Sau bao ồn ào, nhiều tiểu thư nhà giàu Việt ‘xuống giá’ trầm trọng

Xuất hiện ồn ào với hàng loạt thành tích đáng nể nhưng nhiều tiểu thư nhà đại gia Việt nhanh chóng “xuống giá” trầm trọng.

Xuất hiện ồn ào với hàng loạt thành tích đáng nể nhưng nhiều tiểu thư nhà đại gia Việt nhanh chóng “xuống giá” trầm trọng.

“Tuổi trẻ tài cao” là điều nhiều thanh niên muốn hướng tới, trong đó đặc biệt phải kể đến cậu ấm, cô chiêu của đại gia Việt. Vì vậy, không ít doanh nhân trẻ xuất hiện rất hoành tráng nhưng rồi nhanh chóng “xuống giá”.

Xuất hiện ồn ào

Cách đây 2 năm, cộng đồng mạng “dậy sóng” trước những tấm hình một cô gái xinh đẹp ăn tối cùng cựu danh thủ David Beckham tại Việt Nam. Ngay lập tức, thông tin về cô gái lạ này được săn lùng. Đó không phải ai khác chính là ái nữ Nguyễn Ngọc Mỹ của đại gia Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Alphanam (ALP).

Những bộ ảnh lộng lẫy, xa hoa và sự kiện “ăn tối cùng Beckham” đã khiến Nguyễn Ngọc Mỹ trở nên nổi tiếng. Không chỉ có vậy, cô còn được đánh giá là xinh đẹp, tài năng khi là thành viên sáng lập của công ty Tư vấn Thiết kế Salvador Perez Arroyo và cộng sự (S Design).

Nguyễn Ngọc Mỹ không tham gia điều hành Alphanam nhưng theo tiết lộ của ông Nguyễn Tuấn Hải, cô con gái rượu của ông đóng góp rất nhiều công ty.

tiểu thư, nhà giàu Việt, Nguyễn Ngọc Mỹ, Phạm Đỗ Diễm Hương, con gái, đại gia, ngân hàng, Phạm Trung Cang

Hai nữ doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Ngọc Mỹ và Phạm Đỗ Diễm Hương

Không ồn ào về đời tư như tiểu thư Nguyễn Ngọc Mỹ, Phạm Đỗ Diễm Hương, con gái của đại gia ngân hàng Phạm Trung Cang gây chú ý bằng công việc. Năm 2013, không ít cổ đông Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (TPC) bất ngờ khi cô gái sinh năm 1989 trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Nắm giữ những chức vụ cao nhất tại TPC khi mới 24 tuổi, Phạm Đỗ Diễm Hương trở thành “nữ tướng” trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Kỷ lục này đến nay vẫn chưa bị phá.

Được ghi danh “Tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán” một thời, Lê Thị Dịu Minh, con gái của hai đại gia thủy sản Lê Văn Quang và bà Chu Thị Bình. Ông Lê Văn Quang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, bà Chu Thị Bình nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc công ty.

Giàu hơn nhiều so với các cậu ấm cô chiêu khác nhưng Lê Thị Dịu Minh chưa từng xuất hiện trước báo giới. Cô sống kín tiếng tới mức ngay cả khi được đề bạt lên chức vụ Phó Tổng giám đốc công ty, cô vẫn không lộ hình ảnh nào trước báo giới.

“Xuống giá” trầm trọng

Được tung hô “tài sắc vẹn toàn” nhưng thực tế, ái nữ Nguyễn Ngọc Mỹ chưa hẳn đã giúp được nhiều cho Alphanam. Từ việc lãi hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng, tới năm 2012, ALP lỗ tới gần 150 tỷ đồng. Sang 2013, số lỗ này tăng vọt lên 213 tỷ đồng.

Sau nhiều thăng trầm, cổ phiếu ALP chính thức hủy niêm yết từ 31/12/2014. Kể từ đó, ALP không công bố thêm báo cáo tài chính nào nên không rõ liệu công ty đã đã khắc phục được khó khăn hay vẫn chìm ngập trong nợ nần. Nhưng có một điều chắc chắn khi ALP “dừng cuộc chơi” trên thị trường chứng khoán, tài sản của ái nữ nhà ông chủ Alphanam mất giá nghiêm trọng.

Cụ thể, theo mệnh giá, tài sản trên thị trường chứng khoán của Nguyễn Ngọc Mỹ là 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo giá đóng cửa ngày 31/12/2014, số lượng cổ phiếu này có giá trị 32,6 tỷ đồng. Cô ngày càng yếu thế trong danh sách những 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Kể từ khi nắm giữ những chức vụ cao nhất tại TPC, “nữ tướng” trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam Phạm Đỗ Diễm Hương khiến lợi nhuận công ty liên tục đi xuống (nếu tính theo năm). Giá cổ phiếu TPC vì thế cũng giảm mạnh và thường xuyên giao dịch dưới mệnh giá.

Giá cổ phiếu TPC thấp nên tài sản của Phạm Đỗ Diễm Hương cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tài sản của nữ doanh nhân sinh năm 1989 chỉ còn 7,7 tỷ đồng, thấp hơn khá nhiều so với số vốn gần 9 tỷ đồng cô đã góp vào công ty.

Sang năm 2016, tình hình tại TPC có vẻ đã khá hơn khi công ty đạt lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 10,8 tỷ đồng, nhiều hơn con số lợi nhuận 10,5 tỷ đồng cả năm 2015. Tuy nhiên, những thành công ban đầu này vẫn chưa đủ sức giúp TPC về lại mệnh giá.

Cổ phiếu MPC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú có “số phận” khác với ALP. Trong khi ALP liên tục lao dốc và dừng ở mức 3.400 đồng/CP thì MPC liên tục leo thang. Trước khi dừng cuộc chơi, MPC chốt ở mức 122.000 đồng/CP sau nhiều phiên tăng trần liên tiếp.

Tuy nhiên, đà tăng này không được đánh giá cao vì nó được cho là “người nhà” MPC mua vào để gom hàng. Thông tin này dù đúng hay sai thì cũng không thể phủ nhận được một điều kể từ khi hủy niêm yết, tình hình tại Minh Phú đi xuống. Quý 1/2016 lãi của công ty giảm 33% so với cùng kỳ.

Đươc bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Minh Phú không lâu trước khi MPC hủy niêm yết nên ái nữ Lê Thị Dịu Minh không thể hiện được nhiều. Nhưng rõ ràng, với việc lợi nhuận công ty liên tục đi xuống, ban lãnh đạo công ty không phải là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Theo VTC News

đại gia

tiểu thư nhà giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.