Những nữ đại gia Việt kín tiếng dù sở hữu tài sản khủng, người thứ hai vô cùng bí ẩn

Trên thương trường, họ là những cái tên nổi tiếng với tài kinh doanh giỏi, sở hữu khối tài sản khủng nhưng lại rất kín tiếng.

Doanh nhân Lương Thị Cẩm Tú được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank mới 5 ngày đã phải rời "ghế nóng", sau đó lại quay lại

Bà Lương Thị Cẩm Tú (SN 1980, Khánh Hòa) – Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Eximbank có học hàm học vị là cử nhân chuyên ngành Quản lý kinh doanh (Đại học Văn Lang); thạc sỹ Quản trị kinh doanh (Griggs University). Hiện bà Tú đã có hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và rất kín tiếng.

Bà Cẩm Tú từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng các ngân hàng như: Trợ lý giám đốc, Phó giám đốc rồi Giám đốc Sacombank chi nhánh Khánh Hòa; Giám đốc khu vực kiêm Trưởng văn phòng đại diện khu vực miền Trung của Ngân hàng MHB (nay đã sáp nhập vào BIDV); Thành viên HĐQT Công ty Đường Ninh Hòa; Thành viên HĐQT Công ty Du lịch Thắng Lợi.

Ngoài ra, bà từng là một trong những lãnh đạo ngân hàng trẻ tuổi nhất hệ thống khi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á vào năm 2015 và từ nhiệm hồi đầu tháng 3/2018. Ngoài tên tuổi gắn với ngân hàng, bà Lương Thị Cẩm Tú còn từng là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, được nhận giải thưởng Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2015.

Những nữ đại gia Việt kín tiếng dù sở hữu tài sản khủng, người thứ hai vô cùng bí ẩn-1

Nữ đại gia Lương Thị Cẩm Tú.

Tháng 4/2018, bà Lương Thị Cẩm Tú trúng cử vào HĐQT Eximbank. Bà cũng là người duy nhất trong số 4 ứng viên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận để bầu bổ sung vào HĐQT Eximbank thời điểm đó.

Sau khi trúng cử, bà Cẩm Tú đã đăng ký mua vào 14 triệu cổ phiếu nhưng do diễn biến cổ phiếu không thuận lợi nên chỉ mua thành công 13,8 triệu đơn vị, tương đương với tỷ lệ sở hữu 1,12% vốn cổ phần của ngân hàng.

Ngày 22/3/2019, nữ đại gia bất ngờ được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhà băng này trong nhiệm kỳ VI (2015-2020) thay cho ông Lê Minh Quốc – Thành viên HĐQT độc lập. Nhưng 5 ngày sau, bà buộc phải rời “ghế nóng” theo Quyết định số 92/2019/QĐ-BPKCTT của Tòa án nhân dân TP.HCM sau khi cơ quan này áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank (nghị quyết bầu bà Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT). Sau đó, Toà lại huỷ bỏ "lệnh cấm" và bà Cẩm Tú chính thức trở lại ghế Chủ tịch rồi chuyển giao cho ông Cao Xuân Ninh  vào cuối tháng 5/2019.

Nữ đại gia kín tiếng trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất ở Vũng Tàu với 170 tỷ đồng

Tháng 3/2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất rộng 20.040,1m2 tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu công nhận kết quả trúng đấu giá khu đất nói trên cho bà Trần Ngọc Bích (SN 1984, ngụ đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Nữ đại gia này đã trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất với số tiền 170 tỷ đồng. Thời hạn cho thuê đất là 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh ra quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Quy mô dự án tại khu đất là xây dựng khu du lịch, nhà nghỉ theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 được phê duyệt.

Cũng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cuối tháng 2/2020, nữ đại gia kín tiếng này đã trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất gần 10.000m2 trên đường Bến Đầm, huyện Côn Đảo với giá 80,1 tỷ đồng. Đây là khu đất thương mại – dịch vụ được quy hoạch xây dựng công trình du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch.

Những nữ đại gia Việt kín tiếng dù sở hữu tài sản khủng, người thứ hai vô cùng bí ẩn-2

Khu đất 170 tỷ ở Vũng Tàu mà nữ đại gia đấu giá.

Doanh nhân Trương Huệ Vân – vợ nhạc sĩ Thanh Bùi

Trương Huệ Vân (SN 1988) – vợ nhạc sĩ Thanh Bùi xuất thân trong gia đình người Việt gốc Hoa giàu có. Cô là doanh nhân thứ hệ thứ tư của Trương gia tộc tại TP.HCM.

Gia đình Trương Huệ Vân được nhiều người biết tới bởi danh tiếng của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn nhất và kín tiếng nhất Việt Nam. Gia tộc họ Trương nắm trong tay rất nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ có tiếng.

Năm 2011, Trương Huệ Vân từng được đại diện cho gia đình ra Hà Nội tham dự Lễ vinh danh Gia tộc doanh nhân cùng đại diện 22 họ tộc nổi tiếng khác của Việt Nam. Tuy nhiên, mãi tới khi xuất hiện công khai tại lễ khai trương một khách sạn 6 sao tại TP.HCM, người ta mới biết về thân thế "trâm anh thế phiệt" của cô.

Những nữ đại gia Việt kín tiếng dù sở hữu tài sản khủng, người thứ hai vô cùng bí ẩn-3

Doanh nhân Trương Huệ Vân bên ông xã nổi tiếng.

Thời điểm kết hôn với Thanh Bùi, dư luận vẫn xôn xao về gia thế của Trương Huệ Vân. Cuối tháng 9/2016, cô và chồng đón cặp song sinh chào đời. Họ rất hiếm khi để lộ mặt 2 con trước truyền thông. Hiện tại Trường Huệ Vân và chồng có cuộc sống ấm êm, công việc kinh doanh không ngừng phát triển.

Bà Nguyễn Hoàng Yến: thầm lặng sau thành công của chồng

Bà Nguyễn Hoàng Yến (SN 1963) – vợ của ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan. Mặc dù ngồi ghế Chủ tịch nhưng ông Quang chỉ sở hữu tượng trung 15 cổ phiếu, còn bà Yến nắm giữ 3,65%, tương đương 42,5 triệu cổ phiếu (tính đến năm 2019).

Nữ đại gia này rất ít khi xuất hiện trước công chúng và trả lời báo chí, bà chọn cho mình một cuộc sống thầm lặng đằng sau những thành công của chồng. Chính điều này đã góp phần không nhỏ giúp ông Nguyễn Đăng Quang yên tâm trong những quyết định kinh doanh của mình.

Những nữ đại gia Việt kín tiếng dù sở hữu tài sản khủng, người thứ hai vô cùng bí ẩn-4

Bà Nguyễn Hoàng Yến – vợ của ông Nguyễn Đăng Quang.

Thực tế, rất ít khi truyền thông bắt gặp hình ảnh của bà. Chỉ có một lần duy nhất, nữ tỷ phú trả lời trước báo chí năm 2016. Khi đó, bà đang gom số lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn. Lúc ấy, bà sở hữu số lượng cổ phiếu rất ít (chỉ 5323 cổ phiếu).

Sau đó, bà vẫn liên tục thu mua cổ phiếu của tập đoàn qua các năm. Hành động này thể hiện sự tin tưởng đối với khả năng kinh doanh của chồng và cũng là sự tự tin đối với bản thân bà. Chính bản lĩnh đó đã giúp bà giành được quả ngọt sau nhiều năm kinh doanh.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-nu-dai-gia-viet-kin-tieng-du-so-huu-tai-san-khung-nguoi-thu-hai-vo-cung-bi-an-d237464.html

Đại gia Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.