Sếp ngân hàng nhận lương, thưởng nửa tỷ đồng mỗi tháng

Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng năm 2019 vào khoảng 24 triệu/tháng. Trong khi đó, thù lao của các lãnh đạo điều hành nhà băng đều cao gấp nhiều lần con số này.

Theo số liệu từ báo cáo tài chính riêng các ngân hàng công bố đến nay, VPBank và Sacombank là hai nhà băng tiết lộ số tiền đã chi ra để trả thù lao/lương, thưởng cho các lãnh đạo cấp cao nhất của mình.

Trong khi thu nhập của các cấp trưởng phòng, giám đốc chi nhánh… được hạch toán chung vào thu nhập bình quân nhân viên. Thù lao, thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban tổng giám đốc được hạch toán riêng với con số cao gấp hàng chục lần.

Cụ thể, báo cáo tài chính của Sacombank cho biết năm vừa qua ngân hàng đã chi gần 35 tỷ đồng tiền thù lao cho các thành viên trong HĐQT và BKS. So với năm 2018, số này đã tăng 34% dù số lượng thành viên 2 ban này không thay đổi (cùng 11 người).

Tính riêng năm 2019, mỗi thành viên trong HĐQT và BKS của Sacombank được trả mức thù lao bình quân là hơn 3,14 tỷ đồng, tương đương gần 262 triệu mỗi tháng. Thậm chí, đây là mức thù lao ròng sau khi đã trừ thuế thu nhập.

Sếp ngân hàng nhận lương, thưởng nửa tỷ đồng mỗi tháng-1

Nhiều sếp ngân hàng có mức lương, thưởng trên nửa tỷ đồng mỗi tháng. Ảnh: Quỳnh Trang.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng chi gần 64 tỷ tiền trả thù lao cho các thành viên trong Ban tổng giám đốc (1 tổng giám đốc và 14 phó tổng). Bình quân, mỗi thành viên trong ban điều hành ngân hàng năm qua cũng đã nhận về 4,24 tỷ tiền thù lao công tác, tương đương gần 353 triệu/tháng.

So với thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này khoảng 22 triệu đồng/tháng năm vừa qua, thù lao của các sếp lớn tại đây cao gấp 12-16 lần tùy vị trí công tác.

Nổi tiếng là ngân hàng chịu chi cho các sếp lớn, VPBank năm qua cũng chi tới 121 tỷ đồng để trả tiền lương và phụ cấp cho 21 thành viên HĐQT, BKS, và Ban tổng giám đốc. So với năm trước, quỹ lương và phụ cấp của các sếp nhà băng này đã tăng 47% dù nhân sự chỉ tăng 1 người.

Bình quân, mỗi lãnh đạo cấp cao tại VPBank năm qua có mức thu nhập lên tới gần 5,8 tỷ đồng bao gồm tiền lương và phụ cấp, tương đương hơn 482 triệu/tháng. Trong khi con số bình quân thực lĩnh năm trước cũng là 345 triệu/tháng. Tại VPBank, ông Nguyễn Đức Vinh cũng đảm nhận hai vai trò lãnh đạo gồm Thành viên HĐQT và Tổng giám đốc.

Sếp ngân hàng nhận lương, thưởng nửa tỷ đồng mỗi tháng-2

Số liệu tính trong 6 tháng đầu năm.

Thực tế, dù hầu hết ngân hàng chưa công bố mức lương, thưởng của nhân sự cấp cao cả năm 2019, nhưng báo cáo bán niên trước đó, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đã tiết lộ số thù lao/thu nhập đã chi ra cho dàn lãnh đạo.

Như tại ACB, 6 tháng đầu năm 2019, ngân hàng này đã chi thu nhập cho tổng giám đốc và các phó tổng bình quân gần 540 triệu/người/tháng. Trong khi các thành viên HĐQT cũng nhận mức thù lao 171 triệu/tháng. Mức thù lao trả cho 4 thành viên BKS ngân hàng nửa đầu năm là 124 triệu/người/tháng.

Tương tự, các thành viên HĐQT và BKS tại Techcombank có mức thu nhập bình quân nửa đầu năm là gần 240 triệu/tháng, còn các thành viên ban điều hành nhận về tới trên 896 triệu/tháng.

Tiền lương và thưởng của dàn lãnh đạo tại ABBank nửa đầu năm vừa qua cũng là 452 triệu/tháng. Hay tại MBBank là 290 triệu; HDBank là 229 triệu; VIB là 173 triệu…

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/sep-ngan-hang-nhan-luong-thuong-nua-ty-dong-moi-thang-post1046840.html#zingweb_category_category572_featured_5

nhân viên ngân hàng

ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.