đoàn FLC do đại gia Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT sở hữu nhiều khu đất vàng tại vị trí đắc địa tại Thủ đô cũng như các tỉnh thành trên cả nước.

Bỏ ra số tiền 2.344 tỷ đồng trong thương vụ mua gần 100 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng Foros đã khiến ông chủ Tập đoàn FLC (FLC) Trịnh Văn Quyết trở thành cổ đông lớn nhất của công ty xây dựng này.

Cũng nhờ thương vụ đặc biệt này, vị đại đến từ Vĩnh Phúc trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt, sau tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng, với tổng tài sản trên sàn chứng khoán lên đến hơn 10 nghìn tỷ đồng, thăng 15 bậc so với năm 2015.

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn FLC (FLC) Trịnh Văn Quyết

Cái tên Trịnh Văn Quyết, FLC nổi lên như cồn trong mấy năm gần đây nhờ các thương vụ lớn, các dự án đình đám trong làng bất động sản Việt.

FLC được thành lập từ năm 2008 với số vốn điều lệ là 18 tỷ đồng. Năm 2011 thì FLC được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt. Doanh nghiệp địa ốc này sở hữu nhiều khu đất vàng tại Thủ đô cũng như các tỉnh, thành phố nổi tiếng trên toàn quốc.

Các dự án của FLC tập trung vào 3 lĩnh vực chính: nhà ở, khách sạn - resort và dự án thương mại - dịch vụ.

FLC có tất cả 5 công ty/thành viên liên kết Công ty Cổ phần Liên doanh đầu tư quốc tế KLF, Công ty Luật TNHH SMiC, Công ty Cổ phần Công nghệ OTP FLC Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên FLC Land và Công ty Cổ phần FLC Golf & Resort.

Tên tuổi của FLC và ông Quyết được biết đến nhiều kể từ dự án FLC The Landmark Tower và thương vụ đổi chủ ngoạn mục của khu đất vàng 36 Phạm Hùng.

FLC The Landmark Tower

Đây là một công trình có dấu ấn lớn trong sự phát triển của FLC cũng như đại gia Trịnh Văn Quyết. Dự án chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê gồm 32 tầng của FLC tọa lạc tại trung tâm của khu vực phía Tây Hà Nội, nơi đang có tốc độ phát triển khá nhanh chóng.

Dự án này nằm tại vị trí đắc địa, gần một loạt trường học, siêu thị, sân vận động, rạp chiếu phim, khu vực cây xanh, sân chơi…

"Năm 2008, khi còn là vùng đất trũng, đầy cỏ dại, tôi quyết định mua bằng tất cả vốn liếng tích lũy được từ kinh doanh dịch vụ tư vấn pháp lý, vay mượn để có vài chục tỷ đồng.

Hồi đó, kêu gọi góp vốn, mãi không ai góp, có người góp một triệu đồng rồi đòi lại nhưng tôi vẫn quyết mua vì có cảm nhận, suy đoán rằng, nó sẽ là dự án sinh lợi cao, ở khu vực phát triển", ông Quyết chia sẻ về dự án này.

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 2.

Dự án chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê FLC The Landmark Tower

FLC Complex Phạm Hùng

Giữa năm 2014, diễn ra thương vụ đổi chủ của dự án tòa nhà hỗn hợp ION COMPLEX tại khu đất 36 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

FLC chính là đơn vị đã chi tiền để thâu tóm mảnh đất vàng này.

Dự án này sau đó được mang tên FLC Complex 36 Phạm Hùng. Chủ đầu tư cho xây dựng tổ hợp khu căn hộ, trung tâm thương mại - dịch vụ FLC Complex Phạm Hùng trên diện tích hơn 5.000 m2.

Tập đoàn FLC khi đó mua lại 99% vốn tại Công ty TNHH Đầu tư và Quản lý tòa nhà ION Complex. Giá trị phần vốn góp là 198 tỷ đồng.

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 3.

FLC Complex Phạm Hùng

FLC Twin Towers

Đây là tòa tháp đôi nằm ở 265 Cầu Giấy, Hà Nội. Tháp căn hộ có chiều cao 50 tầng và tháp văn phòng là 38 tầng, với 3 tầng hầm để xe.

FLC Twin Towers được thiết kế theo tư vấn của chuyên gia nước ngoài, có vườn treo giữa 2 tòa tháp, trên tầng thượng có khu vườn sinh thái thư giãn kiểu Nhật. Dự án này trong ngày đầu mở bán đã có 400 căn hộ được các nhà đầu tư mua.

Cập nhật giá trên trang web của dự án này thì giá bán căn hộ khoảng hơn 30 triệu đồng - gần 40 triệu đồng/m2.

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 4.

Tòa tháp đôi nằm ở 265 Cầu Giấy

FLC Residences Samson

Dự án này được biết đến là khu biệt thự cao cấp sân golf ven biển đầu tiên tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nằm tại thế thế "ỷ sơn, hướng hải" (sau lưng là núi, trước mặt là sông biển).

FLC Residences Samson có 3 phân khu là biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng và biệt thự và liền kề mặt phố, rộng trên 200 ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 5.

FLC Residences Samson

Một số hình ảnh các dự án có mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng khác của FLC do đại gia Quyết làm Chủ tịch Hội đồng quản trị:

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 6.

Khu công nghiệp FLC Hoàng Long taiại Thanh Hóa

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 7.

Dự án BT Khu đô thị hành chính mới tỉnh Khánh Hòa với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 8.

Khu đô thị FLC Garden City có diện tích 7,895 ha tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội, với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Khối tài sản khổng lồ của công ty đại gia Trịnh Văn Quyết - Ảnh 9.

Sân golf - vui chơi giải trí cao cấp Hồ Cẩm Quỳ, Ba Vì - Hà Nội có quy mô 248,7 ha.

Tại FLC, ông Quyết sở hữu 93.069.560 cổ phiếu, tương đương gần 15% cổ phần công ty. Số cổ phiếu này trị giá gần 500 tỷ đồng. Ông cũng là cổ đông lớn nhất của FLC.

Ông năm giữ 279.558.755 cổ phiếu ROS trị giá hơn 10 nghìn tỷ đồng. Là cổ đông lớn, số cổ phiếu của ông tương đương hơn 65% cổ phần ROS.

Theo Trí Thức Trẻ

đại gia Trịnh Văn Quyết

Tập đoàn FLC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.