5 ĐẶC ĐIỂM của phụ nữ tinh tế không phải ai cũng có được, mỗi một điều đều tạo nên vẻ đẹp xuất chúng

Đọc sách giúp phụ nữ mở rộng thế giới nội tâm, rèn luyện cách hành văn và nói chuyện, bồi dưỡng tư duy có chiều sâu.

Tinh tế là phong thái được nhiều người phụ nữ ao ước, nhưng không phải cứ muốn thì có được. Phụ nữ tinh tế là phải đẹp từ trong tận cốt cách, chứ không phải mỗi vẻ ngoài. 

Theo đó, phụ nữ phải rèn luyện được những năng lực tinh tế trong nội tâm và lối tư duy. Cái đẹp thật sự phải xuất phát từ cả nội tại và vẻ ngoài. Dung nhan đương nhiên tồn tại có hạn, nhưng vẻ đẹp nội tại thì trường tồn với thời gian. 

5 ĐẶC ĐIỂM của phụ nữ tinh tế không phải ai cũng có được, mỗi một điều đều tạo nên vẻ đẹp xuất chúng-1

Phụ nữ tinh tế đều sở hữu 5 đặc điểm này, đẹp từ trong tận cốt cách khiến ai cũng yêu thích:

1. Tâm thái bình ổn

Không than thân trách phận, hễ gặp người thì kể lể bản thân khổ cực thế nào, khó khăn ra sao.

Không tùy tiện thể hiện cảm xúc của bản thân, hay cho rằng mình sống thiên về tình cảm để được phép ủy mị và yếu đuối.

Không lải nhải trách cứ bất kỳ ai chỉ vì những bất mãn của mình. 

Không thể hiện thái độ căng thẳng, hoảng loạn trong quá trình giao tiếp với người khác. 

2. Chú trọng chi tiết 

5 ĐẶC ĐIỂM của phụ nữ tinh tế không phải ai cũng có được, mỗi một điều đều tạo nên vẻ đẹp xuất chúng-2


Có ý thức nhìn nhận lại những gì đã trải qua. Tìm kiếm nguyên nhân để vạch ra phương hướng giải quyết mỗi khi gặp phải vấn đề nào đó.

Đừng ôm thái độ thỏa mãn với những điều sẵn có hay thứ mình đang sở hữu, vì nó sẽ khiến bạn giậm chân tại chỗ, không muốn bước tiếp. Phải tìm kiếm phương pháp tối ưu hóa để không ngừng tiến bộ. Quen ở trong vùng an toàn khiến bạn không thể tìm thấy thế giới mới, dần tụt hậu với thời đại. 

3. Định nghĩa đúng về sắc đẹp tinh tế

Làn da đẹp không có nghĩa là phải dùng hàng tá mỹ phẩm, mà phải xuất phát từ lối sống lành mạnh. Rửa mặt sạch sẽ, ngủ sớm dậy sớm, ăn uống điều độ và hợp lý… chính là những thói quen giúp bạn có làn da tốt, cải thiện sức khỏe.

Học cách phối hợp quần áo, tìm phong cách phù hợp với bản thân. Tinh tế là phải tối giản. Đương nhiên vẫn phối thêm phụ kiện nhưng không được quá đà. 

Có ý thức điều chỉnh tâm thái và cơ thể của mình. Kiểm soát cân nặng, tập luyện thể dục thể thao. 

4. Sống cởi mở, tiếp thu tri thức, làm đẹp cuộc sống

5 ĐẶC ĐIỂM của phụ nữ tinh tế không phải ai cũng có được, mỗi một điều đều tạo nên vẻ đẹp xuất chúng-3


Không hà khắc hay khó khăn với cuộc đời. Đừng nên biến người tâm giao của mình thành đối thủ, kẻ thù. 

Không tính toán chi li với sai lầm và mất mát của người khác. Không phiến diện trong nhận thức và kiêu ngạo cho rằng bản thân giỏi giang hay quyền cao chức trọng.

Chia sẻ niềm vui với người xung quanh những thành công của bản thân. Chia sẻ ở đây là cho đi, chứ không phải là khoe khoang phù phiếm. Bản thân là kẻ mạnh thì phải biết giúp đỡ người yếu thế. Chỉ có kẻ yếu mới thích đấu đá, chà đạp lẫn nhau. 

5 ĐẶC ĐIỂM của phụ nữ tinh tế không phải ai cũng có được, mỗi một điều đều tạo nên vẻ đẹp xuất chúng-4

Học cách phát hiện ưu điểm của người khác, công nhận tài năng của đối phương, từ đó không ngừng học hỏi để hoàn thiện chính mình. Không ghen ăn tức ở, không so sánh bản thân với người khác. Điều cần so sánh chính là bản thân của ngày hôm qua. Luôn phấn đấu tìm thấy phiên bản tốt hơn của chính mình.

Kiên trì thói quen đọc sách. Không cần thiết ngày nào cũng phải đọc, nhưng nên được duy trì. Đọc sách giúp phụ nữ mở rộng thế giới nội tâm, rèn luyện cách hành văn và nói chuyện, bồi dưỡng tư duy có chiều sâu. 

Rèn luyện thói quen ghi chép chi tiêu. Thấu hiểu và quản lý tài chính. Sống tối giản và tiết kiệm ngay từ bây giờ để có cuộc sống vô lo vô nghĩ về chuyện tiền bạc, đủ đầy cảm giác an toàn. Còn gì an tâm hơn khi trong tài khoản ngân hàng có khoản tiết kiệm đủ nhiều.

5. Can đảm và sáng suốt

5 ĐẶC ĐIỂM của phụ nữ tinh tế không phải ai cũng có được, mỗi một điều đều tạo nên vẻ đẹp xuất chúng-5

Sống là phải tự tin. Tự tin mới có sức mạnh khám phá mọi thứ. Sống không thẹn với đời mới là cốt cách của người mạnh mẽ. 

Có chủ kiến và quan điểm của riêng mình. Có lòng quyết tâm. Không hối hận với những chuyện đã xảy ra, để rồi tự phủ định chính mình, tự trách bản thân.

Phải hành sự tận lực và có tâm. Cố gắng dùng năng lực của chính mình để giải quyết vấn đề. Có trách nhiệm với bản thân và người xung quanh. 

Gặp phải chuyện không thuận lợi, cho phép bản thân sống chậm một chút. Sau khi bình tĩnh lại mới tìm kiếm cơ hội mới. Cho dù thất bại hoàn toàn thì cũng phải tự hào ngẩng cao đầu. 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-dac-diem-cua-phu-nu-tinh-te-khong-phai-ai-cung-co-duoc-moi-mot-dieu-deu-tao-nen-ve-dep-xuat-chung-22202213501027752.htm

phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.