Vietcombank sẽ thưởng tết bằng 2 tháng lương

Theo ông Nguyễn Phước Thanh - Tổng giám đốc Vietcombank, hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận, nhà băng này thưởng 2 tháng lương cho nhân viên.

Theo ông Nguyễn Phước Thanh - Tổng giám đốc Vietcombank, hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận, nhà băng này thưởng 2 tháng lương cho nhân viên.

Mức thưởng tết của cán bộ công nhân viên ngân hàng sẽ không bằng năm ngoái, nhưng mức 2 tháng lương cho cán bộ công nhân viên tương ứng với kết quả kinh doanh ngân hàng. Theo ông Thanh, trong năm 2013, khó khăn sẽ chưa chấm dứt,  Vietcombank chỉ phấn đấu đạt chỉ tiêu bằng năm 2012.

Hiện tại nợ xấu là vấn đề quá lớn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng, nếu chỉ  giải quyết căn cơ, xử lý kỹ thuật đơn thuần thôi thì chưa đủ. Ví dụ như các ngân hàng có lợi nhuận để bù vào trích lập dự phòng, nhưng vấn đề chính vẫn là phải thu hồi nợ. Trong khi đó, có đến 90% tài sản thế chấp của người vay vốn hiện nay là bất động sản, ngân hàng chưa thanh lý tài sản ngay được và cũng chưa kỳ vọng trong năm 2013 này sẽ nhanh chóng thanh lý được hết.

Ông Thanh cho rằng, việc thành lập Công ty mua bán nợ quốc gia (AMC) sẽ giúp ngân hàng giải quyết được phần nào trong tổng số phần trăm nợ xấu. Ngoài ra, lãi suất giảm chưa phải là liều thuốc tiên. Chỉ khi nhà nước nhìn vào hiệu quả đầu tư công, sử dụng vốn hợp lý, cải cách nhanh chóng doanh nghiệp nhà nước thì mới có thể hy vọng nền kinh tế vĩ mô cải thiện. Hiện tại, hệ số sử dụng vốn ICOR vẫn rất cao, cho thấy việc đầu tư nhiều nhưng hiệu quả còn rất thấp.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.