4 khuyết điểm dễ thấy của người đàn ông bất tài, “có lớn mà không có khôn”

Bạn giỏi sẽ có người giỏi hơn. Bạn giàu sẽ có người giàu hơn. Bạn đứng trên ngọn đồi thì sẽ có người đứng trên đỉnh núi. Đàn ông trưởng thành không bao giờ tỏ ra hiếu thắng, thích chứng tỏ, còn cậu bé lại cực kỳ khoái so đo, 'trên cơ' người khác.


Phụ nữ cần đàn ông, để có thể dẫn đường chỉ lối cho mối quan hệ, chứ họ không bao giờ cần một cậu bé ở bên cạnh. 

Thế nên để biết mình có phải cậu bé hay không thì trong bài viết này tôi sẽ chỉ ra cho bạn những đặc điểm nhận dạng.

1. Không chấp nhận hiện thực

Đặc điểm nhận dạng đầu tiên, đó là chàng trai không chấp nhận hiện thực. Không phải không chấp nhận hiện thực theo cái cách "mình không chấp nhận nghèo khổ, mình sẽ tìm cách vươn lên". 

Thay vào đó chàng trai không chấp nhận hiện thực theo cái cách luôn khó chịu, luôn oán trách, luôn đổ lỗi cho cuộc sống: Tại sao mình không có bố mẹ giàu? Tại sao mình không có SH đi? Tại sao cuộc sống của mình kém may mắn như vậy?

Đồng ý là ngoài kia có rất nhiều người may mắn. Họ được sinh ra trong nhung lụa, giàu có. Khi đi học, họ được học ở những trường quốc tế. 

Hết cấp 3 họ được đi du học. Khi ra trường thì đã có những công ty mời chào. Cuộc sống của những người như vậy dễ dàng hơn bạn rất nhiều.

Hồi lớp 10 là tôi đã phải đi học xa nhà rồi. Như bạn cũng biết thì học xa nhà rất khổ. Không có tiền, ăn uống đạm bạc, không có tình thương sát kề của bố mẹ. 

Nhiều khi tủi thân tôi chỉ biết chùm chăn khóc. Hồi đó tôi cũng thường tự thắc mắc: Tại sao mình không sinh ra ở thành phố? Tại sao nhà mình không giàu? Tại sao mình không có tiền mua quần áo mới?

Đến sau này có suy nghĩ chín chắn hơn, tôi mới hiểu rằng: Muốn gì thì phải tự đi mà lấy!

Nếu muốn bạn gái đẹp, tôi phải tự tìm kiếm lấy bạn gái đẹp.

Nếu muốn có bụng 6 múi, tôi phải tìm cách có bụng 6 múi.

Muốn có nhiều tiền, tôi phải tìm cách kiếm nhiều tiền.

Đàn ông và cậu bé khác nhau như vậy. Cậu bé thì chối bỏ hiện thực, còn đàn ông thì chấp nhận hiện thực và tìm cách thay đổi hiện thực đó.

4 khuyết điểm dễ thấy của người đàn ông bất tài, có lớn mà không có khôn”-1

2. Hiếu thắng, thích chứng tỏ

Lúc mới ra trường tôi có công việc phụ là làm dịch thuật cho một người Việt Kiều. Còn nhớ tôi kiếm được 3 triệu mỗi tháng cộng thêm 4 triệu đi làm công ty, tổng cộng có 7 triệu mỗi tháng. Tôi cảm thấy rất tự hào bởi so với bạn bè khi ấy tôi làm có phần nhỉnh hơn.

Nhưng khi tự hào đi quá giới hạn, tôi bắt đầu sa đà vào cảm giác hiếu thắng và thích chứng tỏ. 

Cho đến một hôm khi gặp một cậu em, cậu ta biết tôi làm được 7 triệu. Nhưng khi tôi hỏi cậu ta lương bao nhiêu thì cậu ta không nói.

Tôi nghĩ bụng: "Chắc cậu em này chỉ kiếm được cỡ 5 triệu/tháng là cùng".

Nhưng rồi sau này tôi mới biết cậu ta kiếm được 20 triệu/tháng, gần gấp 3 lần thu nhập của tôi khi ấy. 

Không cần nói, bạn cũng biết tôi xấu hổ thế nào khi biết được điều này. Cậu ta không nói thu nhập, có lẽ chỉ bởi cậu ta muốn giữ thể diện cho người anh hiếu thắng như tôi.

Vậy là từ đó tôi không còn có ý định chứng tỏ gì nữa. Bởi vì mọi sự chứng minh tốt đẹp đều ấu trĩ và xuẩn ngốc. 

Bạn giỏi sẽ có người giỏi hơn. Bạn giàu sẽ có người giàu hơn. Bạn đứng trên ngọn đồi thì sẽ có người đứng trên đỉnh núi. 

