4 loại tiểu nhân chốn công sở mà chị em cần hết sức đề phòng kẻo rước họa vào thân!

Trong môi trường nào cũng có người này, người kia, nhất là trong một xã hội thu nhỏ như chốn văn phòng thì chị em lại càng phải cảnh giác....

Trong môi trường nào cũng có người này, người kia, nhất là trong một xã hội thu nhỏ như chốn văn phòng thì chị em lại càng phải cảnh giác với những loại tiểu nhân dưới đây.

Có những người đồng nghiệp, người sếp tốt, hết lòng giúp đỡ bạn một cách chân thành không chỉ trong công việc mà còn cả cuộc sống bên ngoài. Vậy nhưng, không thiếu những kẻ khi cảm thấy bạn không còn giá trị lợi dụng, có nguy cơ thay thế chiếc ghế của họ thì lại sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn, đặt điều, nói xấu… để dìm ta xuống.

1. Tiểu nhân sơ cấp

Loại này thường khá đơn giản và không đáng sợ, đó là những người công khai nói xấu và tỏ thái độ không thích bạn. Họ thường có những hành động công kích và chặt chém bạn bất cứ khi nào bạn làm họ không hài lòng.
 

4 loại tiểu nhân chốn công sở mà chị em cần hết sức đề phòng kẻo rước họa vào thân!-1

2. Tiểu nhân trung cấp

Đó là những kẻ ném đá giấu tay, mượn tay người khác để chơi xấu và hãm hại bạn. Loại này thì tinh vi hơn loại sơ cấp, phải mất một khoảng thời gian dài và trải qua vài bài học thì chị em mới nhận ra loại người này.

3. Tiểu nhân cao cấp

Loại này khác hẳn so với loại 1 và loại 2, vô cùng hiểm độc và khó lường! Những kẻ này thường đóng vai bạn thân chí cốt, thậm chí còn luôn nói tốt về bạn với sếp và đồng nghiệp. Loại người này rất khéo ăn khéo nói, thường được mọi người trong văn phòng yêu quý, kính trọng. Họ khiến bạn tin tưởng 100%, bạn sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện và tìm đến họ mỗi khi cần lời khuyên hay sự giúp đỡ.

Chính bởi không bao giờ đề phòng và dễ để lộ điểm yếu của bản thân cho họ thấy, họ sẵn sàng đâm sau lưng bạn một nhát thật đau ngay lúc bạn bất cẩn nhất. Bị loại người này phản bội thì cảm giác y chang như bị người yêu cắm sừng vậy!
 

4 loại tiểu nhân chốn công sở mà chị em cần hết sức đề phòng kẻo rước họa vào thân!-2

4. Tiểu nhân siêu cấp

Đây là loại tiểu nhân đẳng cấp và đáng sợ nhất: kết hợp giữa trung cấp và cao cấp! Họ là người đứng sau loại cao cấp, mượn tay một kẻ thứ 3 để tiếp cận, giúp đỡ bạn thời điểm ban đầu rồi chính là người mách nước cho kẻ đó ném đá, đâm chọt bạn. Bởi cách hành xử hết sức khéo léo và kín đáo, bạn sẽ khó mà nhận ra nếu chỉ tiếp xúc "sương sương" trong công việc hàng ngày.
 

4 loại tiểu nhân chốn công sở mà chị em cần hết sức đề phòng kẻo rước họa vào thân!-3

Dù cho có gặp phải loại tiểu nhân nào, chỉ cần bạn luôn giữ cái đầu lạnh và chứng tỏ năng lực với sếp bằng hành động thì mọi chiêu bài nào cũng phải chịu thua.

Đừng mất công nghĩ cách chơi xấu lại họ, đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào những loại người này. Thất vọng xuất phát từ sự kỳ vọng! Hãy cứ giữ thái độ lạc quan, cởi mở và đón nhận những mối quan hệ mới, chỉ cần bạn luôn sáng suốt và giữ tâm thế chủ động thì ngán gì những kẻ tiểu nhân, đúng không nào?

Theo Helino


Nguồn:https://afamily.vn/4-loai-tieu-nhan-chon-cong-so-ma-chi-em-can-het-suc-de-phong-keo-ruoc-hoa-vao-than-20191110221745352.chn

 

 


đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.