Nhân viên ngân hàng nào có thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng?

Thu nhập bình quân của nhân viên nhiều ngân hàng tăng trong 9 tháng đầu năm.

Thu nhập bình quân của nhân viên nhiều ngân hàng tăng trong 9 tháng đầu năm. Mức cao nhất là 27,3 triệu đồng/tháng thuộc về ngân hàng quốc doanh, tăng 3,4 triệu so với 2016.

Chị Huyền Nga, nhân viên tại chi nhánh của một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân trong top đầu cho biết với phương pháp tính lương hiện nay của ngân hàng, thu nhập bình quân mỗi tháng của chị thường không cố định. Trung bình, mức này đạt khoảng 20-22 triệu đồng/tháng. 

“Tháng nào hoàn thành công việc tốt, vượt chỉ tiêu, ngoài lương còn có cả thưởng của lãnh đạo chi nhánh, thu nhập cũng sẽ cao hơn, bình quân đều trên dưới 20 triệu đồng”, chị Huyền Nga chia sẻ.

Những người bạn của chị tại các ngân hàng lớn hiện nay cũng đều làm việc theo KPI, chỉ tiêu công việc đối với từng vị trí. Nếu hoàn thành tốt chỉ tiêu công việc trong tháng, quý mức thu nhập sẽ tương đối cao, và ngược lại nếu không hoàn thành chỉ tiêu, mức này sẽ bị tác động.

Nhân viên ngân hàng nào có thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng?

Thu nhập của các nhân viên ngành tài chính, ngân hàng tăng khá nhanh thời gian gần đây. Ảnh minh họa: Quang Thắng.
Vài năm trở lại đây, cùng với sự hồi phục của hệ thống ngân hàng sau giai đoạn suy thoái 2011-2012, kết quả kinh doanh của các ngân hàng đã được cải thiện giúp thu nhập bình quân của nhân viên ngành tài chính, ngân hàng tốt hơn.

Bà Lan Ngô, chuyên viên tư vấn tuyển dụng lĩnh vực tài chính ngân hàng của Navigos Search thuộc Tập đoàn Navigos, thông tin khoảng 2-3 năm trở lại đây, thu nhập của các nhân viên ngành này đã tăng khoảng 30%. Các vị trí lãnh đạo cấp cao thậm chí còn được đưa ra mức thu nhập cao lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Cao nhất 27,3 triệu đồng

Theo báo cáo tài chính mới nhất của các ngân hàng thương mại công bố vừa qua, hiện nay có ít nhất 7 ngân hàng đang chi trả mức thu nhập trên 20 triệu đồng mỗi tháng cho các nhân viên của mình.

Nhân viên ngân hàng nào có thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng?

Cụ thể, nhân viên của VietinBank trong 9 tháng đầu năm 2017 đã được nhà băng này chi trả mức thu nhập lên tới  27,3 triệu đồng/tháng, cao nhất trong khối ngân hàng thương mại.

Trong 9 tháng, tổng quỹ lương, trợ cấp và phụ cấp nhà băng này chi trả cho 22.330 nhân viên lên tới 5.491 tỷ đồng, tương đương gần 250 triệu đồng mỗi người. Nếu so với cùng kỳ năm trước, thu nhập bình quân của nhân viên VietinBank đã tăng gần 3,4 triệu đồng/tháng.

Xếp thứ 2 về chịu chi thu nhập cho nhân viên cũng là một nhà băng khác thuộc nhóm quốc doanh. Bình quân 9 tháng đầu năm, mỗi nhân viên Vietcombank đã nhận được tới 235 triệu đồng thu nhập, tương đương hơn 26 triệu đồng/tháng, tăng 3,8 triệu đồng so với cùng kỳ.

Trong khi đó, với số lượng nhân viên đông đảo nhất hệ thống lên tới 24.832 người, tổng quỹ lương, trợ cấp và phụ cấp BIDV đã chi ra trong 9 tháng qua lên tới 5.350 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Theo đó, thu nhập bình quân của các nhân viên tại đây cũng tăng lên 24,4 triệu đồng/tháng từ mức gần 21 triệu đồng/tháng vào tháng 9 năm trước.

Nhân viên ngân hàng nào có thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng?

Advertisement

Ngân hàng cổ phần: Tăng 1-3 triệu đồng

Ngoài ba ông lớn ngân hàng quốc doanh rất "chịu chi" thu nhập cho các nhân viên của mình, các nhân viên tại ACB, MBBank, Techcombank và VIB cũng đang có mức thu nhập bình quân trên 20 triệu đồng/tháng.

Tại tất cả ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý III, mức thu nhập bình quân của nhân viên đều tăng so với cùng kỳ năm trước, bình quân từ 1-3 triệu đồng/tháng.

Trong đó, nhân viên tại MBBank có mức thu nhập bình quân tăng mạnh trong năm qua, từ 15,9 triệu đồng/tháng năm trước lên 21 triệu đồng hiện nay. Số lượng nhân viên tại nhà băng này trong một năm qua cũng đã tăng lên 3.000 người.

Nhiều ngân hàng quy mô nhỏ như KienlongBank, NCB, TPBank, BacABank… cũng đã tăng thu nhập cho nhân viên lên mức trên 13 triệu đồng/tháng.

Đang gặp khó khăn và phải tự tái cơ cấu hoạt động, nhưng Sacombank vẫn thực hiện đúng như cam kết trước đó của Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh về việc nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống từ tháng 7.

Nhân viên ngân hàng nào có thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng?

Mỗi nhân viên tại đây có mức thu nhập 16,2 triệu đồng/tháng, tăng 3,2 triệu đồng/tháng so với năm trước. So với giai đoạn giữa năm nay, thu nhập của nhân viên nhà băng này cũng đã tăng hơn 1 triệu đồng mỗi tháng.

Thu nhập phụ thuộc vào hiệu quả công việc 

Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó tổng giám đốc Vietcombank, từng chia sẻ mức thu nhập của các nhân viên ngân hàng hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào hiệu quả công việc của mỗi cá nhân, phòng giao dịch, chi nhánh cũng như chỉ tiêu hoàn thành công việc.

Bên cạnh việc kết quả kinh doanh thuận lợi, các ngân hàng cũng sẽ căn cứ vào chỉ tiêu công việc của từng người hoàn thành mà chi trả mức lương, thưởng tương ứng.

Tuy mức thu nhập bình quân của các nhân viên ngân hàng chưa phản ánh chính xác và công bằng thu nhập của từng cá nhân, nhưng cũng cho thấy mức "chịu chi" của các nhà băng trong việc thực hiện chế độ với nhân viên của mình, cho thấy hoạt động của hệ thống ngân hàng đã tăng trưởng rất nhiều so với giai đoạn khó khăn của 5-6 năm trước đây.

Theo Trí Thức Trực Tuyến


nhân viên ngân hàng

thu nhập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.