Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la

Nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo đã khiến biết bao người trầm trồ ngưỡng mộ khi liên tục gặt hái được những thành tích kinh doanh đáng nể và khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỷ USD.

Nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo đã khiến biết bao người trầm trồ ngưỡng mộ khi liên tục gặt hái được những thành tích kinh doanh đáng nể và khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỷ USD.

Với 2,4 tỷ USD tài sản ròng đang sở hữu, nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã gia nhập top 1.000 người giàu có nhất hành tinh. Bà Phương Thảo được xếp hạnh đứng thứ 998 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới, xếp ngay trên tỷ phú điện máy của Hàn Quốc, ông Koo Bon Moo.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có nữ tỷ phú lọt vào danh sách danh giá này do Forbes thống kê.

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 1.

Trước đó, người phụ nữ quyền lực này còn khiến bao nhiêu người kính nể khi liên tục gặt hái được những thành tích ấn tượng trong kinh doanh, ước tính bằng khối tài sản lên đến hàng tỷ USD và hàng loạt vị trí như: "Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á" năm 2016, "Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất Thế Giới" năm 2016, "Nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam" năm 2017, "Nữ tỷ phú đô la tự thân duy nhất của Đông Nam Á" năm 2017. Tất cả thành tích của bóng hồng này đều được tạp chí Forbes (tạp chí danh tiếng có tuổi đời 100 năm của Mỹ) bình chọn.

"Nữ tướng" nổi tiếng trên thương trường nhưng kín tiếng ở đời sống cá nhân

Vị "nữ tướng" đô la đó không ai khác chính là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng hàng không giá rẻ Việt Nam Vietjet Air, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị thường trực của ngân hàng HD Bank. Ngoài ra theo giới thiệu trên website của tập đoàn Sovico, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm cổ đông sáng lập của Tập đoàn danh tiếng này. Bấy nhiêu đó thôi có lẽ cũng đủ để nói đến sự quyền lực, sự thông tuệ cũng như năng khiếu kinh doanh của bà.

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 2.

Tuy nhiên, khác với ánh hào quang đáng ghen tị đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có một cuộc sống cá nhân kín tiếng, bà ít khi xuất hiện trước báo giới và không bao giờ hé lộ thông tin, phát ngôn gì trên mạng xã hội. Vì vậy, thông tin về đời sống riêng cũng như là tuổi thơ của bà ít được biết đến, nếu có thì cũng rất hiếm hoi. Chỉ biết bà là một người con của đất kinh kỳ Hà Nội, sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học hiếu tri vào năm 1970. Sau đó đến năm 17 tuổi, bà được đi du học tại Nga, chuyên ngành Kinh tế Tài chính.

Không lâu sau đó bà đã bộc lộ được khả năng kinh doanh thiên bẩm của mình. Bà Phương Thảo dường như sinh ra là để kiếm tiền. Có thông tin cho rằng, khi chỉ mới 21 tuổi, bà đã có trong tay 1 triệu USD bằng cách kinh doanh đủ mặt hàng từ đồ điện tử cho đến nông sản. 

Đến năm 2003, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở về Việt Nam và bắt đầu sự nghiệp hào nhoáng của một "nữ tướng" khi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng HDBank. 1 năm sau đó bà lấn sân sang lĩnh vực bất động sản khi trở thành cổ đông chính của Công ty cổ phần địa ốc Phú Long. Năm 2005, bà lại tham gia thêm vào lĩnh vực mới đó là ngành dịch vụ, bà chính thức trở thành thành viên Hội đồng quản trị của khách sạn nghỉ dưỡng Furama tại Đà Nẵng…

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 3.

Mọi thứ cứ thế trôi qua, đến khi sinh con đầu lòng, cứ ngỡ bà Phương Thảo đã thật sự dừng chân ở một vị trí đủ hoàng hoa, đủ quyền lực và đặc biệt là đủ tài chính để lo cho con và sống một cuộc đời thanh bình về sau. Nhưng khi con trai chỉ vừa vài tháng tuổi, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lại bắt đầu thực hiện "tham vọng" đầy hiếu tri của mình khi "học" và tìm hiểu về ngành hàng không. Lúc đó vẫn chưa ai biết mục đích thật sự của bà.

Mất 10 năm tìm tòi học hỏi về ngành này thông qua việc gặp gỡ nhiều lãnh đạo của các hãng hàng không danh tiếng và đã có vị thế nhất định trên thị trường bay, năm 2011, hãng Hàng không giá rẻ Vietjet Air ra đời và "hành trình giá rẻ" này bắt đầu với sự dẫn dắt của chính "nữ cơ trưởng" Nguyễn Thị Phương Thảo. 

Kể từ khi ra đời, Vietjet Air liên tục gặt hái được nhiều thành công song song với không ít thị phi khi hình ảnh chiếc máy bay có logo vàng đỏ này gắn liền với hình ảnh quảng cáo với các tiếp viên trong bộ bikini hai mảnh được đánh giá là khá nhạy cảm, nhất là ở thị trường Á Đông như Việt Nam.

