30 tuổi rồi mà còn không biết các mẹo chi tiêu sau thì mãi không giàu được đâu

Đến đầu 3 rồi thì cũng nên dằn túi một ít bí kíp chi tiêu để không khánh kiệt về sau các nàng nhé.

Đến đầu 3 rồi thì cũng nên dằn túi một ít bí kíp chi tiêu để không khánh kiệt về sau các nàng nhé.

Độ tuổi 30 là một bước ngoặt lớn và quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ. Lúc này bạn không còn ngây thơ mơ mộng nhìn cuộc đời qua lăng kính màu hồng như lứa tuổi 18, cũng chín chắn và trầm lắng hơn nhiều với giai đoạn 25. Cuộc sống bạn bây giờ dần tách biệt với gia đình và tự chủ trên đôi chân của chính mình, với những trách nhiệm bắt đầu lớn lao và nặng nề hơn.

Yếu tố tài chính lúc này cũng trở nên quan trọng hơn cả, dù muốn dù không bạn cũng chẳng chạy thoát khỏi vòng vây "cơm-áo-gạo-tiền". Nếu không biết tính toán, chi tiêu cơ bản thì cuộc sống bạn sẽ đầy stress. Và theo nhiều nghiên cứu, vấn đề tài chính cũng là một trong những mấu chốt gây ra bất hòa giữa các cặp vợ chồng.

Đừng để đồng tiền gây khó dễ cho bạn nữa, hãy bỏ túi những mẹo chi tiêu cơ bản sau để vấn đề tài chính không còn là nỗi ám ảnh phụ nữ nhé.

Luôn có một quỹ dự phòng khẩn cấp

30 tuổi rồi mà còn không biết các mẹo chi tiêu sau thì mãi không giàu được đâu - Ảnh 1.

Hãy cố gắng trích ra 1 ít trong quỹ chi tiêu hàng tháng để làm quỹ khẩn cấp và cố gắng duy trì nó. Không ai đảm bảo được rằng, công việc tốt đẹp với mức lương tốt của bạn hiện nay sẽ kết thúc lúc nào, hoặc sẽ có những việc đột ngột cần tiền như người thân bị tai nạn… Và số tiền trong quỹ dự phòng ấy sẽ là cứu cánh đắc lực cho bạn vào lúc bế tắc.

Lường trước và chuẩn bị cho các khoản chi tiêu lớn

Nếu năm tới bạn sinh em bé thì hãy tiết kiệm một khoản từ những ngày thai kì đầu tiên, đến lúc lâm bồn bạn sẽ không phải lo lắng về tiền bạc quá nhiều nữa. Không chỉ vậy, hãy cố gắng tập lập ra các mục tiêu lớn thực sự cần thiết và chuẩn bị chúng càng sớm càng tốt. Đừng đến lúc có việc rồi mới rối rắm chạy đi vay mượn khắp nơi.

Tìm hiểu các kênh tiết kiệm tự động

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều trả lương qua thẻ, và nếu bạn cảm thấy thật khó khăn trong việc để dành, hãy tìm hiểu các loại tiết kiệm tự động. Với loại tiết kiệm này, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản để đăng kí tài khoản, và rồi đúng ngày đúng giờ, tiền từ thẻ của bạn sẽ được trích ra bỏ vào tài khoản tiết kiệm, bạn không cần phải nhớ như việc nuôi heo mỗi ngày nữa, tiết kiệm tự động sẽ làm việc này giúp bạn. Quá tuyệt vời có phải không?

Tập sống thoải mái trong khả năng cho phép

30 tuổi rồi mà còn không biết các mẹo chi tiêu sau thì mãi không giàu được đâu - Ảnh 2.

Lấy một ví dụ, bạn là con nghiện cà phê và mỗi sáng bạn phải tốn khoảng 15 – 20 nghìn để mua một cốc cà phê ngon thì sao bạn lại không tự pha ở nhà nhỉ? Vừa đảm bảo vệ sinh mà lại vừa tiết kiệm một khoản kha khá luôn đấy. Phần tiền còn dư hãy bỏ ống để dành cho những chuyến đi bụi hoặc lâu lâu tự thưởng cho mình một món quà từ phần dư ấy.

Ưu tiên trả nợ với lãi suất cao trước

Một điều mà ít người dùng thẻ nhận ra là lãi suất thẻ tín dụng luôn cao hơn lãi suất cho vay của ngân hàng rất nhiều. Thẻ có vẻ tiện lợi, nhưng khi bạn nợ nhiều thì đó không phải là một cách vay ngân hàng thông minh đâu. Hãy cố gắng chi trả mọi thứ bằng tiền mặt, bạn sẽ dễ dàng quản được dòng tiền của mình hơn. Và nếu chẳng may nợ thẻ tín dụng quá nhiều, cố gắng mượn người thân để thanh toán nợ với ngân hàng trước, nhằm chặn đứng tiền lãi tăng vọt, sau đó cố trả lại dần cho bạn bè với lãi suất thấp hơn hoặc có khi là chẳng đồng lãi nào.

Cố gắng làm việc chăm chỉ và tiết kiệm càng sớm càng tốt

Sự nhạy bén cùng tinh thần làm việc của tuổi 25 chắc chắn sung sức hơn rất nhiều so với tuổi 30, đừng sống quá sung sướng khi chúng ta còn khỏe. Hãy làm việc và học hỏi hết sức để nâng cao giá trị của bản thân mình cũng như tăng mức lương qua từng năm tháng. Đầu tư vào con người chính là đầu tư thông minh và sinh lợi hơn cả đấy.

Theo Trí thức trẻ


làm giàu

chi tiêu

tiền bạc

mẹo chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.