Trang 'Phố núi' trốn sang Mỹ, cả dây sếp lớn 'hội ngộ' trong tù

Biến động về nhân sự cấp cao của nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn là tâm điểm trong tuần. Bên cạnh đó, tiếp diễn biến của vụ Trịnh Xuân Thanh, sự trở lại của ông Đặng Văn Thành,...

Biến động về nhân sự cấp cao của nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn là tâm điểm trong tuần. Bên cạnh đó, tiếp diễn biến của vụ Trịnh Xuân Thanh, sự trở lại của ông Đặng Văn Thành,...

Huỷ khen thưởng với Trịnh Xuân Thanh

Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét huỷ quyết định khen thưởng, thu hồi tiền thưởng, hiện vật và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã trao trước đây cho ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT PVC.

Đồng thời Bộ Công Thương cũng kiến nghị Chủ tịch nước xem xét, huỷ quyết định khen thưởng, thu hồi hiện vật, tiền thưởng đã trao cho cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh và PVC, bao gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Anh hùng Lao động của Tổng công ty PVC và Huân chương Lao động hạng Ba của cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT PVC.

đặng văn thành, trịnh xuân thanh, sếp ngân hàng, Trang phố núi, Phạm Công Danh Phạm Thị Trang Trang phố núi VNCB
Nhiều sếp vướng lao lý liên quan tới Trịnh Xuân Thanh

Cả loạt sếp vướng lao lý

Liên quan tới Trịnh Xuân Thanh, tính đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 12 đối tượng về hành vi Cố ý làm trái quy định... và tham ô tài sản, liên quan đến vụ thua lỗ và thất thoát gần 3.300 tỷ đồng xảy ra tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT cũng đã bị khởi tố về tội Tham ô tài sản theo Điều 278 Bộ luật Hình sự và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 165 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại PVC. Đối tượng này đang bỏ trốn và đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định truy nã quốc tế.

Vũ Quang Hải hụt thu hơn 2 tỷ đồng

Năm 2016, với chức danh Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Sabeco, thu nhập của ông Vũ Quang Hải đạt gần 1,5 tỷ đồng. 

đặng văn thành, trịnh xuân thanh, sếp ngân hàng, Trang phố núi, Phạm Công Danh Phạm Thị Trang Trang phố núi VNCB
Vũ Quang Hải

Nếu không bị mất chức và vẫn giữ cương vị cũ, ông Hải đã có cơ hội nhận thu nhập trên 2,1 tỷ đồng năm 2017. Hiện ông Hải đã bị miễn nhiệm cả hai chức danh trên.

Trang "Phố Núi" là ai?

Trong quá trình xét xử đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), cái tên Phạm Thị Trang (tức Trang Phố Núi) được nhắc đến nhiều lần và HĐXX nhận định người đàn bà này có hành vi đồng phạm giúp sức cho Phạm Công Danh thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, đến ngày xét xử đại án thì Trang 'phố núi' vắng mặt vì đã trốn sang Mỹ.

Năm 2006, dư luận xôn xao về một người phụ nữ được cho là có quan hệ thân thiết với “con bạc triệu đô” - Bùi Tiến Dũng, Tổng giám đốc PMU18 (bị án trong vụ PMU18, lĩnh 23 năm tù về các tội đánh bạc, đưa hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ). Người phụ nữ này là Phạm Thị Trang, chủ nhà hàng Phố Núi trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) và biệt danh Trang Phố Núi được biết đến từ đó.

Ông Đặng Văn Thành tái xuất

Giới đầu tư xôn xao với sự xuất hiện ông Đặng Văn Thành, cựu Chủ tịch HĐQT Sacombank trong một nhóm NĐT với đề xuất bơm hàng chục ngàn tỷ vào Sacombank. 

đặng văn thành, trịnh xuân thanh, sếp ngân hàng, Trang phố núi, Phạm Công Danh Phạm Thị Trang Trang phố núi VNCB
Ông Đặng Văn Thành tái xuất

Năm năm sau biến cố chuyển giao quyền lực tại NH do chính mình gây dựng và phát triển, lần đầu tiên ông Đặng Văn Thành chính thức có động thái trở lại với lĩnh vực tài chính NH - vốn làm nên danh tiếng của doanh nhân này.

Ông Thành được biết đến là một doanh nhân có ảnh hưởng trong ngân hàng và nhiều ngành nghề khác, nay lại cùng xuất hiện với các NĐT ngoại.

Ngân hàng thay sếp 

Các ngân hàng rục rịch chuẩn bị tổ chức Đại hội cổ đông thường niên nhằm bầu ra hội đồng quản trị mới. Hiện nhiều ngân hàng đã công bố kế hoạch này, như Sacombank, Eximbank, Vietcombank, BIDV, SHB,... Cuộc chạy đua để trở thành ứng viên đang nóng bỏng ở nhiều ngân hàng.

Một loạt ngân hàng khác cũng có kế hoạch tổ chức ĐHCĐ bầu mới hoặc bổ sung hội đồng quản trị như SHB, TPBank, HDbank, SCB,...

Thời gian còn lại chưa đầy một tháng để các ngân hàng tiến hành ĐHCĐ, vì vậy cuộc chạy đua nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trở thành ứng viên và được bầu vào HĐQT sắp tới được dự báo sẽ trở nên quyết liệt.

Ông Văn Đức Mười, con rể ông Trầm Bê rời ghế

Ngày 5/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) quyết định điều chuyển Phó tổng giám đốc Lê Trọng Trí sang làm chuyên viên cấp cao tại Văn phòng HĐQT.

Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã miễn nhiệm ông Văn Đức Mười, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, kể từ ngày 7/4/2017.

đặng văn thành, trịnh xuân thanh, sếp ngân hàng, Trang phố núi, Phạm Công Danh Phạm Thị Trang Trang phố núi VNCB
Lại giải cứu dưa hấu

Lùm xùm vé máy bay và giải cứu dưa hấu

Những ngày gần đây, dư luận nóng lên khi được tin Cục Hàng không đang lấy ý kiến về dự thảo quyết định đối với giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông, trong đó có đề xuất áp thêm khung giá sàn cho các đường bay nội địa. Có nhiều ý kiến về vấn đề này, tuy nhiên, phía người tiêu dùng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Cũng nóng không kém là cuộc giải cứu dưa hấu Quảng Ngãi. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi, năm nay toàn tỉnh có khoảng 700 hecta dưa hấu, ước tính sản lượng dưa thu hoạch trong vụ đầu năm nay sẽ đạt khoảng 24.000 tấn. Do không có người mua, nên giá dưa rớt mạnh, nhiều hộ nông dân phải bỏ dưa ngoài đồng, chưa thu hoạch hoặc sử dụng làm thức ăn cho trâu, bò ăn thay cỏ.

Theo VietNamNet


vòng lao lý

Sếp lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.