Trong tình huống đó, tôi là một cậu bé hiếu thắng dù nhiều tuổi hơn. Còn cậu em là đàn ông trưởng thành mặc dù ít tuổi hơn.

3. Cậu bé thích đổ trách nhiệm

Tròn 7 năm phát triển dự án cộng đồng, giờ có người đã lập gia đình, có người đã sinh con. Tôi luôn chúc họ có được cuộc sống hạnh phúc nhất và đừng quên vai trò 'real man' trong quan hệ.

Người đến rồi đi, nhưng còn tôi thì vẫn ở lại. Dù có nắng mưa, đau ốm. Dù công việc có bận rốt hay stress thế nào thì tôi vẫn có trách nhiệm phải ra từ 2-3 bài viết mỗi tuần.

Không ai trả lương cho tôi khi làm việc đó cả. Tôi thậm chí cũng không chạy quảng cáo trên website. 

Tôi coi trách nhiệm kiếm tiền là dựa vào năng lực kiếm tiền của mình chứ không phải bắt ép ai đó phải trả lương hay quảng cáo cho mình.

Đó là một trong những dấu hiệu để phân biệt đàn ông trưởng thành so với một cậu bé. Đàn ông sẽ nhận trách nhiệm, còn cậu bé sẽ thoái thác trách nhiệm.

Nếu chưa giàu. Bạn phải học cách làm thế nào để làm giàu.

Nếu body chưa đẹp, đừng đổ lỗi cho PT, đừng đổ lỗi cho phòng tập không sang xịn, hãy nhận trách nhiệm về mình. Chỉ vì mình ăn uống và tập luyện chưa nghiêm túc vậy nên mình chưa có được thân hình như mình muốn.

Hãy nhận trách nhiệm về mình để thoát khỏi hình bóng cậu bé và chấm hết.

4. Ghen tỵ với thành công của người khác

4 khuyết điểm dễ thấy của người đàn ông bất tài, có lớn mà không có khôn”-2

Đợt vừa rồi cầu thủ trẻ mới cưới. Có lẽ bởi vì cặp đôi cũng xứng đôi vừa lứa nên báo chí săn đón rất dữ dội. Điều này làm cho rất nhiều đàn ông mặc cảm, ghen tức, và sinh lòng đố kỵ.

Rồi đến khi anh chàng trung vệ này chấn thương, tôi mới đọc được một bình luận sặc mùi gato và độc ác. Người đó nói: "Tin hay nhất trong ngày đây rồi."

Trời ơi, thật đáng hổ thẹn cho gã thốt ra câu đó. Cuộc đời họ thật tội nghiệp. Họ không có nổi một niềm vui nhỏ nhoi trong ngày, để đến khi chứng kiến người khác bị đau, bị chấn thương, sự nghiệp bị ảnh hưởng thì họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Đừng ghen tỵ với cuộc sống và thành công của người khác. Nếu bạn tập Gym một cách nghiêm túc, bạn sẽ thấy tập luyện rất nặng nhọc và mệt mỏi. 

Tuy nhiên nó chẳng là gì khi so sánh với một người tập luyện chuyên nghiệp cả. Họ phải tập với cường độ nặng hơn, vắt sức hơn, thời gian liên tục cùng áp lực trông đợi từ người khác.

Mỗi lần tập luyện, hãy nhớ tới những người vận động viên. Mỗi lần kiếm được tiền, hãy nghĩ tới những người triệu phú. 

Mỗi lần hoàn tất deadline, hãy nghĩ tới những người làm việc chăm chỉ. Lúc này, thay vì ghen tức với thành công của họ thì bạn sẽ được truyền cảm hứng với thành công của họ.Bởi cuộc sống này luôn có 2 mặt của vấn đề kèm theo nhiều góc độ. Donald Trump có thể là tổng thống tuyệt vời của nước Mỹ, nhưng chính ông cũng có thể là 'con quỷ' của nước Mỹ trong mắt nhiều người.

Donald Trump có thể là một tỷ phú đô la, một doanh nhân thành công với nhiều thời điểm lên xuống. 

Nhưng mặt khác, trong mắt những tờ báo hay một số phim tài liệu, Donald Trump chỉ là một dạng nghệ sĩ xấu xí, dùng những chiêu trò để có được vị trí như ngày hôm nay.

Luôn luôn có 2 mặt của vấn đề. Nếu bạn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực. Chắc hẳn bạn sẽ học được 1 hay 2 điều gì đó mới. 

Nhưng nếu bạn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, bạn sẽ chả học được gì ngoài ghen tỵ và cay cú với thành công của người khác.

Cuối cùng, hãy thử soi chiếu bản thân xem bạn là một cậu bé, hay một người đàn ông trưởng thành đích thực nhé!



Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/kinh-doanh/4-khuyet-diem-de-thay-cua-nguoi-dan-ong-bat-tai-co-lon-ma-khong-co-khon-520208391818793.htm

đàn ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.