4 đặc điểm nhận biết người khó giàu

Người nghèo thường giữ nhiều thói quen xấu khó bỏ.

1. Luôn phóng đại bản thân

Mặc dù bản thân không có gì nhưng luôn cố tỏ ra mình là người giàu có, thực ra người sĩ diện hão vốn đang che đậy cảm giác tự ti bên trong mình. Vì quá quan tâm đến thể diện cá nhân nên họ sẵn sàng bộc lộ những gì mình không có ra ngoài. Sự phù phiếm ấy khiến họ mua những món đồ vượt quá khả năng tài chính như một chiếc siêu xe chỉ để khoe với mọi người xung quanh.

Tuy mua xe sang nhưng bên trong lòng họ vụn vỡ, mệt mỏi vì cố "ra oai", khẳng định bản thân luôn "đẳng cấp". Thế nhưng, những người này lại chẳng nhận ra điểm dừng của bản thân và không muốn thừa nhận điểm yếu, không chịu học hỏi, không muốn cố gắng để nhận được sự tôn trọng đúng nghĩa. Nếu không sửa sai, cuộc đời họ sẽ chẳng bao giờ chạm tới 2 từ "thành công".

4 đặc điểm nhận biết người khó giàu-1

2. Chỉ trông chờ vào giàu có "bất ngờ"

Luôn mong muốn giàu nhanh, giàu bất thình lình sau một đêm, con người ta sẽ đánh giá thấp nỗ lực và chỉ trông đợi "hão". Thói quen xấu này khiến họ chỉ chờ vào những tờ vé số mua hằng ngày mà không chịu cố gắng, cứ như thế, tài năng bị thâm thụt, cũng như dần trở nên lười biếng. Không có thành công nào mà không vượt qua khó khăn, không có thảm đỏ nào mà không trải qua chông gai.

Người nghèo luôn giữ tâm lí "khát" tiền bạc, trong khi đó người giàu muốn giàu lên nhờ nỗ lực. Giàu có nhờ thực lực và bản lĩnh mới bền vững, lâu dài, tức là muốn giàu có phải trải qua học tập, rèn luyện, chứ không thể "há miệng chờ sung" được. Muốn đạt được thành công, nhất thiết phải trải qua lao khổ.

3. Thường tính toán hơn thua

Tính toán hơn thua, được mất, có lẽ những người giàu thấu hiểu hơn ai cả. Vì thế, tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành từng chia sẻ bài học thấm thía về sự giàu nghèo mà ít ai làm được: "Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác, đừng tính toán nhiều. Đó là số tiền bạn nên chi để mua được cơ hội cho bản thân. Còn khi đã giàu rồi, hãy học cách để người khác đối xử tốt với bạn".

Người khôn ngoan vì cởi mở nên giàu có, còn người tính toán chi li vì ích kỉ mà khiến mình không thể giàu lên. Sống hà tiện với chính mình, với những người xung quanh, tự khắc những cơ hội phát triển bản thân cũng "biến mất". Bởi vậy mới nói, trở ngại lớn nhất cho sự thăng tiến của mỗi người chính là sự ích kỉ.

4 đặc điểm nhận biết người khó giàu-2

4. Không giao lưu với mọi người xung quanh

"Khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình. Khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại". Đó cũng là bài học mà tỷ phú Lý Gia Thành để lại cho người đời.

Những người nghèo vì tự ti về bản thân nên thường không thích giao lưu, chỉ co cụm trong nhà. Tuy nhiên, thói quen này lâu dần sẽ "triệt tiêu" những mối quan hệ và cả những cơ hội tốt dành cho họ. Không dám vượt ra khỏi vùng an toàn, khó mà thành công được. Ngược lại, người giàu thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực, dám trải nghiệm nhiều điều.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-dac-diem-nhan-biet-nguoi-kho-giau-52022890563491.htm

người nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.