Nghỉ do tinh giản biên chế được hưởng chế độ gì?

Khi thôi việc ông Thành sẽ được hưởng các khoản trợ cấp gồm: 3 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm và được trợ cấp 1,5 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng BHXH.

Nguyễn Viết Thành (quận Gò Vấp, TP HCM) hỏi: "Tôi 50 tuổi, là viên chức đang làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Vừa qua, đơn vị của tôi sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự để thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy, nhân sự và thông báo cho tôi thôi việc. Khi tôi nghỉ việc sẽ được hưởng quyền lợi gì?".

Nghỉ do tinh giản biên chế được hưởng chế độ gì?-1

Ông Trần Văn Triều, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ TP HCM, trả lời: Căn cứ khoản 3, điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP, ông Thành thuộc trường hợp tinh giản biên chế. Mặt khác, năm nay ông mới 50 tuổi, chưa đủ điều kiện để hưởng chính sách về hưu trước tuổi theo quy định tại Nghị định này, do đó theo khoản 1, điều 10 Nghị định108/2014/NĐ-CP, khi thôi việc ông sẽ được hưởng các khoản trợ cấp gồm: 3 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm và được trợ cấp 1,5 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng BHXH. Ngoài ra, ông còn được hưởng trợ cấp thất nghiệp, thôi việc (nếu có) theo quy định.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/cong-doan/nghi-do-tinh-gian-bien-che-duoc-huong-che-do-gi-20200415215423605.htm

tinh giảm biên chế

tiền trợ cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.