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 4.

Đem sự nữ tính vào thương trường dù sự nữ tính này gây ra không ít phản ứng trái chiều

Đứng trước hiệu ứng truyền thông khá tiêu cực này, bà Thảo chỉ nói, người ta có quyền mặc bất cứ thứ gì người ta thích, dù cho đó là bikini hay tà áo dài truyền thống. Bà cũng đanh thép khi trả lời sự chỉ trích trên qua trag Bloomberg: "Chúng tôi không cảm thấy phiền nếu người ta gắn Vietjet với trang phục bikini. Nếu chuyện này làm người ta thấy vui thì chúng tôi cũng vui".

Vâng, một câu trả lời chứng tỏ sự cứng rắn của bà, người ta không ai có quyền cướp đi sở thích của một người khác chỉ vì mình không thích. Chưa kể dù sao ngoài cương vị là "linh hồn" làm nên Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn là một người phụ nữ nên có lẽ, việc dùng bikini để tôn lên nét đẹp của phụ nữ cũng có lý do riêng. Việc áp dụng sự "nữ tính" của bà trên một thương trường đầy đàn ông này được thể hiện rất tinh tế ở đây.

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 5.

Ngoài ra, "nữ tướng" Nguyễn Thị Phương Thảo còn là một "điểm sáng" khá thú vị trên thương trường, dù cho "điểm sáng" vô cùng nữ tính này cũng không ít lần khiến người ta xì xào. Đó là gu thời trang của bà. 

Bà ít xuất hiện trước truyền thông nhưng một khi xuất hiện thì bà lại luôn mang trên mình những bộ cánh rất bắt mắt, khi thì đầy bướm, khi thì họa tiết hoa đủ màu, khi thì sắc đỏ rực rỡ, cũng có khi là sắc hồng dịu dàng… cùng với đó bà cũng thường xuyên sử dụng trang sức ngọc trai, tết tóc, cột nơ và thả mái lưa thưa.

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 6.

Và gu thời trang này của bà đã không ít lần trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Nhưng bất chấp mọi lời sau lưng, bà vẫn xuất hiện theo cách mình thích và tự tin, thấy mình đẹp là được. Một người phụ nữ tự tin là một người phụ nữ đẹp, chẳng phải vậy sao?

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 7.

Việc mang tính nữ vào thương trường có vẻ còn là một chìa khóa chiến lược của bà Phương Thảo. Người phụ nữ quyền lực có sắc vóc nhỏ nhắn, hay cười ngọt ngào này thường trả lời các câu hỏi bằng hai tiếng "dạ thưa". Chỉ hai tiếng đó thôi là đủ hiều, dù giàu có, có quyền lực và địa vị xã hội cao như nào, ở  bà Phương Thảo vẫn là một người phụ nữ Việt truyền thống, luôn mềm mại, dịu dàng - sự dịu dàng làm tan chảy bất kỳ trái tim cứng rắn nào trên thương trường khốc liệt.

Trong công việc, bà Thảo cũng không ít lần dùng khả năng ứng xử đầy phụ nữ của mình động viên, thấu cảm đồng nghiệp bằng trái tim của một người phụ nữ, từ đó giúp họ có thêm động lực làm việc. Có vẻ như, tính nữ trong bà đã khiến việc kinh doanh mềm mỏng hơn, thuyết phục hơn tựa như "lạt mềm buột chặt" trong cuộc sống hôn nhân gia đình.

Nữ tỷ phú Việt đầu tiên lọt top 1.000 người giàu có nhất hành tinh: Mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 8.

Nhiều người cũng hay lầm tưởng, bà chỉ dành toàn thời gian cho công việc còn chuyện gia đình bà không mặn mà gì mấy. Trong một buổi trò chuyện với báo chí, bà Thảo đã đính chính thông tin này rằng bà vẫn dành thời gian lo cho con, đi xem phim cùng con lớn, tắm và bế bồng, hát ru cho con nhỏ… Với bà, công việc là công việc, sự nghiệp là sự nghiệp, 30 năm qua đã giúp bà có đủ kinh nghiệm để dung hòa hai thứ trên mà không gây bất kỳ phiền toái nào.

Người phụ nữ Việt lọt top 1000 người giàu có nhất hành tinh: đầu cột nơ, mặc váy hoa, mang giày cao gót và tay cầm đô la - Ảnh 9.

Có thể thấy, thông qua chuyến hành trình chông gai có, màu hồng cũng có suốt 30 năm qua trên thương trường của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, việc người phụ nữ Việt này lọt top 1.000 người giàu có nhất thế giới cũng không quá khó hiểu. Bà hoàn toàn xứng đáng với những gì mình đạt được và có quyền tự hào về những thứ do chính đôi tay mình làm nên. Đó là một nữ tướng Nguyễn Thị Phương Thảo đầy thú vị, tóc cột nơ, mặc váy hồng, chân mang giày cao gót và… tay cầm đô-la.

Theo Helino


Nữ tỷ phú Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.